Chuỗi trung tâm ngoại ngữ ACET đóng cửa sau hơn 20 năm hoạt động

Hà Giang - 27/09/2024 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Trung tâm ngoại ngữ ACET (thuộc IDP Việt Nam) thông báo ngừng hoạt động từ 31/12/2024, sau hơn 20 năm giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Mới đây, trung tâm ngoại ngữ ACET (thuộc IDP Việt Nam) thông báo ngừng hoạt động.

“Sau hơn 20 năm giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam, ACET sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/12/2024. Tất cả học viên hiện đang theo học sẽ được hỗ trợ để hoàn thành khóa học hiện tại của mình”, thông báo nêu.

Thông báo dừng lại của trung tâm ngoại ngữ ACET

Được biết, ACET là trung tâm tiếng Anh quốc tế, chuyên giảng dạy chương trình Anh ngữ Học thuật và Luyện thi IELTS để chuẩn bị nền tảng ngôn ngữ cho việc du học và kỹ năng học tập trong môi trường đại học quốc tế.

ACET cũng cung cấp các khóa kỹ năng Tiếng Anh Học thuật chuyên biệt và Tiếng Anh Học thuật dành cho học sinh THCS.

Chủ trung tâm ngoại ngữ ACET là ai?

Theo giới thiệu trên website, trung tâm ngoại ngữ này thuộc Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam).

Dữ liệu thông tin về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) được thành lập ngày 17/12/2007. Trụ sở chính đặt tại số 161 - 161A Hai Bà Trưng, đường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. HCM. Ông Nguyễn Thanh Sang (sinh năm 1976) là người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc.

Đến ngày 28/10/2015, chủ sở hữu của Công ty TNHH Giáo dục IDP là IDP Education Limited (Australia). Trụ sở chính công ty đặt tại Melbourne, Victoria 3000, Úc.

Người đại diện theo pháp luật của IDP Education Limited thời điểm này là ông Peter Ronald Burges (sinh năm 1952) và có quốc tịch Úc. Đồng thời, ông Peter cũng là người đại diện theo pháp luật của IDP Education Việt Nam.

Tại thời điểm tháng 12/2023, IDP Education có 467 nhân viên, trong đó 30 nhân viên là người nước ngoài. Công ty có 14 cơ sở ở TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội và thiết lập hệ thống mạng lưới và tổ chức liên kết thi, cấp chứng chỉ IELTS trên khắp cả nước.

Tại website www.idp.com/vietnam, IDP Education tự giới thiệu là công ty tư vấn du học và tổ chức thi IELTS hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, IDP Việt Nam có mặt từ năm 1996, là địa chỉ quen thuộc đối với các thí sinh thi IELTS và du học sinh Việt Nam.

Bên cạnh đó, Education đã cùng với UTS College thành lập hệ thống trung tâm Anh ngữ ACET cung cấp chương trình Anh ngữ học thuật, luyện thi IELTS tại Việt Nam.

Tính đến hết năm 2023, IDP có 12 văn phòng tư vấn du học trên cả nước với 27 điểm thi tại 17 tỉnh thành phố gồm: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Vinh, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ, Lào Cai, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thái Bình và Gia Lai.

Cấp chứng chỉ IELTS ở Việt Nam sai quy định

Đáng chú ý, vào hồi đầu tháng 5/2024, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam, trụ sở tại quận 3, TP. HCM.

Cơ quan này cho rằng ngày 17/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới cho phép IDP cùng các bên Việt Nam liên kết tổ chức thi và cấp chứng chỉ, nhưng từ đầu năm đó, IDP đã làm việc này.

Từ 1/1 đến ngày 9/9/2022, công ty đã tổ chức 458 đợt thi tại hơn 30 tỉnh, thành và cấp khoảng 46.600 chứng chỉ IELTS. Sau đó, từ 10/9 đến 16/11/2022, công ty tổ chức gần 100 đợt thi trực tiếp, cùng các kỳ thi trên máy tính ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, cấp thêm khoảng 9.600 chứng chỉ.

Tổng cộng, IDP đã cấp hơn 56.200 chứng chỉ IELTS trước khi Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép. Lệ phí thi thời điểm đó là 4,6 triệu đồng một lượt. Theo quy định, các chứng chỉ này sẽ không có giá trị khi xét tốt nghiệp THPT, có thể cả xét tuyển đại học.

Tuy nhiên ngay sau đó, IDP phát đi thông báo về việc 56.200 chứng chỉ IELTS do tổ chức này cấp ở Việt Nam năm 2022 bị Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận là trái phép.

"Chúng tôi khẳng định các chứng chỉ được cấp trong giai đoạn này vẫn được hơn 12.000 tổ chức trên toàn thế giới công nhận", trích thông báo.

Cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Mục tiêu 2024 xây 500 căn NƠXH nhưng chưa phê duyệt dự án nào

Quảng Ngãi: Mục tiêu 2024 xây 500 căn NƠXH nhưng chưa phê duyệt dự án nào

(VNF) - Năm 2024, Quảng Ngãi phải triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ NƠXH. Đến nay, tỉnh chưa có 1 dự án NƠXH nào được triển khai.

Nga đối mặt vấn đề ngiêm trọng hơn cả suy thoái

Nga đối mặt vấn đề ngiêm trọng hơn cả suy thoái

(VNF) - Ngân hàng Trung ương Nga cho biết lạm phát đang gia tăng trong khi nền kinh tế quốc gia này đang nguội lạnh. Đây là những yếu tố chính dẫn đến tình trạng đình lạm, một kịch bản khó chống lại hơn là suy thoái.

Thanh Hoá: Bãi bỏ dự án bất động sản hơn 1.800 tỷ đồng

Thanh Hoá: Bãi bỏ dự án bất động sản hơn 1.800 tỷ đồng

(VNF) - UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định bãi bỏ dự án Khu dân cư mới và chợ kết hợp thương mại tại phường Quảng Thọ, TP.Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, TP.Thanh Hóa là do dự án chưa đảm bảo diện tích quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo quy định.

Chủ Sân golf Phúc Tiến - Hòa Bình: Lỗ luỹ kế, âm vốn lưu động thuần

Chủ Sân golf Phúc Tiến - Hòa Bình: Lỗ luỹ kế, âm vốn lưu động thuần

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng An Việt (Công ty mẹ của Sân solf Phúc Tiến) ghi nhận lỗ luỹ kế 47 tỷ đồng, âm vốn lưu động thuần hơn 200 tỷ đồng.

Thêm 1,8 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Bình Dương

Thêm 1,8 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Bình Dương

(VNF) - Ngày 26/9, tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, tỉnh Bình Dương đã công bố vào trao quyết định đầu tư cho 8 dự án với tổng số vốn 1,8 tỷ USD

Nhận diện 'tẩy xanh': 'Bom nổ chậm' của kinh tế xanh

Nhận diện 'tẩy xanh': 'Bom nổ chậm' của kinh tế xanh

(VNF) - Từ việc mang cho các sản phẩm không thực sự thân thiện với môi trường một chiếc “mặt nạ xanh” đến việc gian lận để vượt qua các kỳ kiểm tra, hành vi “tẩy xanh” đang ngày càng trở nên tinh vi và khó nhận diện hơn.

TP.HCM: Thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở

TP.HCM: Thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở

(VNF) - UBND TP. HCM vừa có quyết định ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP. HCM.

Sau bão, 1 DN bảo hiểm bồi thường tăng lên 3.000 tỷ, tổng chi trả toàn ngành vượt 9.000 tỷ

Sau bão, 1 DN bảo hiểm bồi thường tăng lên 3.000 tỷ, tổng chi trả toàn ngành vượt 9.000 tỷ

(VNF) - Theo số liệu cập nhật đến ngày 23/9, tổng chi bồi thường bảo hiểm dự kiến tăng lên 9.000 tỷ, trong đó riêng PVI chiếm 1/3 số tiền, thiệt hại chủ yếu đến từ nhóm phi nhân thọ

Chuyển đổi số và sứ mệnh đổi mới của TP.HCM

Chuyển đổi số và sứ mệnh đổi mới của TP.HCM

(VNF) - Với vai trò là đô thị đầu tàu của nền kinh tế quốc gia, TP.HCM đã và đang triển khai loạt giải pháp chuyển đổi công nghiệp, trong đó có chuyển đổi số.