Đã ngừng bán ở Việt Nam, Hyundai Sonata sắp bị ‘khai tử’
Minh Đức -
24/05/2022 13:36 (GMT+7)
(VNF) - Hãng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan Sonata để tập trung vào các mẫu xe crossover và xe điện.
Dẫn thông tin từ tờ Chosun (Hàn Quốc) cho biết lãnh đạo của Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất mẫu xe Sonata và phiên bản đời năm 2023 sẽ là phiên bản cuối cùng của mẫu xe này trên thị trường.
Phía nhà sản xuất cho biết lý do của việc ngừng sản xuất mẫu xe Hyundai Sonata để tập trung vào các mẫu xe crossover và xe điện. Theo đó, hãng sẽ dừng dây chuyền lắp ráp Sonata ở nhà máy Asan (tỉnh Nam Chuncheong) để sản xuất xe điện Ioniq 6.
Chính thức có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1985 và Hyundai Sonata nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước châu Á.
Sau hơn 27 năm có mặt trên thị trường, Hyundai đã bán được tổng cộng 9,17 triệu chiếc Sonata, khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 sau Elantra (14,4 triệu chiếc) và Accent (10,1 triệu chiếc).
Được biết, tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan Hyundai Sonata đã từng được đưa về thị trường nhưng do doanh số thấp đã dừng bán từ năm 2015. Nguyên nhân chủ yếu là Hyundai Sonata không cạnh tranh nổi với các đối thủ trong cùng phân khúc và khá vững chắc đến từ Nhật Bản như: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6.
Thời điểm ra mắt vào năm 2015, Hyundai Sonata bán tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.0 MPI, có công suất cực đại 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và có giá bán 1,06 tỷ đồng, cùng 5 màu tùy chọn ngoại thất và 3 màu nội thất.
Ở phiên bản 2023, Hyundai Sonata nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi nào về nền tảng cũng như hệ thống động cơ và truyền tải so với thế hệ hiện tại mà chỉ là ra mắt thế hệ mới với thiết kế lại cho mẫu xe này vào năm 2023.
Sonata thế hệ hiện tại có một phiên bản trang bị động cơ 2,5 lít Smartstream MPI, 4 xi-lanh cho công suất 175 mã lực tại 6.000RPM và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000RPM. Nó kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Xe trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn với một số tính năng tiên tiến như giám sát điểm mù và hệ thống camera quanh xe nhưng không có hệ thống hỗ trợ lái Smartsense của Hyundai.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone