Tài chính

Digiworld (DGW) góp thêm 257 tỷ đồng tăng vốn cho công ty con

(VNF) - Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld, HoSE: DGW) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc tăng vốn điều lệ Công ty TNHH MTV Digiworld Venture.

Digiworld (DGW) góp thêm 257 tỷ đồng tăng vốn cho công ty con

Digiworld (DGW) góp thêm 257 tỷ đồng tăng vốn cho công ty con.

Cụ thể, DGW sẽ góp thêm vốn nhằm tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Digiworl Venture từ 150 tỷ đồng lên hơn 407 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Digiworl Venture được thành lập năm 2015 với số vốn ban đầu là 100 tỷ đồng. Đây là công ty con do DGW sở hữu 100% vốn. Công ty có địa chỉ trùng với địa chỉ của DGW tại số 201-203, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3, TP. HCM.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là tư vấn quản lý, bán buôn máy vi tính, linh kiện điện tử viễn thông, sản xuất phần mềm,…

Được biết, lần góp thêm vốn gần đây nhất của DGW vào Digiworl Venture diễn ra vào tháng 4 năm ngoái.

Về tình hình kinh doanh, DGW mới đây công bố kết quả kinh doanh quý II/2022 với doanh thu thuần 4.910 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng. Với kết quả này, DGM ghi nhận tăng trưởng 16% doanh thu và 17% lợi nhuận trước thuế so với cùng kỳ quý I/2021.

Như vậy, 6 tháng đầu năm 2022, DGM đạt tổng doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 11.919 và 348 tỷ đồng. So với kế hoạch năm đã đặt ra là 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận, DGM hiện hoàn thành lần lượt 45% và 44%.

Theo DGM, sau thời gian tăng trưởng mạnh mẽ suốt năm 2020 – 2021, đặc biệt là quý IV/2021 và quý I/2022, quý II này DGM ghi nhận sự tăng trưởng chậm lại của ngành hàng thiết bị công nghệ (ICT).

Nguyên nhân của điều này là do người tiêu dùng không còn nhu cầu mạnh mẽ với các mặt hàng công nghệ khi hầu hết người tiêu dùng phát sinh nhu cầu và quyết định mua trong thời điểm dịch. Vậy nên trong ngắn hạn người tiêu dùng sẽ khó tiếp tục chi tiêu nhiều vào các sản phẩm ICT.

Ngoài ra, quý II hàng năm thường là mùa thấp điểm vì không có các dịp đặc biệt cần mua sắm như Tết Nguyên Đán, mùa tựu trường,… thay vào đó, người dân lại tập trung nhiều hơn vào các hoạt động giải trí, du lịch. Và việc ưu tiên chi tiêu cho giải trí du lịch lại càng nhiều hơn vì quý II/2022 nhiều nơi đã gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch sau 2 năm giãn cách nhiều cấp độ.

Trong các quý tiếp theo, DGM kỳ vọng lực đẩy nhu cầu đến từ hàng loạt sự kiện: mùa tựu trường, ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi, Apple, mùa World Cup,… sẽ giúp công ty sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Tin mới lên