Hoa Sen đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 30%, triển khai chuỗi siêu thị Hoa Sen Home

Hà Thu - 21/01/2021 10:14 (GMT+7)

(VNF) - Niên độ tài chính 2020 – 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) đặt mục tiêu sản lượng 1.800.000 tấn, tăng 11%; doanh thu 33.000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

VNF
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính (NĐTC) 2020 – 2021.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính (NĐTC) 2020 – 2021. Thông qua các báo cáo tại hội nghị, HĐQT, ban tổng giám đốc trình bày chi tiết cho Đại hội đồng cổ đông về kết quả hoạt động của HSG trong NĐTC 2019 – 2020 vừa qua và đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh và một số định hướng hoạt động của HSG trong NĐTC 2020 – 2021 và giai đoạn sắp tới.

Theo Tập đoàn Hoa Sen, năm 2020, đại bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu tạo ra những tác động chưa từng có tiền lệ đối với tình hình kinh tế - xã hội ở các quốc gia trên thế giới. Giá thép nguyên liệu biến động khó lường. Các doanh nghiệp đối mặt với các biện pháp phòng vệ thương mại từ các thị trường xuất khẩu.

Thị trường nội địa cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên bằng chiến lược kinh doanh linh hoạt và đúng đắn, kết thúc niên độ tài chính 2019 – 2020 (từ ngày 01/10/2019 đến ngày 30/9/2020) HSG vẫn đạt được kết quả kinh doanh bứt phá: sản lượng đạt 1.622.682 tấn, vượt 8% kế hoạch, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 27.531 tỷ đồng hoàn thành 98% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 1.153 tỷ đồng, thực hiện 288% kế hoạch và tăng trưởng 219% với cùng kỳ.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, năm 2020, HSG tiếp tục tăng trưởng thị phần tôn mạ và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường với thị phần 34%; thị phần ống thép của HSG đứng vị trí thứ hai với thị phần 17%. Đồng thời, HSG đã khẳng định vị trí top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam, sản lượng ống nhựa Hoa Sen liên tục tăng trưởng.

Kết quả kinh doanh tích cực trong niên độ vừa qua được xuất phát từ những chủ trương lớn mà HSG đã quyết liệt triển khai. HSG đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện trong tập đoàn và vận hành hiệu quả hệ thống ERP. Bước đầu, tập đoàn đa dạng hóa danh mục sản phẩm kinh doanh; phát huy tối đa lợi thế về logistics từ hệ thống nhà máy sản xuất và lợi thế cạnh tranh của hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc để gia tăng sản lượng, thị phần và tối đa hóa lợi nhuận.

Cùng đó, HSG duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Hoa Sen – thương hiệu dẫn đầu trên thị trường.

Niên độ tài chính 2020 – 2021, HSG đặt mục tiêu sản lượng 1.800.000 tấn, tăng 11%; doanh thu 33.000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.


HSG cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo. Theo đó, tập đoàn sẽ duy trì ổn định và phát huy các lợi thế cạnh tranh cốt lõi để phát triển thị trường kinh doanh nội địa và xuất khẩu hiệu quả, giữ vững và nâng tầm vị thế thương hiệu Hoa Sen trên thương trường.

Bên cạnh đó, phát triển chuỗi siêu thị phân phối vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home, trong đó tập trung vào các giải pháp mở mới và nâng cấp các cửa hàng hiện có thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home; hợp tác với các nhà cung cấp để đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng cơ bản và vật liệu xây dựng hoàn thiện.

HSG cũng triển khai dự án công nghệ thông tin & ERP giai đoạn II, góp phần tối ưu hóa các quy trình hoạt động của tập đoàn, tiết giảm chi phí vận hành, tiết giảm các công đoạn trung gian và góp phần tinh giảm bộ máy hoạt động.

HSG đưa ra kế hoạch trong 3 năm đến 5 năm tới sẽ nâng số lượng siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home lên 1.200 siêu thị trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu: sản lượng 3 triệu tấn – doanh thu 3 tỷ USD – lợi nhuận sau thuế 3.000 tỷ đồng.

Trong niên độ vừa qua, HSG liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: lần thứ 5 liên tiếp Hoa Sen được vinh danh chương trình Thương hiệu quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm: tôn Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen và ống thép Hoa Sen; giải Vàng Chất lượng quốc gia 2020 cho sản phẩm tôn Hoa Sen và ống thép Hoa Sen; Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019; Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020; vị trí thứ 18 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 và nhiều năm liền Hoa Sen được vinh doanh trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam;…

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.