MITEC: Đối tác công nghệ của loạt ngân hàng lớn

Minh Đức - 08/06/2024 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần ứng dụng Khoa học và Công nghệ (MITEC) được các ngân hàng lớn như Agribank, Vietcombank "chọn mặt gửi vàng" khi liên tiếp trúng loạt gói thầu từ đầu năm 2024 tới nay.

Công ty cổ phần ứng dụng Khoa học và Công nghệ (MITEC) là một trong những công ty công nghệ thông tin đầu tiên ở Việt Nam. Công ty MITEC được thành lập ngày 13/9/1991, trực thuộc Viện Vi Điện Tử - Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc Gia.

Năm 2005, công ty được chuyển đổi thành Công ty cổ phần Ứng dụng Khoa học và Công nghệ -MITEC trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Tới năm 2014, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước SCIC thoái toàn bộ vốn tại MITEC và Công ty cổ phần MITEC trở thành công ty 100% cổ phần ngoài Nhà nước.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh các sản phẩm điện tử và tin học. Vốn điều lệ của công ty theo đăng ký lần thứ 14 là 70 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, MITEC là một trong những công ty công nghệ thông tin đầu tiên ở Việt Nam

Theo dữ liệu của VietnamFinance, Công ty MITEC tham giá đấu và trúng ít nhất 158 gói với tổng giá trị trúng thầu hơn 2.108,8 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị trúng thầu với vai trò độc lập hơn 1.183 tỷ đồng và tổng giá trị các gói thầu đã tham gia và trúng thầu với vai trò liên danh gần 925,7 tỷ đồng.

Các tỉnh thành đã tham gia thầu: Hà Nội (183), TP.Hồ Chí Minh (9), (8), Đà Nẵng (4), Lạng Sơn (3), Bình Định (3), Thái Bình (3), Hải Dương (3), Hưng Yên (3),...

Theo số liệu thống kê của VietnamFinance, chỉ tính riêng trong tháng 5/2024 MITEC đã trúng ít nhất 6 gói thầu, với cả vai trò độc lập và liên danh. Gần nhất là Gói thầu trang bị hệ thống CSDL dùng riêng cho cấu phần Frontend của các dịch vụ thanh toán, do CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư (giá trúng thầu hơn 41 tỷ đồng; giá gói thầu hơn 41,98 tỷ đồng).

Tiếp đó là Gói thầu cung cấp thiết bị hàng hóa và dịch vụ do văn phòng HĐND và UBND quận Ba Đình làm chủ đầu tư (giá gói thầu hơn 12,57 tỷ đồng). MITEC cùng liên danh là Tập đoàn Công nghiệp, viễn thông Quân đội trúng thầu với giá 12,06 tỷ đồng.

Hay Gói thầu mua phần mềm quản lý, vận hành và nâng cấp hệ thống giám sát môi trường trung tâm dữ liệu Vietinbank (giá gói thầu hơn 7,9 tỷ đồng), MITEC cùng liên danh CTCP thương mại kỹ thuật HDL trúng thầu với giá hơn 7,8 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tháng 5/2024, MITEC một mình trúng thầu tại Gói thầu bổ sung dung lượng hệ thống tủ đĩa Object Storage (trị giá gói thầu hơn 60,86 tỷ đồng) do Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) làm chủ đầu tư, với giá trúng thầu hơn 48,21 tỷ đồng.

Một gói thầu “khủng” khác cũng về tay MITEC là Gói thầu đầu tư thay thế thiết bị tường lửa mạng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Trung tâm Công nghệ Thông tin làm chủ đầu tư (giá trúng thầu 42,11 tỷ đồng; giá dự toán hơn 42,43 tỷ đồng).

Liên danh MITEC – Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT trúng gói thầu trị giá hơn 363,45 tỷ đồng

May mắn tiếp tục đến với MITEC trong năm 2024 khi trong tháng 3/2024, doanh nghiệp này trúng liên tiếp 4 gói thầu. Đơn cử, Gói thầu cung cấp và triển khai 40 CDM loại đặt sảnh thuộc dự án đầu tư trang bị 40 máy CDM quý II/2023 (giá trúng thầu hơn 39,38 tỷ đồng; giá dự toán hơn 39,46 tỷ đồng); Gói thầu cung cấp dịch vụ bảo trì tập trung 200 ATM Diebold Opteva 562 thuộc Phương án bảo trì tập trung 200 ATM Diebold Opteva năm 2023 (giá trúng thầu hơn 32,53 tỷ đồng; giá dự toán hơn 32,59 tỷ đồng).

Có giá trị “khủng” nhất là Gói thầu đầu tư mua sắm hệ thống máy chủ và hệ thống lưu trữ mới phục vụ Core Banking giai đoạn 2024 – 2028. Theo đó, Liên danh MITEC – Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT trúng với giá hơn 363,45 tỷ đồng; giá gói thầu hơn 363,77 tỷ đồng.

Dữ liệu của VietnamFinance cũng cho thấy, MITEC là đối tác khá quen thuộc tại nhiều gói thầu của hai ngân hàng Agribank và Vietcombank.

Đơn cử, Gói thầu đầu tư mua sắm phần mềm rà quét, săn tìm các mối đe dọa tiềm ẩn trên hệ thống cho Vietcombank, MITEC trúng thầu với giá hơn 6,36 tỷ đồng (giá gói thầu hơn 6,37 tỷ đồng); Gói thầu đầu tư gia hạn License của các công cụ thực hiện rà quét lỗ hổng và kiểm thử bảo mật cho hệ thống, ứng dụng tại Vietcombank với giá trúng thầu hơn 13,99 tỷ đồng (giá gói thầu 14,02 tỷ đồng).

Một trong các gói thầu MITEC trúng tại ngân hàng Agribank

Tại ngân hàng Agribank, MITEC trúng Gói thầu cung cấp dịch vụ bảo trì phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu Oracle cho hệ thống thẻ, với giá hơn 31,43 tỷ đồng (giá gói thầu hơn 31,48 tỷ đồng); Gói thầu cung cấp dịch vụ bảo trì tập trung 99 ATM Nixdorf năm 2023 (thuộc phương án bảo trì tập trung 99 ATM Nixdorf năm 2023), với giá trúng thầu hơn 15,22 tỷ đồng (giá gói thầu hơn 15,26 tỷ đồng).

Hay Gói thầu bổ sung máy chủ cho các hệ thống thanh toán điện tử, thuộc dự án bổ sung máy chủ cho các hệ thống thanh toán điện tử, MITEC trúng thầu với giá hơn 28,96 tỷ đồng (giá dự toán gói thầu hơn 29,1 tỷ đồng).

Y tế Việt Nhật: ‘Ông lớn’ thiết bị y tế đang làm ăn ra sao?

Y tế Việt Nhật: ‘Ông lớn’ thiết bị y tế đang làm ăn ra sao?

Doanh nghiệp
(VNF) - Nhìn vào danh sách hàng chục gói thầu Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Y tế Việt Nhật đã trúng thời gian qua cho thấy doanh nghiệp này thực sự là “ông lớn” trong lĩnh vực thiết bị y tế.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

(VNF) - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2025, người dùng ô tô VinFast sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN. Bên cạnh đó, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026, ô tô điện VinFast cũng sẽ được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

(VNF) - AIA Việt Nam chính thức ra mắt Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới mang tên “Bùng Gia Lực”. Đây là một giải pháp bảo hiểm toàn diện, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh chi phí y tế và số lượt khám bệnh ngày càng tăng.

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

(VNF) - Căn biệt thự rộng tới 700m2 này có thể nói là nơi thể hiện được tâm hồn, gu thẩm mỹ, cá tính cũng như dấu ấn cá nhân của 'đại gia Đà Nẵng'.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

(VNF) - Tại WEF, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết năm nay Việt Nam sẽ không thiếu điện dù có ngày lượng điện tiêu thụ cả nước vượt 1 tỷ kWh.

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

(VNF) - Bức tranh kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp phát triển nhà ở nhìn chung khá u ám. Tuy nhiên, điều đó không nói lên rằng thị trường vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng. Ngược lại, kết quả này cho thấy giai đoạn bĩ cực nhất đã qua.

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

(VNF) - Qua 17 năm phát triển với nỗ lực không ngừng nghỉ, GP.Invest đã trở thành tên tuổi hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh chiến lược kinh doanh chắc chắn, sự vững mạnh về tài chính là yếu tố trọng yếu đã làm nên thành công của GP.Invest.

Bùng nổ livestream bán hàng

Bùng nổ livestream bán hàng

(VNF) - Livestream bán hàng đang “bùng nổ” trên khắp các tỉnh thành cả nước với khoảng 2,5 triệu phiên mỗi tháng. Từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp thương hiệu lâu năm cho đến các tiểu thương ở chợ, chủ tiệm bách hóa… đều đang lao theo xu hướng bán hàng kiểu này.

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

(VNF) - DIG trong thời gian gần đây liên tục thông qua các chủ trương về thoái vốn, chuyển nhượng dự án, giải thể công ty con. Đây có thể là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của doanh nghiệp sau khi quý I ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc.

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

(VNF) - Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đã không có lãi ngay từ đầu vì mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung bình mà châu Âu đã bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

(VNF) - Nhiều “đại gia” bất động sản đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2024. Điều này phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về sự khởi sắc của thị trường bất động sản

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.