FPT lãi hơn 5.000 tỷ đồng sau 7 tháng năm 2023

Ngọc Lưu - 15/08/2023 16:22 (GMT+7)

(VNF) - Sau 7 tháng năm 2023, khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài của FPT đạt mức 16.695 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 21.3%.

VNF
FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam.

Ngày 15/8, Công ty cổ phần FPT (HoSE) cho biết doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 7 tháng năm 2023 đạt 28.429 tỷ đồng và 5.069 tỷ đồng, tăng 22,4% và 19,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 3.496 tỷ đồng và 2.762 đồng, tăng 20,3% và 19,6%.

Mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 13.243 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 30,4%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 40%) và APAC (tăng 37.4%).

Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài của FPT cũng đạt mức 16.695 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 21,3%.

Đối với mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước, FPT cũng ghi nhận doanh thu 3.676 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 14%.

Phía FPT cho biết sẽ thực hiện tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (1 cổ phiếu nhận 1.000 đồng); ngày đăng ký cuối cùng là ngày 25/8/2023 và ngày chi trả là ngày 12/9/2023.

Cũng trong ngày 15/8, Brand Finance đã công bố "Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023". Trong đó, FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam, đồng thời giữ vị trí top 2 thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu (giá trị thương hiệu của FPT lên đến 594,5 triệu USD, tăng 52%).

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.