'Nội soi' hầm trữ vàng của giới siêu giàu

Quốc Anh - 10/09/2024 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Singapore vừa xuất hiện một kho lưu trữ khổng lồ có khả năng đáp ứng nhu cầu cất giấu tài sản, kim loại quý của giới siêu giàu trên thế giới.

Dịch vụ lưu trữ vàng và kim loại quý “lên ngôi”

Silver Bullion, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ vàng, bạc và đá quý, vừa cho ra mắt một dự án hầm lưu trữ tài sản bí mật mang tên The Reserve. The Reserve được bao bọc bên trong lớp đá bóng loáng, có chiều cao lên tới 32m nằm tại khu vực Sân bay Changi, Singapore.

Kho chứa vàng của Silver Bullion tại sân bay Changi, Singapore có chiều cao lên tới 32 mét

Vào tháng trước, The Reserve đã chính thức mở cửa để đón nhận các nhu cầu tăng cao của các tỷ phú, triệu phú trên thế giới trong việc tìm kiếm một kho lưu trữ an ninh tốt.

Kho chứa được thiết kế để có thể cất giữ lên tới 10.000 tấn bạc (hơn 1/3 nguồn cung hàng năm trên toàn cầu) và 500 tấn vàng (tương đương 1 nửa lượng vàng các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua vào năm 2023).

Theo Silver Bullion, đây là một trong những cơ sở lưu giữ lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 16.700m2, có tổng cộng 6 tầng chứa. Tưởng chừng như chỉ xây ra để trống, trên thực tế, Silver Bullion cho biết họ đang nhận rất nhiều đơn đặt chỗ từ phía các khách hàng. Trước đó, đơn vị này cũng đã phát triển một kho chứa khác nhưng hiện đã kín chỗ.

Dịch vụ hầm lưu trữ bí mật đang ngày một phát triển, cho thấy nhu cầu của giới siêu giàu trong việc sở hữu vàng thỏi liên tục tăng cao. Từ trước đến nay, lưu trữ vàng là một trong những động thái đầu tiên của nhiều cá nhân khi sở hữu tài sản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhu cầu tăng chóng mặt như hiện nay là quá “đột biến”.

Nhiều nguyên do được đưa ra để phỏng đoán về sự “đột biến” này, trong đó được nhắc đến nhiều nhất là bởi rủi ro địa chính trị gia tăng, sự bất ổn của các loại tiền tệ ngày một lớn, kể cả đồng USD và EUR.

"Các nhà đầu tư, bao gồm các cá nhân, sở hữu tài sản ròng cao đang tìm cách tăng mức độ an toàn đối với khối tài sản của mình. Trong đó, vàng vốn được biết đến là một trong những tài sản an toàn nhất", nhà quản lý quỹ của CPM Group, ông Jeff Christian nhận định.

Giá vàng gần đây đạt mức cao kỷ lục, vượt quá 2.500 USD/ounce (31,1gr - tương đương hơn 8 chỉ vàng) vào tuần trước. Hoạt động mua vàng không qua sàn đã chứng kiến ​​quý thứ hai tốt nhất trong ít nhất 25 năm. Giá bạc cũng ghi nhận mức tăng hơn 20%.

Silver Bullion không phải đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ lưu trữ kim loại quý. Hai hầm vàng lớn nhất thế giới hiện nay là hầm vàng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York và hầm vàng của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE). Ngoài ra, các ngân hàng và nhiều tổ chức tài chính khác cũng có những cơ sở lưu trữ vàng tại nhiều nơi trên thế giới.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều hầm lưu giữ vàng

Tại sao nên chọn kho lưu trữ thay vì gửi ngân hàng?

Silver Bullion chia sẻ công ty này chọn Singapore là nơi đặt hầm lưu trữ bí mật là bởi Singapore được đánh giá là một trong những khu vực pháp lý an toàn nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, công ty khuyến nghị khách hàng nên cân nhắc lưu trữ vàng trong kho riêng thay vì gửi vào kho của ngân hàng, lý do đến từ việc cất giữ vàng trong két ngân hàng có thể tiềm ẩn rủi ro ngân hàng phá sản.

Silver Bullion thuyết phục khách hàng lưu trữ tại kho của mình vì cho rằng nó an toàn hơn ngân hàng

Một trong những trường hợp điển hình từng xảy ra là sự sụp đổ của Lehman Brothers trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, cũng như nguy cơ bị tịch thu hoặc quốc hữu hóa vàng, giống như chỉ thị của Tổng thống Roosevelt năm 1933.

Theo Silver Bullion, két riêng minh bạch hơn nhiều so với hầu hết két ngân hàng. Nếu như két ngân hàng không cho phép hoặc gây khó khăn cho việc khách hàng đến thăm trực tiếp và kiểm toán độc lập, thậm chí có một số trường hợp khách hàng không thể rút kim loại quý của mình mà lại bị ngân hàng đề xuất trao đổi bằng tiền mặt, thì với két riêng, khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn vào bất cứ lúc nào mình muốn.

Silver Bullion trang bị cảm biến báo động bốn cấp, cửa kho tiền 2,5 tấn loại 1 cho kho bạc và loại 2 cho kho vàng

Silver Bullion cho biết thêm đơn vị đã trang bị bảo hiểm toàn diện lên đến 800 triệu đô la Singapore cho bất kỳ tổn thất nào liên quan đến các kim loại quý có trong kho, nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn đối với tài sản của khách hàng.

Đơn vị hiện đang cung cấp hai loại kho riêng biệt dùng cho các mục đích khác nhau là kho STAR và hộp ký gửi an toàn. Trong khi kho STAR giúp khách hàng lưu trữ các kim loại quý, thì hộp ký gửi an toàn được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng bao gồm các dữ liệu mật.

Theo News.Az, Silver Bullion, The Reserve
Cùng chuyên mục
Nhà xưởng LG Electronic, nhiều DN ngoại đổ sập, tan tành vì bão Yagi

Nhà xưởng LG Electronic, nhiều DN ngoại đổ sập, tan tành vì bão Yagi

(VNF) - LG Electronics, Công ty TNHH Công nghệ Global Wrapper Việt Nam, Công ty TNHH Chế tạo máy YUEDA, Công ty GreenWorks... bị ảnh hưởng nặng sau bão Yagi, nhà xưởng bị đổ sập, tan tành.

Nước sông Hồng dâng cao uy hiếp Hà Nội, dân trắng đêm chạy lũ

Nước sông Hồng dâng cao uy hiếp Hà Nội, dân trắng đêm chạy lũ

(VNF) - Trong đêm 9/9, nước sông Hồng liên tục tăng nhanh khiến nhiều khu vực gần sông như quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm rơi vào tình trạng ngập úng.

Huyện ngoại thành Hà Nội đấu giá 110 lô đất, khởi điểm chỉ 3,5 triệu/m2

Huyện ngoại thành Hà Nội đấu giá 110 lô đất, khởi điểm chỉ 3,5 triệu/m2

(VNF) - Trong tháng 9 này, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) sẽ tổ chức 3 phiên đấu giá với 133 lô đất trên địa bàn. Giá khởi điểm thấp nhất ở mức 3,58 triệu đồng/m2.

Lũ trên sông Cầu tại Thái Nguyên lập đỉnh, người dân xuyên đêm chạy lụt

Lũ trên sông Cầu tại Thái Nguyên lập đỉnh, người dân xuyên đêm chạy lụt

(VNF) - Dự báo lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm dần và có khả năng đạt đỉnh. Cùng với đó, tối ngày 9/9 các lực lượng chức năng đã nỗ lực giải cứu người dân ra khỏi vùng lũ.

Xi măng Hữu Nghị phá sản: Nhà máy bỏ hoang, xuống cấp

Xi măng Hữu Nghị phá sản: Nhà máy bỏ hoang, xuống cấp

(VNF) - Ghi nhận thực tế, hiện tại nhiều hạng mục trong Nhà máy Xi măng Hữu Nghị đã bị bỏ không thời gian dài, khiến máy móc bị rỉ sét. Không ít khu vực bị cây dại mọc kín, lộ rõ dấu hiệu xuống cấp.

Hưng Yên: Hai DN muốn bỏ 285 tỷ xây khu nhà hơn 100 căn liền kề

Hưng Yên: Hai DN muốn bỏ 285 tỷ xây khu nhà hơn 100 căn liền kề

(VNF) - Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở Hoa Hồng (The Rose) ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên hiện có 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Lợi nhuận DN bảo hiểm: Khi 'đàn em' tăng tốc

Lợi nhuận DN bảo hiểm: Khi 'đàn em' tăng tốc

(VNF) - Kết quả kinh doanh quý II/2024 cho thấy các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa đang ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng hơn so với những “ông lớn” trong ngành.

Lãnh đạo Meta, NVIDIA và loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu  tới Việt Nam

Lãnh đạo Meta, NVIDIA và loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu tới Việt Nam

(VNF) - Lãnh đạo hàng loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu như: META, Qualcomm, NVIDIA… sẽ cùng xuất hiện ở Việt Nam và có tham luận về phát triển đổi mới sáng tạo.

Hai tàu hoang trôi dạt từ Trung Quốc sang: Việt Nam tìm cách giải quyết

Hai tàu hoang trôi dạt từ Trung Quốc sang: Việt Nam tìm cách giải quyết

(VNF) - Hai con tàu hút không có người lái, trôi dạt tự do từ Trung Quốc sang Việt Nam có nguy cơ đâm hỏng các cây cầu trên sông Hồng