Hé lộ nguồn thu hàng trăm tỷ đồng sắp đổ về Tập đoàn Yeah1

Hoàng Anh - 23/06/2024 08:15 (GMT+7)

Tập đoàn Yeah1 muốn bán 6 công ty con ngay trong tháng 6 này. Nếu thành công thoái vốn với mệnh giá 10.000 đồng/cp, nhà sản xuất show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” có thể thu về khoảng 826 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đã thông qua nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu tại 6 công ty con trong hệ thống. Thời gian chuyển nhượng sẽ diễn ra ngay trong tháng 6 này.

Hoạt động thoái vốn của Yeah1 diễn ra trong mùa thấp điểm của ngành truyền thông

Cái tên đầu tiên trong danh sách chuyển nhượng là Công ty CP Giải trí ANA. Dự kiến, Tập đoàn Yeah1 sẽ bán 2,97 triệu cổ phiếu, tương đương 99% vốn điều lệ tại công ty này.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” cũng muốn bán 1,56 triệu cổ phần, tương đương 85% vốn Công ty CP YAG Entertainment và 1,33 triệu cổ phần, tương đương 70% vốn Công ty CP Appnews Việt Nam.

Đáng chú ý, cả 3 doanh nghiệp nói trên đều do ông Lưu Anh Khoa (sinh năm 1994) là người đại diện pháp luật. Trong đó, Appnews Việt Nam đã nghỉ kinh doanh có thời từ tháng 1/2024, còn cuộc “chia tay” giữa Yeah1 và 2 doanh nghiệp còn lại cũng đã có những dấu hiệu từ trước.

Cụ thể, việc thoái vốn tại YAG Entertainment thực tế đã được Yeah1 thông qua từ 2 năm về trước nhưng do chưa thống nhất được về giá cả nên chưa thực hiện. Thời gian gần đây, do đã đạt được thỏa thuận, Yeah1 quyết định tái thông qua chủ trương.

Về phía Giải trí ANA, doanh nghiệp này đã đổi tên từ Công ty CP Giải trí Yeah1 thành Công ty CP Giải trí ANA vào đầu tháng 6 này, như một dấu hiệu cho thấy một cuộc “đổi chủ” sắp diễn ra.

Một cái tên khác trong danh sách chuyển nhượng của Tập đoàn Yeah1 là Công ty CP Tập đoàn Care. Theo kế hoạch, Yeah1 sẽ thoái toàn bộ 39,99 triệu cổ phiếu, tương đương 99,98% vốn của doanh nghiệp này. Tập đoàn Care được thành lập vào tháng 5/2012, với sự điều hành của Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Phạm Thu Thủy.

Ngoài ra, Yeah1 cũng sẽ chuyển nhượng 730.000 cổ phần, tương đương 73% vốn của Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Phim Đại Sứ Trẻ và 36 triệu cổ phần, tương ứng 99,99% vốn điều lệ của Công ty CP Công nghệ Thương mại Giga1.

Tổng cộng, Yeah1 sẽ chuyển nhượng khoảng 82,6 triệu cổ phiếu từ 6 công ty con kể trên. Nếu bán vốn đúng bằng mệnh giá cổ phần 10.000 đồng/cp, nhà sản xuất show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” có thể thu về khoảng 826 tỷ đồng.

Trong quý I, Yeah1 đã thoái vốn tại 2 công ty con và giảm 1 công ty liên kết so với đầu năm. Như vậy, với việc thoái vốn tại 6 công ty con, Tập đoàn sẽ giảm sở hữu xuống còn 10 công ty con trực tiếp, 3 công ty con gián tiếp và 6 công ty liên kết.

Hoạt động thoái vốn của Yeah1 diễn ra trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của doanh nghiệp nói riêng và ngành truyền thông nói chung.

Về mục tiêu kinh doanh năm 2024, Tập đoàn Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu 800-1.100 tỷ đồng, tăng khoảng 94%-167% so với năm liền trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 65-105 tỷ đồng, cao hơn 145%-296% so với kết quả năm 2023.

Kết thúc quý đầu tiên, doanh nghiệp này báo lãi ròng đạt 11 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm 2022 nhưng chỉ thực hiện được 18% lợi nhuận tại mức thấp và 11% ở mức cao. Theo lý giải của Yeah1, đây là vấn đề về chu kỳ kinh doanh.

Bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho hay, các công ty truyền thông thường có doanh thu cao vào quý III-IV và sau đó chậm lại trong 2 quý đầu năm.

“Chúng tôi đánh giá kinh tế còn khó khăn nhất định nhưng sẽ có sức bật trong quý III-IV, cộng thêm mở rộng các mảng kinh doanh nội dung mới, chắc chắn Tập đoàn sẽ đạt được doanh thu tối thiểu 800 tỷ đồng như cam kết”, bà Thảo chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Cũng tại cuộc họp, Tập đoàn Yeah1 đã trình kế hoạch gọi vốn nhằm nâng cao năng lực tài chính, thực hiện các kế hoạch góp vốn/hợp tác thành lập các mảng kinh doanh mới, M&A, cơ cấu nợ và bổ sung vốn lưu động. Theo đó, YEG sẽ phát hành 54,8 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 40% (Cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu có quyền mua thêm 4 cổ phiếu mới). Nếu thương vụ diễn ra thành công, vốn điều lệ Yeah1 dự kiến tăng lên 1.918 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tới 'xoa dịu' Trung Quốc, Đức vẫn chỉ trích một vấn đề liên quan đến Nga

Tới 'xoa dịu' Trung Quốc, Đức vẫn chỉ trích một vấn đề liên quan đến Nga

(VNF) - Phó thủ tướng Đức Robert Habeck cho biết cánh cửa “mở ra cho các cuộc thảo luận” với Trung Quốc về thuế quan của Liên minh châu Âu (EU) nhưng ông thể hiện quan điểm cứng rắn hơn đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga.

Nhà giàu Việt có 600 tỷ USD tiền dư: Tìm chỗ đáng tin để trao gửi

Nhà giàu Việt có 600 tỷ USD tiền dư: Tìm chỗ đáng tin để trao gửi

(VNF) - Thay vì chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm, các nhà tư vấn tài chính cá nhân chuyển sang việc làm rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, khi có được niềm tin sẽ có cơ hội tiếp cận được dòng vốn ước đạt khoảng 600 tỷ USD vào năm 2027. Khi một bức tranh tài chính cá nhân tổng thể hình thành, các sản phẩm sẽ xuất hiện

Cổ phiếu BĐS nửa cuối năm 2024: 'Ăn non' theo sóng

Cổ phiếu BĐS nửa cuối năm 2024: 'Ăn non' theo sóng

(VNF) - Kết quả kinh doanh quý I/2024 đáng thất vọng cho thấy ngành bất động sản (BĐS) chưa thể sớm tìm đến được “điểm đảo chiều” lợi nhuận, vậy nên những thông tin tích cực sắp tới nhiều khả năng sẽ chỉ dừng lại ở sự kỳ vọng và mang tính chất xúc tác cho giá cổ phiếu.

Liên tục kêu gọi sinh đẻ nhiều, Elon Musk ‘làm gương’ khi chào đón đứa con thứ 12

Liên tục kêu gọi sinh đẻ nhiều, Elon Musk ‘làm gương’ khi chào đón đứa con thứ 12

(VNF) - Tỷ phú Elon Musk vừa chào đón thêm một người con gia nhập “đại gia đình” của mình, cũng là người con thứ 3 mà ông và cấp dưới Shivon Zilis (giám đốc Neuralink) có với nhau.

Thêm khu công nghiệp 3.100 tỷ, 1 huyện ở Hưng Yên có 12 KCN và 14 CCN

Thêm khu công nghiệp 3.100 tỷ, 1 huyện ở Hưng Yên có 12 KCN và 14 CCN

(VNF) - Dự án Khu công nghiệp (KCN) Thổ Hoàng tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định chấp thuận đầu tư.

Tháng thứ 3 liên tiếp, lạm phát tăng trên 4%

Tháng thứ 3 liên tiếp, lạm phát tăng trên 4%

(VNF) - Ngân hàng Standard Chartered vừa đưa ra dự báo tăng trưởng GDP quý II/2024 của Việt Nam sẽ đạt 5,3% so với cùng kỳ (mức tăng GDP trong quý I/2024 đạt 5,7%).

'Cuộc đại tu' của SK Group: Bán vốn, thu hồi 18.320 tỷ đầu tư tại Việt Nam

'Cuộc đại tu' của SK Group: Bán vốn, thu hồi 18.320 tỷ đầu tư tại Việt Nam

(VNF) - Thực hiện “cuộc đại tu” toàn diện 200 công ty liên kết và danh mục đầu tư, SK Group sẽ thoái vốn tại Masan và Vingroup để thu hồi lại 18.320 tỷ đồng tiền đầu tư ban đầu.

Chính phủ đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1/7

Chính phủ đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1/7

(VNF) - Chính phủ đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6% áp dụng từ ngày 1/7/2024 và quy định cơ chế tiền lương đối với doanh nghiệp nhà nước (áp dụng từ ngày 1/1/2025).

Cận cảnh Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên, nơi cả loạt 
lãnh đạo chủ chốt vừa rời ghế

Cận cảnh Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên, nơi cả loạt lãnh đạo chủ chốt vừa rời ghế

(VNF) - Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) được mệnh danh là "ông lớn" trong lĩnh vực bệnh viện. Tuy nhiên, mới đây, loạt lãnh đạo chủ chốt đồng loạt xin từ nhiệm ngay trước thềm ĐHCĐ.

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.