Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ra đời giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trước mắt GoCar sẽ dành riêng để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu, trước khi mở rộng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong thời gian tới. GoCar có đội hình ban đầu gồm 50 xe.
Dịch vụ mới của Gojek sẽ phục vụ các y, bác sỹ và nhân viên y tế đi và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC). Danh sách các đơn vị, bệnh viện có thể mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế.
Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect. GoCar Protect được trang bị máy lọc không khí SHARP với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả các xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.
Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến," đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận Tải TP. HCM, Gojek đã tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9, khi chương trình kết thúc. Tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K.
Hiện Gojek chưa có kế hoạch cụ thể về ngày GoCar vận hành cho người dùng thông thường. Gojek Việt Nam chỉ cho biết sẽ mở dịch vụ khi nào "thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng".
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe công nghệ hai bánh, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek đã phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ khác.
Gojek hiện đang hoạt động tại các thành phố lớn tại Đông Nam Á. Tính đến tháng 3/2021, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 190 triệu lần.
Ứng dụng Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2020, thay thế cho tiền thân là GoViet. Kể từ đó đến nay, Gojek đã bổ sung hàng loạt các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng, đối tác tài xế và nhà hàng. GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Thị trường gọi xe tại Việt Nam hiện đang hiện đang là cuộc đua chính của 3 ứng dụng, gồm: Grab, Be và Gojek.
Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP. HCM Công ty Cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be) vừa chính thức mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP. HCM. Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận, thời gian nhận đơn hàng từ 6g00 đến 17g00 trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18g00 mỗi ngày theo đúng quy định. Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/ đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật. |
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.