Mitsubishi Pajero Sport: Đổi mới nhưng không ‘đổi vận’
Minh Đức -
29/11/2021 11:23 (GMT+7)
(VNF) - Mở bán ra thị trường bằng phiên bản mới với nhiều thay đổi về diện mạo, trang bị tiện ích nhưng Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục bị người dùng trong nước "quay lưng", luôn xếp ở vị trí "áp chót" trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ qua từng tháng.
Mitsubishi Pajero Sport: Đổi mới nhưng không ‘đổi vận’
Đổi mới nhưng không "đổi vận"
Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020, ra mắt muộn hơn các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay KIA Sorento.
Theo như giới thiệu từ phía nhà phân phối, phiên bản mới của mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport được nâng cấp với 22 chi tiết được cải tiến từ thiết kế cho đến trang bị công nghệ, tiện ích. Tuy nhiên, việc quảng bá với nhiều điểm mới cũng không giúp Pajero Sport thoát vận “ế ẩm” trên thị trường. Điều này được minh chứng qua những con số bán hàng trong từng tháng.
Mitsubishi Pajero Sport mới ra mắt nhưng doanh số bán ra hàng tháng vẫn "èo uột"
Thống kê 5 tháng (từ tháng 6 đến tháng 10/2021) cho thấy doanh số của Mitsubishi Pajero Sport liên tục xếp ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng và chỉ nhỉnh hơn đối thủ bán kém nhất trên thị trường là Isuzu mu-X vài xe.
Cụ thể, trong tháng 5/2021, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport bán ra trong cả tháng là 110 xe, chưa bằng số lẻ của đối thủ cạnh tranh là Hyundai Santa Fe (doanh số 1.313 xe). Đồng thời doanh số cũng kém hơn hai đối thủ Toyota Foruner (482 xe) và Ford Everest (392 xe).
Sang tháng 7/2021, thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội khiến sức tiêu thụ toàn thị trường bị chững lại, điều này cũng khiến doanh số của Pajero Sport “tụt dốc không phanh”.
Tổng kết doanh số bán hàng của Pajero Sport trong tháng 7 là 42 xe, kém xa doanh số của các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner (doanh số 250 xe) tới 208 xe, Hyundai Santa Fe (doanh số 912 xe) tới 870 xe hay Kia Sorento (doanh số 121 xe) tới 117 xe.
Bước sang tháng 8/2021, chuỗi cung ứng và các hoạt động phân phối bị đình trệ, nhiều nhà máy tạm ngừng sản xuất khiến nhiều hãng xe trong nước ghi nhận mức sụt giảm doanh số trên 60%.
Xét trong phân khúc SUV 7 chỗ, ngoại trừ hai mẫu xe Hyundai Santa Fe và Kia Sorento có doanh số trên 100 xe/tháng thì các mẫu xe còn lại vô cùng “bết bát”, đặc biệt là cái tên Mitsubishi Pajero Sport.
Theo đó, trong cả tháng 8/2021 chỉ có đúng 4 xe Pajero Sport được bàn giao tới tay người dùng, chỉ hơn người xếp dưới là Isuzu mu-X (mẫu xe ế ẩm trên nhất thị trường) đúng 3 xe.
Mitsubishi Pajero Sport cùng với Isuzu mu-X là 2 cái tên ế ẩm nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ từng tháng
Theo báo cáo bán hàng của Mitsubishi Việt Nam, trong tháng 9/2021, tổng số xe Pajero Sport rời khỏi đại lý là 47 xe, tiếp tục bị xếp ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng. Doanh số của mẫu xe này chỉ bằng số lẻ của người dẫn đầu là Hyundai Santa Fe với doanh số 647 xe.
Tới tháng 10/2021, tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát, nhiều hãng xe trong nước liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi kích cầu doanh số khiến sức mua toàn thị trường khởi sắc trở lại.
Theo đó, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport trong tháng 10/2021 đạt 113 xe. Mặc dù doanh số tăng hơn 2,5 lần so với tháng 9/2021 nhưng cũng không giúp Pajero Sport thoát khỏi vị trí gần cuối bảng xếp hạng.
Doanh số của Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục “hụt hơi” trước người đứng đầu Hyudai Santa Fe (1.278 xe) hay đối thủ Toyota Fortuner (577 xe), Ford Everest (469 xe),…
Vì sao Mitsubishi Pajero Sport mới ế ẩm?
Mitsubishi Pajero Sport dù được nhà sản xuất “lột xác” bằng phiên bản hoàn toàn mới với nhiều cải tiến về ngoại thất, tăng trang bị tiện ích cho người dùng nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm chưa được hãng khắc phục.
Theo như chia sẻ của người dùng, sau một thời gian sử dụng, một trong những nhược điểm của Mitsubishi Pajero Sport đó là vô lăng nặng khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là việc vần lái khi di chuyển trong đô thị gây ra cảm giác mệt mỏi cho tài xế. Bên cạnh đó, việc bố trí các phím chức năng chưa thực sự khoa học và khá rối mắt.
Dù có mức giá tiền tỷ nhưng người dùng vẫn phải trải nghiệm không gian nội thất nghèo nàn khi khu vực bảng táp lô của Pajero Sport vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng rẻ tiền, không có bất cứ chất liệu bọc da hay giả da nào. Thêm một điểm trừ khác được người dùng chỉ ra trên Mitsubishi Pajero Sport mới đó là màn hình giải trí kiêm camera 360 độ của xe có khả năng hiển thị mờ, bị lóa khi di chuyển dưới trời nắng khiến người lái khó quan sát.
Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport mới làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền
Đáng chú ý, cả ở đời trước và thế hệ mới, Mitsubishi Pajero Sport cho thấy khả năng cách âm khi vận hành khá kém, tiếng ồn vọng vào bên trong gây cảm giác khó chịu khi di chuyển trên cao tốc.
Một trong những nhược điểm lớn nhất khiến Mitsubishi Pajero Sport “hụt hơi” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khi không có tuỳ chọn động cơ xăng, ít phiên bản khiến người dùng không có nhiều lựa chọn.
Cụ thể, Mitsubishi Pajero Sport hiện mở bán trên thị trường gồm 2 phiên bản diesel 4x4 AT và 4x2 AT, giá dao động từ 1,11 đến 1,345 tỷ đồng.
Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh sừng sỏ như Hyundai Santa Fe có tới 6 phiên bản cho khánh hàng lựa chọn, giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng; Toyota Fortuner có 7 phiên bản (gồm 5 bản lắp ráp và 2 bản nhập khẩu), giá bán từ 995 triệu đồng đến 1,426 tỷ đồng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Đà Nẵng đã sử dụng một phần khối nhà 8 tầng thuộc Công viên phần mềm số 2 làm trụ sở tạm của Trung tâm tài chính quốc tế và các cơ quan, tổ chức liên quan.