Công ty Dệt 19/5 Hà Nội bị cưỡng chế nợ thuế hơn 860 triệu đồng

Anh Phan - 15/10/2018 06:41 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Cục Thuế Hà Nam mới đây cho biết cơ quan này đã ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Công ty Cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam để nộp ngân sách nhà nước.

VNF
Công ty Dệt 19/5 Hà Nội bị cưỡng chế nợ thuế hơn 860 triệu đồng. (ảnh minh hoạ)

Theo đại diện Cục Thuế Hà Nam, việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội (Công ty Dệt 19/5 Hà Nội) tại Hà Nam là do công ty này nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế. Số tiền thuế công ty này nợ là 864 triệu đồng.

Quyết định cưỡng chế thu hồi nợ thuế được Cục Thuế Hà Nam gửi đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Nam Hà Nội với yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản số 1460201031373 của Chi nhánh Công ty Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam mở tại ngân hàng để nộp ngân sách nhà nước.

Cũng theo Cục thuế Hà Nam, trong trường hợp trên tài khoản của công ty nhỏ hơn số tiền trên quyết định cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của công ty trong thời gian quyết định có hiệu lực.

Quyết định cưỡng chế tài khoản thu hồi nợ thuế của Chi nhánh Công ty Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam có hiệu lực từ ngày 17/10/2018 đến ngày 15/11/2018.

Vào đầu tháng 10/2018, lãnh đạo Cục thuế Hà Nam cũng đã ký thông báo công khai 147 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh nợ trên 162,5 tỷ đồng tiền thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Theo đại diện Cục thuế Hà Nam, đây là lần thứ 6 trong năm, Cục Thuế Hà Nam thực hiện công khai doanh nghiệp nợ thuế đã cưỡng chế và người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng còn nợ thuế tính đến thời điểm ngày 31/8/2018.

Theo danh sách nợ thuế công khai, có 88 doanh nghiệp nợ thuế, Cục Thuế Hà Nam đã thực hiện biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được tiền thuế nợ với số nợ trên 127 tỷ đồng; có 59 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng vẫn còn nợ trên 35,5 tỷ đồng tiền thuế.

Báo cáo mới đây của Tổng cục Thuế cho hay, tính đến 30/9, cơ quan thuế đã thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ và đã thu được 25.382 tỷ đồng tiền nợ thuế, bằng 60,9% nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày tại thời điểm 31/12/2017. Trong số này, cơ quan thuế đã thu bằng biện pháp quản lý nợ là 17.079 tỷ đồng, bằng biện pháp cưỡng chế nợ thuế là 8.303 tỷ đồng.

Đáng chú ý, số tiền nợ thuế, đặc biệt là nợ khó đòi tăng mạnh. Tổng số tiền thuế nợ của 63 cục thuế ước tính đến 30/9 là 82.961 tỷ đồng, tăng 9.817 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2017. Nợ không có khả năng thu hồi là khoảng 35.000 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Foxconn đầu tư gần 400 triệu USD xây thêm nhà máy tại Bắc Ninh

Foxconn đầu tư gần 400 triệu USD xây thêm nhà máy tại Bắc Ninh

(VNF) - Bắc Ninh đã phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án FCPV Foxconn Bắc Ninh tại Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Động thái mới trên thị trường tiền tệ

Động thái mới trên thị trường tiền tệ

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa tiến hành giảm kỳ hạn tín phiếu xuống còn 14 ngày sau thời gian dài chào bán tín phiếu có kỳ hạn 28 ngày trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất trúng thầu.

Chứng khoán bị bán tháo: Có nên hoảng loạn?

Chứng khoán bị bán tháo: Có nên hoảng loạn?

(VNF) - Đối với các nhà đầu tư hưng phấn mua vào sau khi VN-Index vượt mốc 1.300 điểm, những diễn biến sau đó thực sự là “màn tra tấn”.

SCB đóng cửa một loạt phòng giao dịch, thanh lý hàng chục ô tô

SCB đóng cửa một loạt phòng giao dịch, thanh lý hàng chục ô tô

(VNF) - Chỉ trong 2 tuần qua, SCB đã đóng cửa tổng cộng 14 phòng giao dịch tại 6 tỉnh, thành phố. Nhà băng này cũng thông báo thanh lý hàng chục xe ô tô chuyên dụng.

Flamingo Golden Hill mở bán, hàng trăm khách hàng tới tham dự

Flamingo Golden Hill mở bán, hàng trăm khách hàng tới tham dự

(VNF) - Ngày 23/6 vừa qua, chủ đầu tư Flamingo tổ chức lễ mở bán chính thức thứ 2 của Flamingo Golden Hill tại Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam với sự tham gia của hàng trăm khách hàng và các nhà đầu tư tới từ Hà Nam, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE

(VNF) - Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho Công ty Cổ phần BCG Energy với tên mã là BGE.

MobiFone triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn hòa nhịp EURO 2024

MobiFone triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn hòa nhịp EURO 2024

(VNF) - EURO 2024 quay trở lại khiến cư dân mạng thổn thức theo từng nhịp bóng lăn. Đồng hành cùng các fan cứng bóng đá lúc này, MobiFone “chơi lớn” tung ra nhiều gói cước ưu đãi.

SHB triển khai gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB triển khai gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(VNF) - SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

(VNF) - Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.

Nhân rộng thanh toán số, hướng tới quốc gia không tiền mặt

Nhân rộng thanh toán số, hướng tới quốc gia không tiền mặt

(VNF) - Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để hướng tới trở thành một quốc gia không tiền mặt. Đặc biệt ở các khu vực nông thôn, người dân vẫn phụ thuộc vào tiền mặt trong giao dịch hàng ngày và mua sắm giá trị thấp. Một số cá nhân vẫn chưa có tài khoản ngân hàng cũng như thiếu kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.