Gói thầu 650 tỷ ở Sân bay Cát Bi về tay Liên danh 319 - Sông Đà 5

Hà Thạch - 26/10/2024 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Liên danh Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã trúng gói thầu Thi công xây dựng dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) với giá trúng thầu 652,5 tỷ đồng.

Gói thầu số 15 Thi công xây dựng, cung cấp hàng hóa và lắp đặt thiết bị công trình thuộc Dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được đấu thầu rộng rãi qua mạng, đóng thầu ngày 28/8/2024 với 2 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Đó là Liên danh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty cổ phần Sông Đà 5 và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Vina2. Tuy nhiên Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Vina2 bị loại vì không đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm.

Nhà thầu trúng thầu là liên danh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty cổ phần Sông Đà 5 với giá trúng thầu 652,562 tỷ đồng (giá dự toán 666,331 tỷ đồng, giảm 2%); thời gian thực hiện hợp đồng 450 ngày.

Trong liên danh trúng thầu, Tổng công ty 319 đảm nhận khoảng 77% khối lượng công việc, trị giá khoảng 500 tỷ đồng, phần công việc còn lại do Công ty cổ phần Sông Đà 5 và các nhà thầu phụ đặc biệt thực hiện. Hiện nay, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Liên danh trúng thầu.

Dự kiến công trình sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 11/2024.

Ngoài ra, gói thầu có 2 nhà thầu phụ đặc biệt, trong đó Công ty CP Kỹ thuật công nghiệp Á Châu thực hiện hạng mục đường dây và trạm biến áp; Công ty TNHH MTV BCA - Thăng Long thực hiện hạng mục phòng cháy chữa cháy.

Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng có tiền thân là Sư đoàn 319/Quân Khu 3, thành lập ngày 7/3/1979 với ngành nghề kinh doanh chính thi công xây lắp các công trình công nghiệp, dân dụng, sản xuất và cung cấp sản phẩm công nghiệp phục vụ Quốc phòng và dân dụng...

Tổng công ty 319 đã tham gia 415 gói thầu, trong đó trúng 394 gói, trượt 14 gói, 5 chưa có kết quả, 2 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị trúng thầu gần 40.000 tỷ đồng. Đã có quan hệ với 231 bên mời thầu, từng đấu với 116 nhà thầu trong 56 gói thầu, thắng 37 gói, thua 12 gói, 5 chưa có kết quả, 2 gói đã bị huỷ; Từng liên danh với 106 nhà thầu trong 88 gói thầu, thắng thầu 82 gói, thua 2 gói, 2 chưa có kết quả, 2 gói đã bị huỷ.

Công ty Cổ phần Sông Đà 5 (SD5) tiền thân là Công ty Xây dựng Thuỷ điện Vĩnh Sơn được thành lập năm 1990. Hoạt động chính của công ty là xây dựng các công trình thủy điện, nhiệt điện và giao thông. Công ty là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp và thi công các dự án thủy điện lớn, chiếm ưu thế vượt trội về năng lực và thương hiệu so với các công ty khác cùng ngành.

Thương hiệu Sông Đà 5 gắn bó với thành công của các công trình có quy mô lớn bậc nhất và trọng điểm của quốc gia như thủy điện Hòa Bình, thủy điện Tuyên Quang, thủy điện Sơn La, thủy điện Lai Châu...

Dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, có tổng mức đầu tư 724,945 tỷ đồng, sử dụng nguồn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với công suất 100.000 tấn hàng hoá/năm, gồm các hạng mục chính như khu chức năng nhà ga hàng hóa 2 tầng, văn phòng, công trình phụ trợ, kỹ thuật, sân đỗ ô tô, giao thông nội bộ, cây xanh và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Cùng chuyên mục
Mua – bán khó khăn: Vàng đang ở đâu?

Mua – bán khó khăn: Vàng đang ở đâu?

(VNF) - Thời gian qua, người dân liên tục phản ánh khó khăn trong việc mua, bán vàng nhẫn lẫn vàng miếng SJC. Vàng đang ở đâu và làm gì để giao dịch vàng trở lại bình thường là những câu hỏi đang được đặt ra.

Nga tăng lãi suất lên mức lịch sử 21%, quyết liệt kiềm chế lạm phát

Nga tăng lãi suất lên mức lịch sử 21%, quyết liệt kiềm chế lạm phát

(VNF) - Ngân hàng Trung ương Nga ngày 25/10 đã tăng lãi suất chủ chốt từ 19% lên mức kỷ lục 21% khi lạm phát tăng cao do chiến sự kéo dài tại Ukraine đe dọa làm suy yếu nền kinh tế.

Trả hoa hồng cao chưa từng có, Temu 'đốt tiền' để xâm lấn thị trường Việt

Trả hoa hồng cao chưa từng có, Temu 'đốt tiền' để xâm lấn thị trường Việt

(VNF) - Những ngày qua, Temu đang tạo "cơn sốt" với chiêu trò giảm giá cực mạnh, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30%, một động thái được xem là khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.

Lợi nhuận của Mercedes giảm một nửa khi Trung Quốc ‘lánh xa’ hàng xa xỉ

Lợi nhuận của Mercedes giảm một nửa khi Trung Quốc ‘lánh xa’ hàng xa xỉ

(VNF) - Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức Mercedes-Benz ngày 25/10 công bố lợi nhuận của hãng trong quý III đã giảm mạnh hơn 50%, chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự suy yếu ở thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp: 'Kinh doanh trên đất – trả lại cho đất'

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp: 'Kinh doanh trên đất – trả lại cho đất'

(VNF) - Với triết lý “kinh doanh trên đất – trả lại cho đất”, doanh nhân Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec đã viết nên hành trình về phát triển khu công nghiệp sinh thái trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất làm 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng

Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất làm 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng

(VNF) - Công ty cổ phần Quản lý và truyền thông MICVIET đề xuất Dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi, Công ty cổ phần Đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ đề xuất dự án Khu du lịch Cồn Cỏ Resort trên đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Cả 2 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 176 tỷ đồng.

Bị phản đối, Thái Lan vẫn quyết thu phí khách du lịch

Bị phản đối, Thái Lan vẫn quyết thu phí khách du lịch

(VNF) - Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan thông báo rằng “phí hạ cánh” gây nhiều tranh cãi của nước này đã được đổi tên thành “thuế du lịch” và dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào khoảng giữa năm 2025, bắt đầu từ những du khách đến bằng đường hàng không.

Tổng quan Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua các con số

Tổng quan Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua các con số

(VNF) - Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng và quy mô nhất của Việt Nam, nhằm kết nối hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Dự án này dự kiến tạo nên một bước đột phá lớn cho hệ thống giao thông quốc gia, góp phần giảm tải cho các phương tiện giao thông khác và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Bình Định: Đấu giá 40ha đất tìm nhà đầu tư khu du lịch 2.200 tỷ đồng

Bình Định: Đấu giá 40ha đất tìm nhà đầu tư khu du lịch 2.200 tỷ đồng

(VNF) - Dự án Điểm số 2 (2-2), Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến có diện tích hơn 40ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.215 tỷ đồng, được đấu giá đất để lựa chọn nhà đầu tư.