(VNF) - Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019 của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), ngân hàng này ghi nhận 74,1 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý vừa qua, giảm nhẹ 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng tín dụng tiếp tục là trụ cột của Kienlongbank khi đem về 314 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 19,6%. Các mảng khác đem về lãi thuần khá khiêm tốn, như mảng dịch vụ đem về gần 18 tỷ đồng lãi thuần, mảng ngoại hối đem về gần 15 tỷ đồng, mảng mua bán chứng khoán đầu tư đem về gần 7 tỷ đồng...
Kết thúc quý II/2019, lợi nhuận thuần của Kienlongbank ở mức 96,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%. Sau khi trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế giảm 6,4% còn 74,1 tỷ đồng.
Lũy kế nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 148,4 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến hết ngày 30/6/2019, tổng tài sản của Kienlongbank ở mức 47.670 tỷ đồng, tăng 12,7% so với hồi đầu năm. Dư nợ tín dụng ở mức 31.037 tỷ đồng, tăng 5,3%; trong đó, tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 1,15%.
Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của Kienlongbank đến hết ngày 30/6/2019 ở mức 3.843 tỷ đồng, tăng 2,5% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng ở mức 30.758 tỷ đồng, tăng 5,3%.
Đáng chú ý, lượng tiền gửi không kỳ hạn liên ngân hàng của Kienlongbank tăng vọt gần 2.000 tỷ trong 6 tháng đầu năm, từ 855 tỷ đồng lên 2.711 tỷ đồng. Lượng tiền gửi không kỳ hạn này chiếm tới 23% tổng huy động liên ngân hàng, chiếm 6,4% tổng huy động liên ngân hàng và khách hàng, giúp tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (ở cả kênh liên ngân hàng và thị trường 1) tăng từ 4,8% hồi đầu năm lên 9,6% kết thúc tháng 6/2019.
Năm 2019, định hướng của Kienlongbank là tiếp tục thực hiện lộ trình Phương án cơ cấu lại Kienlongbank giai đoạn 2016 – 2020 theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước.
Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Ngân hàng số, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường liên kết, phối hợp với các đối tác để phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu và sự tiện ích cho khách hàng; triển khai toàn hàng tập trung kinh doanh hiệu quả sản phẩm mới liên kết với Công ty TNHH Bảo hiểm AIA Việt Nam; tăng tỷ trọng thu nhập phi tín dụng trong tổng thu nhập.
Đặc biệt, Kienlongbank cho biết sẽ tập trung phát triển khách hàng mới, xây dựng chính sách sản phẩm, chính sách bán hàng cho khách hàng, cá nhân, bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tập trung tăng trưởng vốn huy động thị trường 1; tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, phù hợp quy mô, cơ cấu nguồn vốn và năng lực quản trị rủi ro.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone