Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

Minh Đăng - 16/09/2024 12:28 (GMT+7)

(VNF) - Gửi thông điệp đến những người ủng hộ sau vụ ám sát hụt lần hai hôm 15/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng "quyết tâm của ông chỉ mạnh mẽ hơn sau một nỗ lực ám sát khác".

"Có tiếng súng nổ ở gần tôi, nhưng trước khi tin đồn lan truyền ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: TÔI AN TOÀN VÀ KHỎE MẠNH!", ông Trump viết trong email gửi người ủng hộ.

"Không gì có thể làm tôi chùn bước. Tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG! Tôi sẽ luôn yêu các bạn vì đã ủng hộ tôi. Đoàn kết. Hòa bình. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, vị cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Rancho Palos Verdes, California, vào ngày 13/9. (Ảnh: Robyn Beck/AFP/Getty Images)

Ông Trump đã tới Florida vào cuối tuần qua sau khi tổ chức một loạt sự kiện vận động tranh cử ở Bờ Tây.

Có rất ít thông tin chi tiết xung quanh vụ nổ súng gần sân golf của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa tại West Palm Beach, Florida vào ngày 15/9.

Theo nhiều báo cáo, đã có tiếng súng nổ tại Trump National Golf Club ở West Palm Beach, Florida, vào ngày 15/9, nơi ông Trump đang chơi golf.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra "vụ việc có vẻ là một nỗ lực ám sát" cựu Tổng thống Trump, người "an toàn" sau khi có "tiếng súng nổ gần đó" tại sân golf của ông ở Florida, chiến dịch tranh cử của ông thông báo sau sự việc.

Không có thương tích nào được báo cáo, theo người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Palm Beach.

Cảnh sát trưởng West Palm Beach, ông Ric Bradshaw, cho biết tại một cuộc họp báo vào ngày 15/9 rằng một mật vụ Mỹ (USSS) đã phát hiện nòng súng trường nhô ra khỏi hàng rào sân golf và "giao chiến" với nghi phạm. Tay súng có thể đã đến cách ông Trump khoảng 274m, cơ quan thực thi pháp luật cho biết tại cuộc họp.

Theo các quan chức thực thi pháp luật đã nói chuyện với AP, nghi phạm sau đó đã vứt vũ khí và bỏ trốn khỏi hiện trường bằng một chiếc SUV nhưng sau đó đã bị bắt giữ tại một quận gần đó.

Vụ nổ súng xảy ra hai tháng sau khi ông Trump bị đạn xuyên thủng tai phải khi đang phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở Butler, Pennsylvania, vào ngày 13/7. Tay súng 20 tuổi có tên Thomas Matthew Crooks đã bắn những viên đạn từ một mái nhà gần đó đã bị một lính bắn tỉa của Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) tiêu diệt.

Giám đốc USSS Kimberly Cheatle đã từ chức 10 ngày sau vụ nổ súng sau phiên điều trần của quốc hội về vụ ám sát. USSS hiện đang được điều hành bởi Quyền giám đốc Ronald L. Rowe, Jr.

Ông Trump bị ám sát vào thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra. Ban đầu, đây được xem là màn tái hiện lại cuộc đấu năm 2020 khi ông Joe Biden và ông Donald Trump là hai ứng viên chính. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra sau khi Tổng thống Biden rút lui vào tháng 7/2024 và ủng hộ bà Kamala Harris thay thế ông cho vị trí ứng viên của Đảng Dân chủ.

Câu hỏi lớn nhất hiện nay là liệu ông Trump sẽ có nhiệm kỳ tổng thống thứ hai hay nước Mỹ sẽ có nữ tổng thống đầu tiên.

Trong những tháng trước khi ông Biden quyết định rút lui khỏi cuộc đua, các cuộc thăm dò liên tục cho thấy ông Biden tụt lại phía sau cựu Tổng thống Donald Trump. Mặc dù chỉ mang tính giả thuyết vào thời điểm đó, một số cuộc thăm dò đã cho thấy bà Harris sẽ không có kết quả tốt hơn nhiều so với ông Biden.

Tuy vậy, cuộc đua trở nên gay cấn hơn sau khi bà Harris tham gia chiến dịch tranh cử và đã dẫn trước đối thủ của mình một khoảng cách nhỏ trong trung bình các cuộc thăm dò toàn quốc. Bà đã duy trì khoảng cách này kể từ khi tham gia tranh cử.

Theo News Week
Mỹ chi 1.200 tỷ USD thanh toán lãi vay, làm ‘nổ tung’ ngân sách

Mỹ chi 1.200 tỷ USD thanh toán lãi vay, làm ‘nổ tung’ ngân sách

Tài chính quốc tế
(VNF) - Chính phủ Mỹ đang trên đà chi gần 1.200 tỷ USD cho các khoản thanh toán lãi suất cho nợ quốc gia trong năm nay, vượt qua chi tiêu quân sự lần đầu tiên trong lịch sử.
Cùng chuyên mục
Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

(VNF) - Nước ta chỉ xuất khẩu gỗ vụn đã thu về gần 2 tỷ USD trong 7 tháng qua. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chỉ đạo, với diện tích rừng gãy đổ do bão Yagi không thể phục hồi thì phải gom về, cây nhỏ và cành gỗ băm làm dăm gỗ hoặc viên nén để bán.

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

(VNF) - 'Cha đẻ' của Flappy Bird Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến phiên bản mới của tựa game này.

5 DN có vốn TCT Hàng Hải bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

5 DN có vốn TCT Hàng Hải bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

(VNF) - 5 cty con, cty liên kết của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam – CTCP (VIMC, mã CK: MVN) bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác, những công ty tài chính bị điểm tên

Phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác, những công ty tài chính bị điểm tên

(VNF) - Liên quan đến vi phạm quy định về phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác, Cục An toàn thông tin đã lập hồ sơ để xử lý một số công ty tài chính vi phạm.

Gosu Corp: Kinh doanh game doanh thu trăm tỷ nhưng lỗ nhiều hơn lãi

Gosu Corp: Kinh doanh game doanh thu trăm tỷ nhưng lỗ nhiều hơn lãi

(VNF) - Công ty cổ phần trực tuyến Gosu được biết đến là một trong những nhà phát hành game lớn tại Việt Nam. Mặc dù liên tục mở rộng quy mô thế nhưng hoạt động kinh doanh của công ty không mấy khả quan khi năm 2023 doanh nghiệp này báo lỗ 17,7 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tranh làm chủ đầu tư dự án, UBND huyện Hòa Vang bị đề nghị kiểm điểm

Đà Nẵng: Tranh làm chủ đầu tư dự án, UBND huyện Hòa Vang bị đề nghị kiểm điểm

(VNF) - Một số dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố phân cấp cho UBND huyện Hoà Vang nhưng không được giao cho Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư mà UBND huyện trực tiếp làm là chưa phù hợp.

Viễn thông ANSV: Nhà thầu nghìn tỷ, bị truy thu 2,1 tỷ tiền thuế

Viễn thông ANSV: Nhà thầu nghìn tỷ, bị truy thu 2,1 tỷ tiền thuế

(VNF) - Công ty Thiết bị Viễn thông ANSV là nhà thầucó doanh thu nghìn tỷ nhờ trúng nhiều gói thầu lớn. Viễn thông ANSV vừa bị truy thu 2,1 tỷ đồng tiền thuế do loạt sai sót trong kê khai

Chứng khoán châu Á ‘căng thẳng’ trước quyết định quan trọng của Fed

Chứng khoán châu Á ‘căng thẳng’ trước quyết định quan trọng của Fed

(VNF) - Chứng khoán châu Á có khởi đầu thận trọng trong ngày 16/9, ngày đầu tiên của một tuần gần như chắc chắn sẽ chứng kiến sự khởi đầu của chu kỳ nới lỏng lãi suất của Mỹ. Các ngân hàng trung ương ở Nhật Bản và Anh cũng họp trong tuần này, cả hai đều dự kiến sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại.

Tăng vốn - bài toán ‘cân não’ của công ty chứng khoán nội

Tăng vốn - bài toán ‘cân não’ của công ty chứng khoán nội

(VNF) - Tình trạng tăng cường vay nợ để đáp ứng nhu cầu phát triển không thể kéo dài, nhất là khi xét bình quân, nợ vay đã vượt đáng kể vốn chủ sở hữu, trong bối cảnh một “chân trời mới” đang dần mở ra với các công ty chứng khoán.