ĐHCĐ Yeah1: Năm 2021 doanh thu tăng 122% dựa vào thương mại đa kênh

Thảo Lê - 27/04/2021 19:05 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2020, Công ty Cổ phần tập đoàn Yeah1 đã lỗ 180 tỷ đồng nhưng dự kiến doanh thu 2021 sẽ tăng 122% và đạt 2.710 tỷ đồng.

VNF
Đại hội cổ đông Yeah1 2021: tăng doanh thu 122% dựa vào thương mại đa kênh

Trong báo cáo tại ĐHCĐ, doanh thu thuần Yeah1 năm 2020 đạt 1.218,6 tỷ đồng, giảm 16,09% so với năm 2019, chỉ đạt 67,7% kế hoạch đề ra là 1.800 tỷ đồng. Năm 2020 công ty lỗ ròng do hoạt động mở rộng hệ sinh thái truyền thông đang có sang hệ sinh thái tiêu dùng.

Cơ cấu doanh thu cho thấy: mảng kỹ thuật số đóng góp 76%, quảng cáo trên truyền hình chiếm 11%, bản quyền phim và trò chơi điện tử trực tuyến chiếm 3%, thương mại đa kênh góp 10%.

Mảng thương mại đa kênh (Giga1) được Yeah1 đầu tư mạnh trong 2 năm qua, hiện đã có 4,7 triệu người dùng, tốn khoảng hơn 30 triệu USD. Hiện Giga1 đã bước sang giai đoạn 2, bắt đầu liên kết và khai thác nền tảng với các bên.

Thương mại đa kênh và kỹ thuật số sẽ là 2 mảng cốt lõi đa dạng hóa nguồn thu và đảm bảo hiệu quả tài chính cho đơn vị này. Dự kiến doanh thu thuần 2021 sẽ tăng 122,38% so với 2020, ước đạt 2.710 tỷ đồng, trong đó dựa trên sự tăng trưởng Giga1 là chủ yếu. Ngoài ra, mảng kỹ thuật số cũng tăng trưởng nhưng chỉ dự kiến ở tốc độ 30%.

Trước đó, Yeah1 đã công bố hệ sinh thái "Liên minh đột phá" với sứ mệnh nâng tầm nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp sản xuất với kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường bằng các sản phẩm mang đậm giá trị Việt.

Cụ thể, 5 công ty liên doanh đầu tiên thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là: sữa, nước giải khát, bột hòa tan, cà phê, gia vị, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể và mỹ phẩm, cụ thể là: Công ty Cổ phần GigaGoods, Công ty Cổ phần GigaCare, Công ty Cổ phần sữa Savory, Công ty Cổ phần nước giải khát Mouty, Công ty Cổ phần cà phê Degree.

Dự kiến ngày 25/5, những sản phẩm đầu tiên thương hiệu Ông Bếp gồm 7 nhóm sản phẩm là: nước tương, nước mắm, dầu hào, sốt ướp thịt, tương ớt, tương cà và hạt nêm sẽ được tung ra thị trường.

Đây được xem là cú nhảy mạnh của Yeah1 vào thị trường tiềm năng gấp 50 lần so với miếng bánh quảng cáo và dự kiến tăng gấp đôi trong những năm tới. Tính đến hiện tại, thương mại điện tử trên hệ thống Giga1 triển khai cho các nhãn bán hàng ghi nhận đã bán được hơn 500 triệu sản phẩm.

Cùng chuyên mục
Tin khác