Logos đầu tư 350 triệu USD vào thị trường logistics Việt Nam

Hoàng Duy - 20/08/2020 21:27 (GMT+7)

Các danh mục đầu tư của Logos sẽ hướng tới phát triển cơ sở logistics tại TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

VNF
Logos đầu tư 350 triệu USD vào thị trường logistics Việt Nam.

Logos, tập đoàn chuyên về bất động sản logistics (hậu cần), thành viên đơn vị quản lý tài sản 88 tỷ USD Singapore ARA Asset Management, mới đây thông báo thành lập liên doanh đầu tiên ở Việt Nam có tên Logos Vietnam Logistics Venture.

Liên doanh này có danh mục đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu USD, hướng tới phát triển các cơ sở hậu cần tại những khu vực trọng điểm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Đây là liên doanh thứ tư của Logos trong năm nay giữa bối cảnh tập đoàn này đã huy động được hơn 1 tỷ USD trên khắp châu Á Thái Bình Dương bất chấp sự gián đoạn của thị trường. Logos cùng đối tác hướng tới mục tiêu thiết lập danh mục cơ sở logistics chất lượng, hiện đại, hỗ trợ sự phát triển của khách hàng nội địa và quốc tế tại Việt Nam.

Logos cho biết liên doanh tại Việt Nam sẽ tiến hành các thương vụ mua lại mang tính chiến lược vào những tháng tới. Theo kế hoạch, đơn vị này có thể cung cấp một lượng ổn định các cơ sở logistics cho khách hàng tại những địa điểm quan trọng trong vòng 12 - 18 tháng tới.

Trent Iliffe, đồng Giám đốc điều hành của Logos, đánh giá việc gia nhập thị trường Việt Nam là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng tại khu vực nhờ nhu cầu từ khách hàng của tập đoàn này.

“Có thể thành lập được một liên doanh mới ngay giữa đại dịch Covid-19 là sự minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thú vị của Việt Nam vốn được thúc đẩy bởi chiến tranh thương mại, phân cấp chuỗi cung ứng cũng như sự phát triển tự nhiên của thị trường này”, ông Trent Iliffe nhấn mạnh.

Stephen Hawakins, đồng Giám đốc điều hành Logos, cho biết sau khi thành lập mảng kinh doanh Đông Nam Á vào năm 2016, tập đoàn đã tiến hành một chương trình tăng trưởng trên toàn khu vực, từ Singapore, Indonesia tới Malaysia và bây giờ là Việt Nam với mong muốn hỗ trợ chiến lược phát triển của khách hàng tại khu vực đang phát triển nhanh chóng này.

Các nguyên tắc cơ bản của thị trường được thực hiện mạnh mẽ cùng sự phát triển đáng kể trong thương mại điện tử giúp Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và khách hàng, ông cho biết thêm.

Đầu năm nay, Logos đã bổ nhiệm Glenn Hughes làm người đứng đầu tại Việt Nam. Vị này là một chuyên gia bất động sản và cơ sở hạ tầng, người từng làm việc trong các tổ chức tư nhân và chính phủ khắp Đông Nam Á, Úc và Trung Đông,

Glenn đánh giá tiềm năng trong dài hạn của thị trường hậu cần Việt Nam được hỗ trợ bởi những luồng gió mạnh khi các doanh nghiệp tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên nhiều quốc gia cũng như đầu tư nhiều hơn vào công nghệ trong các cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thương mại điện tử.

Danh mục đầu tư của Logos tại châu Á - Thái Bình Dương bao gồm hơn 100 bất động sản hậu cần tại 9 quốc gia với tổng giá trị tài sản đang quản lý khoảng 9,5 tỷ USD.

Theo TheLEADER
Cùng chuyên mục
Tin khác