'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo danh sách tỷ phú do Forbes công bố hôm 5/3, doanh nhân trẻ người Mỹ Kylie Jenner chính thức được công nhận là tỷ phú ở tuổi 21.
Công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics do cô sở hữu có giá trị thương hiệu là 900 triệu USD. Cộng thêm khoản thu nhập Kylie kiếm được từ việc kinh doanh, tổng tài sản ước tính của cô đã đạt mốc 1 tỷ USD.
Kylie Jenner đã chính thức vượt mặt ông chủ Facebook Mark Zuckerberg để trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại.
Kylie Kristen Jenner sinh ngày 10/8/1997. Cô nổi tiếng khắp thế giới từ khi 10 tuổi sau khi xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình thực tế có tên Keeping Up with the Kardashians trên kênh E!.
Vào năm 2012, cô hợp tác với thương hiệu quần áo PacSun, cùng với chị gái Kendall để tạo ra một dòng thương hiệu của riêng họ "Kendall and Kylie".
Xuất phát từ tình yêu dành cho mỹ phẩm và làm đẹp, Kylie Jenner thành lập công ty mỹ phẩm vào năm 2015, cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên là son môi và chì kẻ môi.
Ngay từ khi ra mắt, các sản phẩm này đã “hết veo trong một nốt nhạc”. Vài tháng sau, cô ra mắt Kylie Cosmetics trên ứng dụng mua sắm Shopify và đã bán được ngay 500.000 bộ son môi với 6 màu. Vào cuối năm 2016, công ty mỹ phẩm của Kylie đã đạt mức doanh thu 307 triệu USD.
Suốt 3 năm đầu, Kylie chỉ bán online và trong các quầy hàng lưu động. Tuy nhiên, giữa tháng 11 năm ngoái, cô ký hợp đồng phân phối độc quyền với hãng bán lẻ sản phẩm làm đẹp Ulta. Kylie Cosmetics nhờ đó có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng của chuỗi này.
Chỉ trong 6 tuần sau đó, Kylie Cosmetics bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại Ulta, theo ước tính của Oppenheimer.
Doanh thu năm ngoái của Kylie Cosmetics tăng 9%, một phần nhờ Ulta, lên 360 triệu USD. Với tốc độ tăng trưởng này, sử dụng hệ số thường áp dụng với ngành công nghiệp đồ trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty của Jenner trị giá ít nhất 900 triệu USD.
Điểm nổi bật của công ty này là chi phí cực nhỏ, và phần lợi nhuận khổng lồ rơi thẳng vào túi Jenner.
Theo Forbes, đội ngũ công ty cô chỉ gồm 7 nhân viên toàn thời gian và 5 nhân viên bán thời gian. Việc sản xuất và đóng gói được thực hiện bởi một công ty địa phương ở California, việc bán hàng và giao hàng được xử lý bởi Shopify. Mẹ cô, bà Kris Jenner, là một trong những cánh tay đắc lực của con gái khi giúp cô xử lý tài chính và quan hệ công chúng.
Ngoài ra, cô còn kiếm được tiền từ các chương trình TV và quảng cáo cho các sản phẩm. Tổng tài sản của cô vì thế được ước tính lên tới 1 tỷ USD.
Kylie Jenner là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên các mạng xã hội. Cô có khoảng 104 triệu người theo dõi qua Instagram, 24,5 triệu người qua Twitter và cũng là "nữ hoàng Snapchat".
Hoạt động marketing của Kylie Cosmetics được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội. Cô thông báo trực tiếp mọi thông tin về sản phẩm đến 175 triệu người theo dõi mình trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. "Đó là sức mạnh của mạng xã hội. Tôi có lượng tiếp cận lớn trước khi bắt tay làm bất kỳ điều gì", cô nói.
Công ty truyền thông xã hội D'Marie Analytics từng đưa ra bản báo cáo khiến công chúng ngạc nhiên. Theo đó, Kylie Jenner đã “tăng giá trị quảng cáo của cô trên các trang cá nhân lên 1 triệu USD cho mỗi bài đăng".
Công ty này nhấn mạnh chỉ cần với một tweet trên Twitter, bài Story trên Snapchat hay các bài đăng thông thường trên Instagram với các từ khóa #ad hoặc #sponsored, Kylie Jenner đã có thể nhận số tiền xấp xỉ 1 triệu USD.
Cô có thể tạo ra xu hướng mới cho giới trẻ toàn cầu và cũng làm tổn hại đến cả những doanh nghiệp sừng sỏ nhất trên thế giới.
Vào hồi đầu năm 2018, giá cổ phiếu của Snapchat đã giảm đến 1,3 tỷ USD trên thị trường sau khi Kylie Jenner đăng tải dòng tweet bông đùa rằng cô sẽ không còn sử dụng ứng dụng này.
Ngoài Kylie Cosmetics, bà mẹ một con còn kiếm bộn tiền từ ứng dụng mất phí "Kylie Jenner Official App" và doanh thu từ các cửa hàng quần áo, phụ kiện "The Kylie Shop", một bộ sách, chương trình truyền hình thực tế "Theo chân nhà Kardashians" (Keeping Up With the Kardashians) và "Cuộc sống của Kylie" (Life of Kylie) và là đối tác của các thương hiệu bán lẻ lớn khác như Adidas, Topshop, Quay Australia.
Cô gái 21 tuổi cho hay, cô dự định sẽ vận hành công ty này "mãi mãi" và sau đó sẽ giao lại cho con gái Stormi.
Xem thêm >> 10 nữ tỷ phú tự thân có tài sản 'khủng' nhất thế giới
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.