Tài chính

Kế hoạch doanh thu 16.000 tỷ của FPT Retail: 10% đến từ dịch vụ trợ giá

(VNF) – FPT Retail tính ra mắt gói dịch vụ mới, dự kiến đóng góp 10% tổng doanh thu năm 2018. Trong năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu đạt 16.020 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 377 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 30% so với năm 2017.

Kế hoạch doanh thu 16.000 tỷ của FPT Retail: 10% đến từ dịch vụ trợ giá

FPT Retail sẽ ra mắt Gói Dịch Vụ Điện Thoại Trợ Giá trong năm 2018

Kế hoạch trên được công bố trong tờ trình gửi Đại hội cổ đông thường niên 2018 sẽ Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) được tổ chức ngày 28/3 tới đây.

Theo đó, FPT Retail dự kiến sẽ ra mắt Gói Dịch Vụ Điện Thoại Trợ Giá, dự kiến kích cầu và đóng góp tới 10% tổng doanh thu trong năm 2018. Đây là dịch vụ gói điện thoại bán kèm gói cưới nhà mạng, là hình thức mua máy mới cho thị trường Việt Nam.

Cụ thể, khi triển khai Gói Dịch Vụ Điện Thoại Trợ Giá, FPT Retail kết hợp với các nhà mạng hàng đầu trong nước để trợ giá từ 800 ngàn đồng đến 8 triệu đồng/sản phẩm. Theo FPT Retail, hình thức trợ giá này sẽ giúp khách hàng sở hữu điện thoại với mức giá hấp dẫn.

Năm 2017, tổng doanh thu của FPT Retail đạt 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng tăng 39,7% so với năm 2016.

Trong đó, khoảng 30% doanh thu năm 2017 của FPT Retail đến từ đến từ sản phẩm tài trợ bởi các công ty tài chính tiêu dùng. Nổi bật nhất là F.Friends – gói dịch vụ Tài chính đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân là nhân viên của các doanh nghiệp liên kết với FPT Retail. Đến nay, gói F.Friends của FPT Retal đã có khoảng 2 triệu người dùng.

Trong năm 2018, FPT Retail cũng sẽ tăng vốn điều lệ từ 200 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng. Ngày 14/3 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) đã nhận được hồ sơ đăng kí niêm yết lần đầu của FPT Retail. Theo đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng. 

Tin mới lên