'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trong thông điệp mới đây gửi đến cổ đông, khách hàng và toàn bộ nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho hay năm 2018 là một năm thành công của MWG khi giữ vững vị trí nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về cả doanh thu, lợi nhuận và số lượng cửa hàng.
Ông Tài dẫn chứng, MWG hiện có gần 2.190 cửa hàng Thế giới di động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh trên toàn quốc; doanh thu thuần đạt trên 86.500 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 2.880 tỷ đồng.
"Mặc dù không xếp vào nhóm các công ty hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam, MWG đang đóng góp doanh thu lớn nhất trong tổng giá trị bán lẻ trực tuyến của toàn thị trường với 12.350 tỷ đồng trong năm 2018, gấp đôi so với năm 2017", vị chủ tịch MWG nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết trong TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (xếp hạng bởi Tạp chí Retail Asia trong phạm vi 14 quốc gia) thì hầu hết vị trí thống lĩnh thuộc về các nhà điều hành chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi.
Do đó, theo ông Tài, việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng với chuỗi Bách hóa Xanh sẽ là động lực giúp MWG tăng trưởng bền vững và duy trì vị thế dẫn đầu dài hạn.
"Chúng tôi tin rằng MWG sẽ tiếp tục duy trì vị trí nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và khoảng cách giữa MWG và các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam sẽ ngày càng lớn hơn trong tương lai", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định.
Năm 2019, MWG đặt kế hoạch kinh doanh hơn 108.000 tỷ đồng doanh thu và hơn 3.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Ông Nguyễn Đức Tài tiết lộ: "Để chinh phục mục tiêu đầy thử thách này, MWG sẽ tiếp tục mở mới cửa hàng ở những khu vực mà Thế giới di động và Điện máy Xanh vẫn còn khả năng tăng doanh thu và thị phần, song song với nỗ lực tối ưu hóa doanh thu mỗi cửa hàng thông qua việc chuyển đổi cửa hàng, thay mới và tối ưu cách thức trưng bày sản phẩm, kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới và đa dạng hóa lựa chọn cho nhóm sản phẩm hiện tại".
Đối với chuỗi Bách hóa Xanh, Chủ tịch MWG kỳ vọng sẽ tăng trưởng doanh thu gấp đôi trong năm 2019 với khoảng 700 cửa hàng hoạt động. Mục tiêu trễ nhất là đến cuối tháng 12/2019, chuỗi Bách hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí quản lý ở cấp độ công ty.
Theo đó, MWG sẽ tập trung vào cải thiện lợi nhuận gộp thông qua việc tích cực làm việc với các nhà cung cấp hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) để có giá mua rẻ hơn, chính sách khuyến mãi cho khách hàng hấp dẫn hơn và triển khai các chương trình marketing tốt hơn.
Cùng với đó, rà soát quy trình xử lý và tăng hiệu quả các khâu trong chuỗi cung ứng hàng tươi sống.
Lãnh đạo cao nhất của MWG cũng cho biết sẽ nghiên cứu triển khai các công nghệ để tăng năng suất và tối ưu chi phí vận hành tại cửa hàng, kho và hoạt động cung ứng.
Trong thông điệp, ông Nguyễn Đức Tài cũng nhắc đến và nêu quan điểm về việc bổ nhiệm nhân sự trẻ.
Ông cho hay cuối năm 2018, MWG chính thức có thêm một "thuyền trưởng" mới, ông Đoàn Văn Hiểu Em được bổ nhiệm vào vị trí CEO dẫn dắt Thế giới di động và Điện máy Xanh - hai chuỗi bán lẻ có doanh thu lớn nhất hiện nay của MWG, sau hơn 10 năm cống hiến và giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt của công ty.
"Việc bổ nhiệm một tổng giám đốc thế hệ 8x đứng đầu một công ty bán lẻ có doanh thu nhiều tỷ USD cũng thể hiện hai điểm rất đặc trưng ở MWG, đó là việc lựa chọn những người có năng lực và thấm nhuần văn hóa của công ty để đưa lên nắm giữ những vị trí chủ chốt. Đồng thời cũng là tạo điều kiện cho những người trẻ, kinh qua nhiều vị trí để họ hoàn thiện kỹ năng, năng lực để trở thành những nhà lãnh đạo của MWG", ông Tài chia sẻ.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.