‘Đại gia’ Dubai muốn mở rộng làm ăn với công ty ông Trump bất chấp lùm xùm chính trị

Thanh Tú - 14/01/2021 16:18 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch hãng bất động sản DAMAC (Dubai) Hussain Sajwani ngày 13/1 tuyên bố ông muốn mở rộng quan hệ hợp tác làm ăn với Trump Organization bất chấp những lùm xùm liên quan tới bầu cử Mỹ thời gian gần đây.

VNF
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch DAMAC Hussain Sajwani.

“Mối quan hệ của chúng tôi với Trump Organization, và đặc biệt với Eric Trump (con trai của ông Trump, cũng là giám đốc điều hành Trump Organization) rất tuyệt vời và chúng tôi không có ý định hủy bỏ hoặc thay đổi mối quan hệ đó”, ông Sajwani nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 13/1.

Sajwani cho biết ông ất “rất, rất hài lòng” trong mối quan hệ với ông Trump và muốn tiếp tục hợp tác cùng nhau trong các dự án sân golf trên khắp thế giới.

“Chúng tôi không tham gia vào vấn đề chính trị và không có quan điểm về bất kỳ vấn đề chính trị nào. Chúng tôi là một tổ chức thương mại và việc hợp tác với ông ấy (Tổng thống Trump) vẫn đang rất thuận lợi”, ông Sajwani chia sẻ thêm.

Đồng thời, vị doanh nhân Dubai cũng cho biết ông chào đón cơ hội mở rộng hợp tác với Trump Organization khi ông Trump không còn bị giới hạn khi thực hiện các thương vụ ở nước ngoài nữa.

Hồi đầu năm 2019, Tập đoàn bất động sản Trump Organization đã ra mắt sân golf Trump International Golf Club thuộc dự án bất động sản DAMAC Hills nằm ở vùng vành đai của Dubai.

Để tránh xung đột quyền lợi, kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức tổng thống, Trump Organization khẳng định sẽ không thực hiện thương vụ nào với nước ngoài cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ của ông Trump vào năm 2021.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt sau khi bị cáo buộc kích động biểu tình gây ra cuộc bạo loạn tại điện Capitol ngày 6/1, khiến cảnh sát phải nổ súng và 5 người đã thiệt mạng.

Cho tới nay, nhiều công ty đã tuyên bố chấm dứt mối quan hệ hoặc giữ khoảng cách với các công ty thuộc gia đình Tổng thống Donald Trump.

Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 13/1 tuyên bố thành phố sẽ chấm dứt toàn bộ hợp đồng trị giá hơn 17 triệu USD/năm với Trump Organization, tập đoàn của gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trump Organization có 4 hợp đồng với New York gồm vận hành Công viên trung tâm Carousel, sân trượt băng Wollman, sân trượt băng Lasker và sân golf Ferry Point, mang lại cho họ lợi nhuận hơn 17 triệu USD một năm.

Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) ngày 12/1 thông báo sẽ không tổ chức giải PGA Championship 2022 tại Trump National Golf Club ở Bedminster, bang New Jersey, Mỹ. Đây là sân golf do Trump Organization vận hành, thuộc quyền sở hữu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngân hàng Đức Deutsche Bank cùng hai ngân hàng Mỹ là Signature Bank và Professional Bank ngày 11/1 tuyên bố ngừng mọi giao dịch làm ăn với Tổng thống Mỹ Donald Trump và các công ty của ông sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1 vừa qua.

Xem thêm >> Alibaba, Tencent, Baidu 'thoát' lệnh cấm đầu tư của ông Trump

Theo Reuters
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang - Cà Mau từ 1/7

Dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang - Cà Mau từ 1/7

(VNF) - Bộ GTVT vừa phát đi thông báo liên quan đến việc thi công thí điểm mở rộng sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án thành phần cao tốc Hậu Giang-Cà Mau.

Tỷ phú Warren Buffett quyên góp số tiền kỷ lục 5,3 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Warren Buffett quyên góp số tiền kỷ lục 5,3 tỷ USD làm từ thiện

(VNF) - Tỷ phú Warren Buffett mới đây vừa quyên góp thêm 5,3 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway cho Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và 4 tổ chức từ thiện khác. Đây là khoản từ thiện lớn nhất của vị tỷ phú tính từ năm 2006.

14.000ha khu 'dân cư xây dựng mới': Nỗi khổ có đất không cất được nhà

14.000ha khu 'dân cư xây dựng mới': Nỗi khổ có đất không cất được nhà

(VNF) - Qua nhiều năm, hệ quả từ khái niệm "quy hoạch khu dân cư xây dựng mới" tại các đồ án quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết xây dựng ở TP. HCM đã “đẻ” ra 14.000ha đất trong tình trạng quy hoạch treo.

Những cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT bạn nên biết

Những cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT bạn nên biết

(VNF) - Nhiều người băn khoăn khi thẻ ATM bị đánh cắp hoặc quên mất thẻ ATM thì có rút được tiền không? Thực tế, hoàn toàn có thể rút được tiền mà không có thẻ ATM. Dưới đây là 5 cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT phổ biến.

GDP tăng 6,42%, gần 80,5 nghìn DN thành lập mới

GDP tăng 6,42%, gần 80,5 nghìn DN thành lập mới

(VNF) - Tổng cục Thống kê cho biết tính chung GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020 - 2024.

Chỉ số giá tiêu dùng vượt mốc 4%

Chỉ số giá tiêu dùng vượt mốc 4%

(VNF) - Theo Tổng cục Thống kê chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 chỉ tăng 0,17% so với tháng trước và tăng 1,4% so với tháng 12/2023 nhưng đã tăng tới 4,34% so với cùng kỳ năm trước.

Vụ Asanzo và tranh cãi Made in Vietnam: Từ ồn ào đến tạm dừng 'vô thời hạn'

Vụ Asanzo và tranh cãi Made in Vietnam: Từ ồn ào đến tạm dừng 'vô thời hạn'

Ông Phạm Văn Tam - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Asanzo đã bị bắt giam ít ngày sau khi bị khởi tố. Một chính sách gây nhiều tranh cãi sau lùm xùm của Asanzo đến nay dường như đã rời vào quên lãng.

EVNSPC: Bán điện 1.000 đồng, thu lãi vỏn vẹn 2,5 đồng

EVNSPC: Bán điện 1.000 đồng, thu lãi vỏn vẹn 2,5 đồng

(VNF) - Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) có doanh thu thuần hơn 162.045,5 tỷ đồng, ước tính mỗi ngày thu về gần 444 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có biên lãi ròng rất mỏng chỉ 0,25%, tức là 1.000 đồng doanh thu mới đổi được 2,5 đồng lãi.

DN trước nguy cơ tấn công mạng: ‘Tăng khả năng phục hồi thay vì cô lập hệ thống’

DN trước nguy cơ tấn công mạng: ‘Tăng khả năng phục hồi thay vì cô lập hệ thống’

(VNF) – Trong bối cảnh hệ thống của các doanh nghiệp trải dài trên nhiều nền tảng khác nhau như hiện nay, nếu thiết kế an toàn bảo mật theo hướng bảo vệ tất cả nguy cơ thì sẽ khiến chi phí bảo vệ tăng lên rất cao. Do đó, doanh nghiệp cần tập trung thiết kế theo hướng phục hồi hệ thống nhanh chóng.

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo nghiêm trọng về 'sự hủy hoại'

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo nghiêm trọng về 'sự hủy hoại'

(VNF) - Theo Phó thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga Vladimir Chistyukhin, Nga phải tìm những cách khác để thanh toán cho hàng xuất khẩu, nếu không nền kinh tế bị trừng phạt của nước này sẽ phải đối mặt với sự "hủy hoại".