Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nguyên do bởi các nhà đầu tư dự án này trong quá trình làm việc bày tỏ sẽ không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khi thu phí tự động không dừng. Do đó, Tổng cục đã thông báo cho các Cục Quản lý Đường bộ II, III và IV có phương án dự kiến từ 12h trưa mai ngày 6/7, sẽ dừng thu phí tại các trạm này.
Đầu tiên là trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân nằm trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế), hiện đang thu phí hoàn vốn cho hai dự án gồm dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân. Do phải thu phí cho cả hai dự án, thời gian thu phí hoàn vốn của trạm đã được kéo dài.
Thứ hai là trạm BOT Cam Thịnh nằm trên địa bàn huyện Cam Ranh (Khánh Hòa) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/1/2016, với mục đích thu phí hoàn vốn cho dự án BOT quốc lộ 1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa.
Cuối cùng là trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt tại huyện Cái Răng, thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km, điểm đầu tại Km2078+317,73 (qua Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 (qua tỉnh Hậu Giang) theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án được khởi công vào tháng 8/2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỷ đồng và được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12/2015.
Xem thêm: Chỉ thu được 66 triệu đồng mỗi ngày, nhà đầu tư dự án BOT cầu Văn Lang lo phá sản
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.