Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
"Ford Motor đang lên kế hoạch tăng đáng kể khoản đầu tư cho mảng xe điện, lên tới 11 tỷ USD tính đến năm 2022, với 40 mẫu xe lai và xe chạy hoàn toàn bằng điện", chủ tịch HĐQT Bill Ford cho biết hôm chủ nhật vừa rồi tại show trình diễn xe hơi Detroit.
Các nhà quản lý của Ford cho biết con số đầu tư này cao hơn nhiều so với mục tiêu đã được thông báo trước đó là 4,5 tỷ USD, trong đó bao gồm chi phí phát triển kiến trúc chuyên dụng cho xe điện. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển của Ford cho năm 2016 là 7,3 tỷ USD, tăng so với mức 6,7 tỷ USD vào năm 2015.
Giám đốc điều hành Ford - Jim Hackett nói với các nhà đầu tư hồi tháng 10/2017 rằng hãng sẽ cắt giảm chi phí khoảng 14 tỷ USD trong vòng 5 năm tới và chuyển vốn đầu tư khỏi mảng xe sedan và động cơ đốt trong để phát triển thêm xe tải, xe điện và xe lai.
"Tất cả chúng ta đều quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, cắt giảm lượng khí thải. Và chúng tôi đang đưa động cơ điện vào những chiếc xe đã làm nên tên tuổi của Ford" - Bill Ford nói với báo giới - "Nếu muốn thành công với điện khí hóa, chúng tôi phải thực hiện bằng những sản phẩm đã chiếm được vị trí trong lòng khách hàng".
Không chỉ mình Ford quan tâm đến những chiếc xe của tương lai, các hãng xe lớn như General Motor, Toyota Motor Corp và Volkswagen AG cũng đã đưa ra kế hoạch tích cực để mở rộng dịch vụ cung cấp xe điện của họ và cung cấp cho khách hàng những mẫu xe phù hợp với sở thích và nhu cầu – cho dù đó là sang trọng, kinh tế, hay là dòng xe SUV.
Các nhà sản xuất xe hơi này đang bắt đầu khởi động mảng xe điện, một phần bởi áp lực từ các nhà quản lý ở Trung Quốc, châu Âu và California yêu cầu cắt giảm lượng khí thải từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch.
Ngoài ra, họ cũng chịu ảnh hưởng từ sự thành công của Tesla khi tạo ra những chiếc sedan và SUV chạy điện rất được lòng công chúng và có khả năng sẽ thu hút phần lớn khách hàng tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh.
Giám đốc điều hành General Motors - Mary Barra cho biết hãng này sẽ bổ sung thêm 20 loại xe chạy điện tính đến năm 2023. Bà đã hứa với các nhà đầu tư rằng mảng xe điện của công ty sẽ bắt đầu tạo ra lợi nhuận từ khoảng năm 2021.
Volkswagen cho biết vào tháng 11/2017, họ sẽ chi 40 tỷ USD cho xe điện, xe tự lái và các dịch vụ di động mới vào cuối năm 2022. Còn Toyota đang chạy đua nhằm thương mại hóa một công nghệ pin đột phá trong nửa đầu của năm 2020 với tiềm năng cắt giảm chi phí sản xuất xe điện.
Một số xe điện sẽ được sản xuất với liên doanh của Ford tại Trung Quốc, nhằm phục vụ thị trường to lớn với hơn 1,3 tỷ dân này. Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp và Vương quốc Anh đã thông báo kế hoạch loại bỏ các xe chạy bằng động cơ đốt trong và nhiên liệu hóa thạch trong khoảng từ năm 2030 đến năm 2040.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.