'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa công bố tài liệu đại hội động cổ đông thường niên năm 2018.
Theo báo cáo từ Ban điều hành, năm 2018, Habeco đặt mục tiêu đạt 8.895 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ giảm phẩm, tăng 13% so với năm 2017. Tổng lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 746 tỷ đồng, giảm 11%.
Habeco dự kiến chia cổ tức năm 2017 với tỷ lệ lên đến 27,51%. Mức cổ tức dự kiến năm 2018 cũng ở mức cao, 23,41%.
Theo nhận định từ lãnh đạo Habeco, tổng công ty đang liên tục phải đối mặt với những khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp… Việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn… tiếp tục ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Habeco trong năm 2018 và những năm tiếp theo.
Thêm vào đó, hiện tại Habeco chưa có chiến lược cho thương hiệu, do đó các hoạt động Marketing thực hiện thiếu định hướng và sự kết nối để đạt hiệu quả tối đa.
Lãnh đạo Habeco cho biết thêm, hầu hết các hình ảnh các nhãn hiệu của Habeco đều đã được sử dụng trên 5 năm. Những thiết kế không còn hấp dẫn đối với người tiêu dùng, do đó cần phải được thay đổi để đem lại sức cạnh tranh tốt hơn, theo đó, những sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch sẽ được thiết kế lại nhãn hiệu theo hướng hiện đại và hợp thời hơn.
Về hệ thống phân phối, trước năm 2016, hệ thống phân phối của Habeco được tổ chức theo hình thức Đại lý cấp 1. Theo lãnh đạo Habeco, mô hình này đang thể hiện những hạn chế trong việc cạnh tranh và phải triển thị trường. Năm 2017, Habeco đã quy hoạch và tổ chức lại hệ thống phân phối theo mô hình Nhà phân phối tại một số khu vực và đã cho thấy hiệu quả. Năm 2018, Habeco cho biết sẽ tiếp tục triển khai mô hình Nhà phân phối ở các khu vực thị trường còn lại.
Về việc sản lượng bán bia chai 450 ml liên tục suy giảm trong những năm gần đây, lãnh đạo Habeco lý giải nguyên nhân là do những đặc trưng đã từng là điểm mạnh của Bia Hà Nội chai 450ml như dung tích lớn, giá bình dân, thương hiệu truyền thống… không còn phù hợp, đặc biệt là việc tiếp cận đến những đối tượng ở khu vực thành thị. Cùng với đó, lợi nhuận khi kinh doanh sản phẩm không còn hấp dẫn đối với hệ thống phân phối.
Trong năm 2018, phía Habeco cho biết sẽ phát triển sản phẩm Bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho Bia Hà Nội chai 450ml và bảo vệ vị thế tại phân khúc phổ thông.
Tại đại hội đồng cổ đông sắp tới, cổ đông Habeco sẽ tiến hành miễn nhiệm Thành viên HĐQT, Kiểm soát viên nhiệm kỳ 2013 – 2017. Bầu Thành viên HĐQT, Kiểm soát viên nhiệm kỳ 2018 – 2023. Số lượng Thành viên HĐQT là 7 người, Kiểm soát viên là 3 người.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.