DN của ứng viên TT Mỹ Donald Trump 'bắt tay' ông Đặng Thành Tâm làm dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Tuệ Lâm - 08/10/2024 15:25 (GMT+7)

(VNF) - Tổ hợp cao cấp gồm sân golf và quần thể đô thị, nhà ở có tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD được ký kết giữa Tập đoàn Trump Organization và Tập đoàn Đầu tư Hưng Yên (có vốn sở hữu của KBC).

Mới đây, Bí thư tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Hưng Yên với tổ hợp các nhà đầu tư được Tập đoàn Trump Organization lựa chọn gồm: Tập đoàn Phát triển Hưng Yên, IDG – quỹ đầu tư của Mỹ, Horitus – quỹ đầu tư của Mỹ để xây dựng tổ hợp cao cấp, quy mô quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Tổ hợp bao gồm hệ thống sân golf vip 54 hố đồng bộ resorts cao cấp và hệ thống villa thượng đẳng, cung cấp dịch vụ cao cấp nhất theo tiêu chuẩn cấp cao nhất của Trump Organization để phục vụ cho những sự kiện đặc biệt, các hội nghị cấp cao; hệ thống sân golf 54 hố theo tiêu chuẩn Trump Organization phục vụ cho đại chúng và phục vụ tổ chức các giải trong nước và quốc tế, cùng hệ thống khách sạn, villa kèm dịch vụ đồng bộ sẽ tạo ra điểm nhấn nhằm thu hút du lịch và lưu trú.

Tổ hợp này còn có quần thể đô thị, nhà ở hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa tỉnh Hưng Yên lên thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa.

Cùng ngày, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Trump Organization và Tập đoàn Đầu tư Hưng Yên (có vốn sở hữu của Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc - KBC).

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Trump Organization (do ông Eric Frederick Trump đại diện) và Tập đoàn Đầu tư Hưng Yên (do ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC đại diện).

Được biết, Tập đoàn Trump Organization thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trump Organization đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở khắp nước Mỹ, cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở châu Á, công ty của gia đình Trump có sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

Trump Organization được thành lập vào năm 1927 và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản ở New York. Sau đó, khi tiếp quản vào năm 1971, ông Donald Trump đã mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm khách sạn, sân golf, giải trí, xuất bản, quản lý tài sản, môi giới, tiếp thị…

Được biết, ông cũng đã trao lại quyền lãnh đạo cho các con vào năm 2017, sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Hồi giữa tháng 9, Tập đoàn Trump Organization đã có buổi làm việc với các lãnh đạo tỉnh Hưng theo đề xuất từ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group).

Tại buổi làm việc, The Trump Organization cho biết muốn đầu tư vào các dự án xây dựng khách sạn, sân golf và tổ hợp vui chơi giải trí tại Hưng Yên, lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh và sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế.

Sau khi nghe đề xuất, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cho biết tỉnh đang phát triển mạnh mẽ các dự án về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và đô thị, và ông mong muốn The Trump Organization sẽ nghiên cứu các phương án đầu tư tại địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo điều kiện trong khuôn khổ pháp luật để tập đoàn thuận lợi triển khai dự án, đồng thời tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trung ương để hỗ trợ The Trump Organization đạt được hiệu quả cao nhất trong việc xúc tiến đầu tư.

Cùng chuyên mục
Nhiều doanh nghiệp châu Âu lên kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp châu Âu lên kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(VNF) - Báo cáo Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) mới nhất từ EuroCham cho thấy BCI đã tăng nhẹ trong quý III/2024, phản ánh tín hiệu tích cực trong tâm lý kinh doanh dù vẫn còn những thách thức kinh tế do hậu quả của bão Yagi và những rào cản trong vận hành doanh nghiệp.

Quảng Nam: Yêu cầu  bàn giao toàn bộ mặt bằng QL 14E trước 30/10

Quảng Nam: Yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng QL 14E trước 30/10

(VNF) - Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng trong buổi làm việc Cục Đường bộ Việt Nam việc về công tác bồi thường, GPMB dự án.

Công nhân Samsung Ấn Độ đình công hơn 4 tuần sau loạt đàm phán thất bại

Công nhân Samsung Ấn Độ đình công hơn 4 tuần sau loạt đàm phán thất bại

(VNF) - Hơn 1.500 công nhân tại cơ sở sản xuất của Samsung Ấn Độ tại Sriperumbudur, Tamil Nadu đã đình công trong hơn 4 tuần mặc dù đã có nhiều vòng đàm phán giữa các công đoàn lao động, ban quản lý Samsung và các quan chức chính quyền Tamil Nadu, theo người phát ngôn của Đảng Cộng sản Ấn Độ Marxist (CPI-M).

Dư địa không còn, 'chính sách tiền tệ khó có thể nới lỏng thêm'

Dư địa không còn, 'chính sách tiền tệ khó có thể nới lỏng thêm'

(VNF) - TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV khẳng định, điều hành chính sách tiền tệ hiện nay phù hợp với bối cảnh kinh tế vĩ mô, lạm phát và sức chịu đựng của các tổ chức tín dụng.

Quy định mới về rút tiền gửi tiết kiệm trước hạn

Quy định mới về rút tiền gửi tiết kiệm trước hạn

(VNF) - Có 4 hình thức tiền gửi rút trước hạn từ ngày 20/11/2024 theo quy định mới nhất của Ngân hàng Nhà nước.

Hai chuỗi phòng Gym lớn đóng cửa: Dịch vụ Fitness đối mặt với tình xuống xấu nhất

Hai chuỗi phòng Gym lớn đóng cửa: Dịch vụ Fitness đối mặt với tình xuống xấu nhất

(VNF) - Việc gián đoạn hoạt động của 2 chuỗi phòng tập lớn là Fit24 và Getfit đã làm không ít người yêu thích thể dục thể thao ngỡ ngàng.

An Xuân Group: Ông chủ đứng sau loạt nhà máy thuỷ điện ở Tây Bắc

An Xuân Group: Ông chủ đứng sau loạt nhà máy thuỷ điện ở Tây Bắc

(VNF) - Công ty cổ phần Năng lượng An Xuân được biết đến là DN lớn trong lĩnh vực đầu tư phát triển năng lượng. DN đang sở hữu nhiều dự án thủy điện, điện mặt trời, điện gió và điện sinh khối. Hiện công ty có 4 nhà máy thủy điện hòa vào lưới điện quốc gia với tổng công suất 94,5 MW.

Hàng trăm biệt thự triệu USD không bóng người nơi cửa ngõ TP.HCM

Hàng trăm biệt thự triệu USD không bóng người nơi cửa ngõ TP.HCM

(VNF) - Theo ghi nhận, hàng loạt biệt thự tại KĐT Đông Tăng Long (TP. Thủ Đức) bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng, không một bóng người.

Nguồn cung cao nhất 5 năm qua, giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

Nguồn cung cao nhất 5 năm qua, giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

(VNF) - Theo báo cáo của CBRE, giá bán chung cư tại Hà Nội có xu hướng tăng tiếp tục diễn ra ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp hiện đạt 64 triệu đồng/m2, chỉ thấp hơn 3% so với TP.HCM.