Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Ông Trịnh Văn Quyết nhìn nhận việc tư nhân tham gia đầu tư hạ tầng hàng không tại Việt Nam là một nhu cầu tất yếu.
Các doanh nghiệp tư nhân không chỉ bổ sung về nguồn vốn mà còn giúp chia sẻ rủi ro, tăng hiệu quả hoạt động cho các hạ tầng này, ông Quyết nói và cho biết FLC luôn mong muốn đầu tư vào hạ tầng hàng không tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM và các địa phương có nhu cầu vận chuyển lớn như Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Định…
Theo Chủ tịch FLC, cảng hàng không Thọ Xuân đã được chấp thuận nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế và nếu có chủ trương, FLC sẵn sàng tham gia đầu tư tại đây.
Ông Quyết cũng cho biết, trước mắt, FLC đề xuất đầu tư khu phức hợp dịch vụ hàng không tại sân bay Thọ Xuân, trong đó có một hợp phần quan trọng là khu dịch vụ cảng hàng không bao gồm nhà máy sửa chữa, bảo dưỡng máy bay; học viện đào tạo kỹ thuật, tiếp viên…
Đáng chú ý, Chủ tịch FLC cũng tiết lộ về kế hoạch tham gia xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
“FLC sẵn sàng tham gia đầu tư nhà ga T3 và chúng tôi cam kết nếu được chấp thuận đầu tư, dự án có thể hoàn thành trong thời gian 9 tháng”, ông Quyết ngỏ ý.
Chủ tịch FLC cho rằng FLC đã có bề dày kinh nghiệm thi công và hoàn thành các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn từ hàng trăm đến hàng nghìn ha trong thời gian ngắn với chất lượng tốt.
“Do vậy, nếu được tham gia đầu tư, thời gian 9 tháng cho dự án nhà ga T3 là hoàn toàn khả thi với chúng tôi, đặc biệt với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhà thầu, đối tác trong nước và quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm mà FLC đang sở hữu thông qua Công ty Xây dựng FLC Faros”, ông Quyết nhấn mạnh.
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nêu quan điểm: “Muốn phát triển hàng không thì phải chuẩn bị đầy đủ từ hạ tầng cho đến kỹ thuật, nhân lực. FLC sẽ tham gia phát triển đồng bộ các lĩnh vực này, chứ không chỉ vận hành Bamboo Airways riêng lẻ”.
Cảng hàng không Thọ Xuân là một sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cách TP. Thanh Hóa 45km về phía Tây. Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đồng ý việc nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế. Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác. Nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác. Trong vài năm trở lại đây, sản lượng hành khách thông qua cảng liên tục tăng cao, có năm tăng gần 300%. Trong năm 2017, Cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 865.000 lượt hành khách. |
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.