'Lướt' nhanh 5 triệu cổ phiếu VND, Quản lý Quỹ NH Công Thương thu lãi 50 tỷ đồng

Nguyễn Kim - 10/10/2024 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Quản lý quỹ NH TMCP Công thương Việt Nam là cổ đồng lớn của VICONSHIP dự thu lợi nhuận gộp bao nhiêu từ thương vụ VICONSHIP thâu tóm VINASHIP?

Ngày 3/10/2024, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship – mã chứng khoán: VSC) mới thông qua Nghị quyết đầu tư nhận chuyển nhượng cổ phiếu của Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship (mã chứng khoán: VNA).

Theo Nghị quyết này, Viconship sẽ nhận chuyển nhượng 12.767.240 cổ phiếu của Công ty Vinaship (chiếm 37,55% vốn điều lệ Vinaship) từ các cổ đông hiện hữu với giá dự kiến là 27.000 đồng/cổ phiếu.

Thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 10/10/2024 đến ngày 7/11/2024.

Trụ sở Công ty Vận tải biển VINASHIP (Ảnh:  Internet).

Đáng chú ý, Công ty Viconship đã nắm giữ 5% vốn góp tại Công ty Vinaship, tuy nhiên, thông báo giao dịch giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan đến người nội bộ lại thể hiện thể hiện tỷ lệ nắm giữ tại Công ty Vinaship trước khi giao dịch là 0%, mãi đến ngày 8/10/2024 công ty đã đính chính lại tỷ lệ nắm giữ là 5%.

Trong số 12.767.240 cổ phiếu này có 5 triệu cổ phiếu của Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương (hiện là cổ đông lớn của Viconship).

Trước đó, ngày 19/9/2024, Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam mới mua thành công 5 triệu CP của Công ty cổ phần Vận tải biển VINASHIP (mã chứng khoán: VNA).

Được biết, trong ngày 19/9/2024, có 5 triệu cổ phiếu VNA được giao dịch với giá trị thoả thuận là 85 tỷ đồng, tương đương khoảng 17.000 đồng/cp.

Nếu giao dịch thành công với giá dự kiến là 27.000 đồng/cổ phiếu, Công ty Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương sẽ thu về khoảng 135 tỷ đồng. Theo đó, Công ty Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương sẽ thu lợi nhuận gộp khoảng 50 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 24/9/2024, Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc chuyển nhượng để đạt tỷ lệ sở hữu trên 25% mà không cần chào mua công khai.

Tuy nhiên danh sách tại tờ trình phê duyệt và Quyết định xuất hiện nhiều tên tuổi mới và tỷ lệ % chuyển nhượng cũng thay đổi.

Danh sách tại tờ trình đề xuất chuyển nhượng và tại quyết định đề xuất chuyển nhượng xuất hiện nhiều nhân tố mới.

Vinaship tiền thân là Công ty Vận tải biển III, được thành lập từ năm 1984, chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực vận tải biển quốc tế và một phần từ hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải, bốc xếp, khai thác bãi container.

Hiện Vinaship đang sở hữu đội tàu gồm 5 chiếc với tổng tải trọng là 95.861 DWT và độ tuổi bình quân hơn 20 tuổi. Công ty có tệp khách hàng gồm nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và khu vực, chuyên chở đa dạng loại hình sản phẩm như nông sản, sắt thép, phân bón, than đá….

Cùng chuyên mục
Nới lỏng tiền tệ: Mong muốn đi kèm áp lực

Nới lỏng tiền tệ: Mong muốn đi kèm áp lực

(VNF) - Giảm lãi suất chỉ là điều kiện cần còn điều kiện đủ là khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp và điều này cần phát huy sự nhịp nhàng của các chính sách.

Vẽ lại bản đồ năng lượng, châu Âu vẫn ổn khi thiếu khí đốt Nga

Vẽ lại bản đồ năng lượng, châu Âu vẫn ổn khi thiếu khí đốt Nga

(VNF) - Thực tế cho thấy châu Âu vẫn xoay xở được các nguồn nhiên liệu thay thế khí đốt của Nga. Tuy nhiên, việc chấm dứt hợp đồng vận chuyển khí đốt thông qua Ukraine vào cuối năm nay có thể gây tốn kém cho các nước như Áo, Slovakia và Hungary.

Cuộc ‘biến động’ tại An Phát Holdings: Đã tìm ra người ngồi 'ghế nóng'

Cuộc ‘biến động’ tại An Phát Holdings: Đã tìm ra người ngồi 'ghế nóng'

(VNF) - Ông Nguyễn Lê Thăng Long là người tiếp quản "ghế nóng" sau khi nhà sáng lập Phạm Ánh Dương rời An Phát Holdings.

Đón dòng vốn tỷ USD: Bình Dương, Đồng Nai tăng tốc xây KCN

Đón dòng vốn tỷ USD: Bình Dương, Đồng Nai tăng tốc xây KCN

(VNF) - Để thu hút nhà đầu tư và các dòng vốn mới, tỉnh Bình Dương chuẩn bị đầu tư thực hiện 10 KCN, Đồng Nai dự kiến có thêm 15 KCN.

'Cậu ấm' tạo siêu ứng dụng 2 tỷ USD, chiếm lĩnh toàn Đông Nam Á

'Cậu ấm' tạo siêu ứng dụng 2 tỷ USD, chiếm lĩnh toàn Đông Nam Á

(VNF) - Sinh ra đã 'ngậm thìa vàng' nhưng chàng trai này đã tự gây dựng cho mình một sự nghiệp lừng lẫy, ứng dụng của anh đã thống lĩnh toàn Đông Nam Á.

Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam VOC 2024

Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam VOC 2024

(VNF) - Giải đua xe địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad PVOIL Cup - VOC 2024) sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 1-3/11) với sự tham gia của 70 đội đua và 140 vận động viên ở 4 phân hạng.

Vina Thủ Đô và TMT muốn làm khu dân cư 310 tỷ ở Hải Dương

Vina Thủ Đô và TMT muốn làm khu dân cư 310 tỷ ở Hải Dương

(VNF) - Dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư mới Vườn Đào, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, đã được 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

'Hà Nội - Bản hùng ca phố': Nhớ về ngày Giải phóng Thủ đô

'Hà Nội - Bản hùng ca phố': Nhớ về ngày Giải phóng Thủ đô

(VNF) - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Bản hùng ca phố".

Chờ giá chung cư giảm: Điều 'không khả thi'

Chờ giá chung cư giảm: Điều 'không khả thi'

(VNF) - Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển Kinh doanh OneHousing, cho rằng việc nhiều người vẫn đang chờ chung cư giảm giá là không khả thi.