'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
“Quan sát chung của chúng tôi là các công ty ô tô Trung Quốc là những công ty ô tô cạnh tranh nhất trên thế giới”, tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết hôm 24/1 trong cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất của Tesla.
“Tôi nghĩ họ sẽ đạt được thành công đáng kể bên ngoài Trung Quốc, tùy thuộc vào loại thuế quan hoặc rào cản thương mại nào được thiết lập”, ông Musk nói và cho biết thêm rằng nếu không có rào cản thương mại, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ “hủy diệt khá nhiều” đối thủ nước ngoài của họ.
“Dù họ cực kỳ tốt nhưng Tesla không thấy cơ hội hợp tác rõ ràng ngoại trừ việc chia sẻ mạng lưới sạc Supercharger”, vị tỷ phú cho hay
CEO Tesla nói thêm rằng: “Rõ ràng là chúng tôi rất vui khi cấp phép cho bất kỳ công ty ô tô điện nào quyền truy cập vào mạng lưới sạc Supercharger của chúng tôi. Chúng tôi cũng rất vui khi cấp phép cho xe tự lái hoàn toàn, có thể cấp phép cho các công nghệ khác và bất kỳ thứ gì có thể hữu ích trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng bền vững”.
Gã khổng lồ xe điện của Mỹ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, chủ yếu là BYD, cả ở Trung Quốc và nước ngoài.
Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2023, BYD đã bán được kỷ lục 944.779 xe sử dụng năng lượng mới, bao gồm 526.409 ô tô điện thuần túy, lần đầu tiên vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các tài xế Tesla ở Trung Quốc đang phải đối mặt với các hạn chế nhập cảnh hơn do lo ngại về bảo mật dữ liệu trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra giữa Washington và Bắc Kinh, phủ bóng đen lớn hơn lên tương lai của gã khổng lồ xe điện tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng và sự không chắc chắn về chính sách, Tesla lại hạ giá ở Trung Quốc trong tháng này, sau nhiều đợt giảm giá trong năm qua. Nó cũng giảm giá cho một số mẫu xe ở châu Âu.
Bất chấp sự cạnh tranh với BYD, Tesla vẫn coi công ty Trung Quốc là nhà cung cấp pin quan trọng.
"Chúng tôi đánh giá cao các nhà cung cấp của mình. Bạn biết đấy, Panasonic rõ ràng là nhà cung cấp lâu nhất của chúng tôi ở đó. Công ty thật tuyệt vời. Chúng tôi có CATL, chúng tôi có LG", ông Musk nói, và sau một lúc im lặng nói thêm cả BYD.
Giám đốc điều hành cho biết Tesla có kế hoạch tăng cường đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp nêu trên vào năm 2024 tại cuộc họp báo cáo thu nhập.
Tăng trưởng chậm hơn vào năm 2024
Việc liên tục giảm giá đã gây thêm áp lực lên lợi nhuận của Tesla. Công ty đã báo cáo lợi nhuận quý thứ hai liên tiếp giảm vào ngày 24/1.
Công ty cho biết họ đang ở giữa hai làn sóng tăng trưởng: một làn sóng được thúc đẩy bởi việc phát hành Model 3 và Y lần lượt vào năm 2017 và 2020, và làn sóng thứ hai sẽ bắt đầu với nền tảng xe thế hệ tiếp theo.
Trước đó Tesla đã nói với các nhà cung cấp rằng họ muốn bắt đầu sản xuất một loại xe điện (EV) dành cho thị trường đại chúng mới, có tên mã là “Redwood”, vào giữa năm 2025, có thể là một chiếc crossover nhỏ gọn.
“Vào năm 2024, tốc độ tăng trưởng số lượng xe của chúng tôi có thể thấp hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng đạt được vào năm 2023, khi các nhóm của chúng tôi đang nỗ lực ra mắt chiếc xe thế hệ tiếp theo tại Gigafactory Texas”, đại diện của Tesla cho hay.
Phố Wall kỳ vọng Tesla sẽ bán được 2,2 triệu xe trong năm nay, theo Visible Alpha. Con số này sẽ tăng khoảng 21% kể từ năm 2023 nhưng thấp hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn là 50% mà CEO Elon Musk đặt ra khoảng ba năm trước.
Xem thêm >> Bất chấp chiến sự, người dân Ukraine 'điên cuồng' mua xe điện Tesla
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.