Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Colin Zheng Huang (40 tuổi) là một trong những tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Ông sáng lập sàn thương mại điện tử giảm giá Pinduoduo vào năm 2015 và đưa công ty lên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) vào năm 2018.
Trong vài tháng qua, nhu cầu mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc bùng nổ do người dân lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19. Cổ phiếu của các hãng thương mại điệnt tử Trung Quốc nhờ đó cũng tăng theo. Pinduoduo là một trong những công ty chứng kiến cổ phiếu tăng cao nhất. Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của hãng này đã tăng hơn 300%.
Trong phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu của Pinduoduo tăng thêm 6% lên mức cao nhất lịch sử là 87,58 USD, Điều này giúp tài sản của nhà sáng lập Colin Huang cán mốc 45,4 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 25 trên thế giới. Colin Zheng Huang đang sở hữu đến 45% cổ phiếu của Pinduoduo.
Với khối tài sản này, Colin Zheng Huang đã vượt lên tỷ phú Jack Ma (43,9 tỷ USD) thành người giàu thứ 2 Trung Quốc, chỉ đứng sau Chủ tịch hãng công nghệ Tencent Ma Huateng với khối tài sản lên tới 51,5 tỷ USD.
Huang tốt nghiệp thạc sĩ ngành khoa học máy tính Đại học Wisconsin. Ông từng thực tập tại Microsoft thời sinh viên, nhưng sau đó quyết định đầu quân cho Google khi tốt nghiệp vào năm 2004.
Tỷ phú sinh năm 1980 này bắt đầu với vị trí kỹ sư phần mềm Google và trở thành một trong những người đầu tiên trong đội ngũ Google Trung Quốc.
Huang về nước năm 2006, sau đó tự mình thành lập công ty game trực tuyến Xinyoudi và sàn thương mại điện tử Ouku.com, trước khi thành công lớn với Pinduoduo.
Pinduoduo được biết đến là công ty đi tiên phong trong thương mại điện tử xã hội tại Trung Quốc.
Cũng như nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba, Pinduoduo cho phép người bán bán các mặt hàng như quần áo thời trang, hoa quả, rau xanh và đồ điện tử. Điểm khác biệt là khi người dùng bấm vào một danh sách, họ sẽ được mua với giá rẻ hơn nếu chia sẻ nó cho người khác trong một nhóm.
Mô hình này trở thành một hiện tượng, thu hút hơn 100 triệu người dùng hoạt động một tháng trong năm đầu tiên ra mắt.
Chỉ trong vòng 3 năm, Pinduoduo đã thu hút khoảng 300 triệu người dùng và tiêu thụ hơn 140 tỷ nhân dân tệ (20,5 tỷ USD) hàng hóa trong năm 2017, trở thành công ty thương mại điện tử lớn thứ ba tại Trung Quốc tính theo doanh số.
Trong quý I năm nay, Pinduoduo đã ghi nhận doanh thu 923,8 triệu USD, tăng đến 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm >> Phòng ngừa Covid-19, Trung Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ một công ty Mỹ
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.