Đô thị

Doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng xin nhận thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ gần 10.000 tỷ đồng

(VNF) - Công ty Xây dựng 384, thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn xin chỉ định thầu dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ. Trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh cũng đã có văn bản xin được đảm nhận thi công dự án này.

Doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng xin nhận thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ gần 10.000 tỷ đồng

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68km. (Ảnh minh họa)

Công ty Xây dựng 384 vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh xin chỉ định thầu dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ, thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.

Trong văn bản này, Công ty Xây dựng 384 giới thiệu là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngành nghề chính của đơn vị là xây dựng các công trình giao thông cầu, đường, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện, dân dụng, cơ sở hạ tầng...

Công ty Xây dựng 384 cho biết đã trực tiếp thi công nhiều dự án giao thông trọng điểm như các dự án trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, Quốc lộ 49; đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Quảng Bình, Hòa Bình, Kon Tum; đường tuần tra biên giới; đường Trường Sơn Đông; đường Tân Vũ - Lạch Huyện; đường cao tốc La Sơn - Túy Loan; Cam Lộ - La Sơn…

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh từng có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin được đảm nhận thi công dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ và cam kết sẽ huy động năng lực tài chính và thiết bị, quản trị, điều hành tổ chức thi công công trình khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68km, điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và điểm cuối thuộc địa phận thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ.

Đây là 1 trong 12 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, với tổng mức đầu tư là 9.919,78 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công.

Nói về dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, theo nghị quyết của Chính phủ, dự án sẽ gồm các đoạn từ Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đến Cam Lộ (Quảng Trị), từ Quảng Ngãi đến Nha Trang (Khánh Hòa) và từ Cần Thơ đến Cà Mau, với tổng chiều dài khoảng 729km, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 146.990 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện là chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Cũng theo nghị quyết của Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu trong hai năm 2022 và 2023 đối với các gói thầu tư vấn; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật; đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Thủ tướng quyết định chỉ định thầu đối với gói thầu xây lắp các dự án thành phần, kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không bao gồm chi phí dự phòng). Thủ tướng cũng quyết định chỉ định thầu với các gói thầu quan trọng khác nếu thấy cần thiết về tư vấn liên quan đến dự án, phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Việc này được thực hiện trên cơ sở đề xuất của Bộ trưởng Giao thông Vận tải và kết quả thẩm định của Bộ Kế hoạch Đầu tư.

Tin mới lên