Khởi công dự án sân golf Silk Path Đông Triều quy mô 130ha

Thanh Long - 24/10/2021 16:02 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 24/10/2021, UBND thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path đã tổ chức lễ khởi công dự án sân golf Silk Path Đông Triều.

VNF
Khởi công dự án sân golf Silk Path Đông Triều quy mô 130ha

Sân golf Silk Path Đông Triều có diện tích quy hoạch rộng gần 130ha với các cấu phần gồm: một sân Championship 18 hố, một sân 9 hố ngắn tích hợp học viện đào tạo golf. Công trình này được thiết kế theo phong cách “Faldo Signature Design”, một trong những ngôn ngữ thiết kế sân golf cao cấp trên thế giới và được thực hiện trực tiếp bởi huyền thoại golf thế giới Nick Faldo.

Bên cạnh hệ thống sân golf và học viện đào tạo, Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path cho biết sẽ phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng và hệ thống lưu trú tiêu chuẩn 5 sao, gồm: khu villa, khu khách sạn cao tầng mang thương hiệu Silk Path và các tiện ích, dịch vụ giải trí cao cấp. Qua đó, tạo lập hệ sinh thái phát triển bền vững, đủ điều kiện phục vụ nhu cầu thể thao và giải trí của 800 khách mỗi ngày.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Bùi Tố Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path, cho biết dự án sân golf Silk Path Đông Triều là công trình chủ lực của thị xã Đông Triều nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt địa phương khi mở ra những cơ hội việc làm cho người dân, khơi dậy những lợi thế sẵn có; đồng thời, mang tới cơ hội phát triển du lịch và tăng trưởng kinh tế cho tỉnh. Vì vậy, doanh nghiệp đã được UBND thị xã Đông Triều và UBND tỉnh Quảng Ninh ủng hộ về chủ trương và tạo điều kiện thuận lợi của trong quá trình xin giấy phép, lập quy hoạch, thiết kế và khởi công dự án.     

Ông Bùi Tố Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path, phát biểu tại lễ khởi công

“Với những lợi thế sẵn có về thương hiệu và truyền thông, Silk Path hướng tầm nhìn tới việc quảng bá và thu hút nhiều nguồn khách đa dạng, không chỉ khách chơi golf du lịch nội địa mà còn hướng tới khách từ các thị trường như Hàn Quốc, Úc, Mỹ và châu Âu. Từ đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng sự nhận biết của khách du lịch thế giới về Việt Nam ­như một hệ sinh thái du lịch đa dạng với nhiều giá trị truyền thống và hiện đại, thay vì đơn thuần là một điểm đến với cảnh quan đẹp”, ông Bùi Tố Minh cho biết

Cũng theo ông Bùi Tố Minh, dự án Sân Golf Silk Path Đông sẽ đánh dấu sự xuất hiện của Việt Nam trên bản đồ golf thế giới. Cụ thể, với những đặc trưng riêng biệt về quy mô và thiết kế, sân golf 18 hố được định hướng trở thành nơi tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam, các sự kiện và giải golf tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, khu vực huấn luyện tích hợp sân 9 hố và học viện đào tạo golf là sự bổ sung cần thiết, giúp sân golf Silk Path Đông Triều trở thành sân golf độc đáo hàng đầu Việt Nam, qua đó, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khu vực và thế giới.

“Những hoạt động quốc tế điển hình như Winter camp (hoạt động cắm trại mùa Đông - PV) hay những sự kiện huấn luyện golf quốc tế từ nay có thể thêm Sân golf Silk Path Đông Triều vào lựa chọn hàng đầu về địa điểm”, ông Bùi Tố Minh cho hay.

Bản vẽ tổng mặt bằng dự án sân golf Silk Path Đông Triều

Về triển vọng của sân golf Silk Path Đông Triều, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path, cho biết sân golf không chỉ kết nối cụm các sân golf đẹp của Việt Nam, kích cầu du lịch, mang lại giá trị kinh tế và phát triển toàn diện cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng trong tương lai, mà còn góp phần đưa Việt Nam vươn xa hơn ra thế giới, qua đó khẳng định tầm nhìn quốc tế của dự án.

Huyền thoại golf Nick Faldo cho biết đặc điểm khu vực Khe Chè đa dạng về loại địa hình nên sẽ khiến sân golf này tạo nên dấu ấn riêng khác với các sân golf mà ông và đồng sự đã từng thiết kế ở Việt Nam hoặc Châu Á. Theo đó, thiết kế sân golf phác thảo dựa trên sự kết hợp hài hoà các đặc trưng về địa hình tự nhiên, thảm thực vật cùng nét tiêu biểu trong văn hoá - lịch sử địa phương để tạo nên một diện mạo khác biệt và cảm giác riêng, khiến cho sân golf Silk Path Đông Triều trở thành sân golf độc đáo tại Việt Nam và được kỳ vọng lọt top 100 sân golf đẹp nhất thế giới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

(VNF) - Hiện nay, các công ty chứng khoán (CTCK) sử dụng công nghệ như một “bàn đạp” quan trọng để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sẵn sàng hy sinh lợi nhuận ở mảng môi giới để tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, từ đó bán chéo các sản phẩm như cho vay margin, tư vấn đầu tư hay quản lý tài sản.

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

(VNF) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (Hà Nội), Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.