Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
"Không có cách nào để từ bỏ dầu của chúng ta ngay lập tức. Người dân và doanh nghiệp của họ có thể phải chịu áp lực lớn. Vì vậy, họ quyết định kéo dài dự án trong nhiều tháng để tìm nguồn cung cấp thay thế. Giờ đây, người dân châu Âu sẽ phải lùng sục khắp thế giới để tìm kiếm nguồn nguyên liệu có chất lượng tương tự'', Ông Medvedev viết trên kênh Telegram riêng.
Ông lưu ý rằng châu Âu sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu một số loại nhiên liệu, bao gồm cả dầu diesel, vốn cần cho xe tải và thiết bị nông nghiệp.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh thêm rằng lệnh cấm bảo hiểm các tàu chở dầu của Nga theo quy định của lệnh trừng phạt mới có thể được giải quyết bằng cách ký kết thỏa thuận với các nước thứ ba.
"Vấn đề này có thể giải quyết được - vấn đề cung cấp bảo hiểm có thể được thực hiện thông qua bảo lãnh của nhà nước trong phạm vi thỏa thuận giữa các quốc gia với các nước thứ ba. Nga luôn là một đối tác có trách nhiệm và đáng tin cậy, và Nga sẽ vẫn luôn như vậy trong tương lai", ông Medvedev nhấn mạnh thêm.
Tuyên bố của ông Medvedev được đưa ra sau khi EU vừa công bố gói trừng phạt thứ 6 lên Nga, bao gồm cấm "mua, nhập khẩu hoặc chuyển dầu thô và một số sản phẩm dầu mỏ từ Nga vào EU", với thời hạn áp dụng từ sáu tháng đối với dầu thô và tám tháng đối với các sản phẩm dầu mỏ tinh chế khác.
Đặc biệt, lệnh cấm đối với các công ty bảo hiểm sẽ bao gồm các tàu chở dầu của Nga ở bất cứ đâu trên thế giới. Các biện pháp trừng phạt này có thể làm giảm nỗ lực bán dầu của Nga ở châu Á, đồng thời giúp các công ty châu Âu đảm bảo phần lớn hoạt động buôn bán dầu mỏ trên thế giới.
"Điều này sẽ đặc biệt làm khó Nga trong việc tiếp tục xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của họ tới phần còn lại của thế giới", Hội đồng châu Âu khẳng định.
Hãng tin Independent mới đây dẫn số liệu cho biết kể từ khi diễn ra chiến dịch quân sự ở Ukraine, các công ty vận tải châu Âu đã vận chuyển gấp đôi khối lượng dầu của Nga.
Cụ thể, ba quốc gia châu Âu là Hy Lạp, Síp và Malta và các công ty đăng ký tại các nước này nhận được lợi ích lớn nhất từ việc vận chuyển dầu của Nga. Trong tháng Hai, họ đã vận chuyển tổng cộng 31 triệu thùng dầu của Nga, trong tháng Năm – con số này đã là 58 triệu thùng.
Chỉ trong ba tháng, các tàu liên kết với Hy Lạp, Síp và Malta đã vận chuyển 178 triệu thùng dầu của Nga với tổng trị giá 17,3 tỷ USD.
Xem thêm >> Trung Quốc: ‘Châu Âu phải trả giá đắt vì các lệnh trừng phạt Nga’
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.