Chi tiết mức giá nhà ở xã hội của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Thanh Hoá
(VNF) - Khu nhà ở xã hội Vinhomes Star City tại Thanh Hoá của Vingroup dự kiến bàn giao vào tháng 11/2025, với giá bán khoảng 20,6 triệu đồng/m2.
Liên quan đến thông tin tạm dừng thu phí 3 trạm BOT do chậm triển khai thu phí không dừng, chiều 6/7, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về vấn đề này.
Cụ thể, văn bản do Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam Đặng Văn Đại cho hay, ngay sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra thông tin sẽ cho tạm dừng thu phí 3 trạm BOT do “chậm trễ triển khai ký kết thu phí tự động không dừng - ETC gồm Trạm Bắc Hải Vân, trạm BOT Cam Thịnh và trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp” từ ngày 6/7/2019 (sau đó được điều chỉnh đến 10/7), Hiệp hội đã nhận được kiến nghị khẩn của nhiều nhà đầu tư hạ tầng công trình giao thông liên quan đến quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Trước tiên, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam khẳng định ủng hộ chủ trương triển khai thu phí tự động không dừng của Chính phủ. Hiệp hội đánh giá việc triển khai thu phí không dừng là chủ trương đúng đắn của Chính phủ. Việc này sẽ giúp các phương tiện tiết kiệm thời gian, chi phí, đặc biệt sẽ đảm bảo an ninh trật tự và tránh nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực các trạm thu phí...
Tuy nhiên, trong văn bản kiến nghị gửi đến Hiệp hội, nhiều nhà đầu tư BOT cho biết đã không đồng tình cách triển khai hiện dự án thu phí không dừng hiện nay của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư cho rằng trong quá trình triển khai thu phí không dừng một loạt các bất cập đã xảy ra liên quan đến tính pháp lý mà từng nhà đầu tư phải làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng chưa được giải quyết thấu đáo như việc triển khai thu phí tự động không dừng còn nhiều điểm chưa phù hợp với Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Bộ Luật Dân sự và và chưa phù hợp với các thỏa thuận hợp pháp tại các Hợp đồng BOT, Hợp đồng tín dụng…
Ngoài ra, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam cho rằng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa giải quyết nút thắt về công nghệ, cụ thể như việc kết nối giữa tài khoản Ngân hàng với tài khoản giao thông của chủ phương tiện mở tại nhà cung cấp dịch vụ thu phí chưa được thực hiện. Người dùng muốn dùng dịch vụ thu phí tự động không dừng phải chuyển tiền trước vào tài khoản giao thông, nhưng không được tính lãi.
Đồng thời, đối với các trường hợp được miễn vẫn phải nộp tiền vào tài khoản trả trước và bị khấu trừ khi đi qua trạm và chỉ được hoàn trả lại trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Điều này khiến người sử dụng dịch vụ và các ngân hàng cho vay BOT không ủng hộ vì tiền của người sử dụng dịch vụ bị chiếm dụng và Ngân hàng cho vay BOT cũng không được quản lý nguồn tiền thu phí của bên vay….
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu trên và tạo điều kiện đẩy nhanh công tác thu phí tự động không dừng nhằm hiện đại hoá công nghệ thu phí, tăng cường tính công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho người sử dụng. Trong thời gian tới Hiệp hội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét có ý kiến về sự phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành đối với các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về triển khai dự án thu phí không dừng.
Bên cạnh đó, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước có ý kiến về việc Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu bàn giao trạm thu phí và áp đặt mức tính chi phí tổ chức thu phí không phù hợp, ảnh hưởng đến tính pháp lý và phương án tín dụng…
Trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ thu phí không dừng ngày 1/7 vừa qua do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, tiến độ triển khai dự án thu phí không dừng đang gặp khó.
Đến hết 30/6/2019, dù đã nỗ lực đàm phán với 44 nhà đầu tư, song Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ ký phụ lục hợp đồng được với nhà đầu tư của 8 trạm BOT.
Nhiều nhà đầu tư cố tình không ký, lấy lý do ngân hàng tài trợ vốn không đồng ý, nhưng thực chất là bản thân những nhà đầu tư này không muốn ký. Tiêu biểu nhất là nhà đầu tư của dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang.
Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, quyết tâm thực hiện xong dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 trong năm 2019 và những dự án nào không đảm bảo đúng tiến độ sẽ lập tức dừng thu phí.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 đã thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo của Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vướng mắc, nếu Bộ Giao thông Vận tải không quyết liệt sẽ khó đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
(VNF) - Khu nhà ở xã hội Vinhomes Star City tại Thanh Hoá của Vingroup dự kiến bàn giao vào tháng 11/2025, với giá bán khoảng 20,6 triệu đồng/m2.
(VNF) - Vinhomes vừa được TP Hải Phòng duyệt đủ điều kiện huy động vốn phát triển khu đô thị tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy.
Nhiều dự án nhà ở, khu du lịch ở Nghệ An nằm ở các vị trí 'đất vàng' đã được khởi công từ nhiều năm trước, nhưng chỉ quây tôn rồi bỏ trống, gây lãng phí tài nguyên và chưa biết khi nào mới hoàn thành.
(VNF) - Thị trường bất động sản Thủ Đức đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn tiềm năng phát triển bền vững và trở thành điểm sáng mới của bất động sản phía Nam trong thập kỷ tới.
(VNF) - Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán chuyên đề tại 12 dự án bất động sản trọng điểm thuộc 5 quận, huyện của thành phố Hà Nội, gồm: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Gia Lâm.
(VNF) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 phân khu 6, trong đó có khu vực được phép xây công trình cao đến 110 tầng.
(VNF) - Tập đoàn Đạt Phương (HoSE: DPG) vừa khởi công dự án nhà máy kính hoa siêu trắng đầu tiên tại khu công nghiệp Phong Điền, thành phố Huế. Dự án đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng lĩnh vực sản xuất của tập đoàn này.
(VNF) - Nhiều huyện của các tỉnh thành trên cả nước đang dồn dập thông báo đấu giá đất để 'chạy đua' với thời gian trước khi chính thức bỏ cấp huyện.
(VNF) - Ngày 25/3 Chánh Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định số 431/QĐ-TTBT thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đầu tư, thực hiện dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Summerland và dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng Đồi Hòn Rơm.
(VNF) - Dự án Khu đô thị mới Cam Lâm rộng gần 10.400 ha, tổng mức đầu tư khoảng 285.267 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 25.000 tỷ đồng.
(VNF) - Xu hướng sở hữu BĐS cao cấp của nhóm trung niên dư dả đang tăng nhanh, đáp ứng đa mục tiêu: nắm trong tay “của để dành” giá trị, mặt khác đây còn là nơi lý tưởng để cha mẹ an hưởng tuổi già hay con cái vui chơi mỗi dịp cuối tuần.
(VNF) - Phía Tây Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ đi cùng với sự gia tăng của tầng lớp cư dân giàu có. Thị trường đòi hỏi các không gian thương mại đáp ứng nhu cầu cao của tệp khách thượng lưu. Boutique Collection vừa ra mắt đã được săn đón khi thiết lập chuẩn mực mới trên thị trường bán lẻ, nâng tầm giá trị đầu tư với tiềm năng tăng trưởng không giới hạn.
(VNF) - Dự án Khu đô thị xanh Dragon City-Park đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng chuyển nhượng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến khách hàng của dự án nhiều năm qua gặp khó khăn.
(VNF) - Dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh, trị giá hơn 2.248 tỉ đồng ở Quảng Ninh đang dần hoàn thiện, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2026.
(VNF) - UBND xã Cự Khê vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5) liên quan đến việc dựng công trình lán trại tạm tại khu vực A2.7, Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.
(VNF) - 15 dự án nêu tại Kết luận thanh tra 2852/2012 của Thanh tra Chính phủ sẽ được xác định lại giá đất để truy thu nghĩa vụ tài chính.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường thiếu nhà giá rẻ nghiêm trọng, ý tưởng thành lập Quỹ nhà ở quốc gia để phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn mang đến hi vọng giải quyết được thực trạng này. Tuy nhiên, Quỹ nhà ở quốc gia hoạt động theo mô hình nào sẽ tối ưu hiệu quả đang là câu hỏi lớn nhất hiện nay.
(VNF) - Nhiều dự án ở Đà Nẵng sau thời gian bỏ hoang đã khởi động trở lại được kỳ vọng sẽ góp phần để thị trường nhà đất thêm sôi động
(VNF) - Sự biến mất của nhà thương mại giá rẻ và nguồn cung ít ỏi của nhà ở xã hội tại các đô thị lớn không chỉ đến từ các nguyên nhân khách quan như khan hiếm nguồn cung do ách tắc pháp lý, sự gia tăng của chi phí phát triển dự án, sự lựa chọn tất yếu của doanh nghiệp… mà còn do các giải pháp chính sách chưa phù hợp, chưa tạo được động lực cho thị trường.
(VNF) - Công ty Cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City tại Đan Phượng, TP. Hà Nội.
(VNF) - Dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) bị thu hồi một phần diện tích để làm công viên công cộng
(VNF) - Hải Phòng hiện là một trong những thành phố tiên phong xóa bỏ định kiến “du lịch 1 mùa” tại miền Bắc. Với tiềm năng về vị trí địa lý cũng như sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông kết nối… Hải Phòng đang ngày càng thu hút nhiều ông lớn địa ốc, góp phần làm rộn ràng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng những tháng đầu năm 2025.
(VNF) - First Real đặt mục tiêu kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần đạt 300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 60 tỷ đồng. Những con số này được xây dựng cẩn trọng, dựa trên dự báo tích cực về thị trường và năng lực nội tại của công ty.
(VNF) - Vài năm trở lại đây, đi cùng với sự khan hiếm của nguồn cung và "cơn sóng thần" của giá nhà, phân khúc nhà giá rẻ tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. HCM đã gần như "biến mất". Điều này khiến giấc mơ an cư của người thu nhập trung bình và thấp ngày càng xa vời.
(VNF) - UBND tỉnh Hải Dương quyết định lựa chọn hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Xây dựng khu nhà ở thuộc khu vực trung tâm phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.
(VNF) - Khu nhà ở xã hội Vinhomes Star City tại Thanh Hoá của Vingroup dự kiến bàn giao vào tháng 11/2025, với giá bán khoảng 20,6 triệu đồng/m2.
(VNF) - Đường Vành đai 2.5 là một trong những tuyến đường quy hoạch quan trọng của Hà Nội, nằm giữa Vành đai 2 và Vành đai 3, có vai trò kết nối các khu vực nội đô với nhau, giảm tải giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.