'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe được nhiều khách hàng trong nước “chọn mặt gửi vàng”. Kết quả kinh doanh của Accent trong tháng 9/2021 đạt 1.392 xe, gấp đôi doanh số của Toyota Vios và gấp 4 lần doanh số của Honda City.
Hyundai Accent "hạ" Toyota Vios để trở thành mẫu sedan ăn khách nhất hiện nay
Việc liên tục cập nhật và mở bán ra thị trường các thế hệ mới nhất là nguyên nhân giúp Hyundai Accent bắt kịp xu thế tiêu dùng của khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, giá bán mang tính cạnh tranh nhất so với các đối thủ cũng góp phần giúp Accent ghi điểm trong mắt người dùng.
Đặc biệt, Hyundai Accent được nhà sản xuất phát triển hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam duy nhất trong phân khúc. Bên cạnh khả năng định vị, hệ thống này còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ...
Toyota Vios - mẫu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam đã bị "khai tử" tại thị trường Ấn Độ
“Ông vua doanh số” Toyota Vios đang dần đánh mất đi sức hút trên thị trường khi doanh số thời gian gần đây khá thấp, trung bình chưa đến 800 xe/tháng. Ngoài việc bị đối thủ Hyundai Accent chiếm mất ngôi vị đầu bảng ở nhóm phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios còn bị đẩy xuống vị trí khá sâu trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong từng tháng.
Trong tháng 9/2021, chỉ có 692 xe Toyota Vios được bàn giao tới tay người dùng, kém người dẫn đầu là Hyundai Accent tới 700 xe.
Mặc dù có sự xuất hiện khá nhiều mẫu xe mới tham chiến ở phân khúc sedan hạng B trong thời gian qua, tuy nhiên, cuộc đua “tam mã” giữa 3 “lão làng” là Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios luôn là tâm điểm. Cứ mỗi khi 1 trong 3 đối thủ ra mắt phiên bản mới hay nâng cấp, giảm giá bán thì ngay lập tức 2 đối thủ còn lại cũng “phủ đầu” bằng những phiên bản, nâng cấp và ưu đãi tương tự.
Honda City chính thức “đứt hơi” trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Vios và Huyndai Accent
Trong cuộc đua của 3 “ông lớn” này, Honda City chính thức “đứt hơi” trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Vios và Hyundai Accent. Trong tháng 9/2021, kết quả kinh doanh của City không mấy khả quan khi chỉ có 293 xe được bàn giao trên toàn quốc, thậm chí con số này còn không bằng số lẻ của Accent.
Theo kết quả bán hàng được Honda công bố, trong tháng 9 vừa qua tổng doanh số xe ô tô hãng này bán ra thị trường chỉ đạt 590 xe, sụt giảm đến 64,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều đánh nói là mức doanh số xe bán ra của Honda thậm chí còn chưa bằng số xe của chỉ một mình mẫu Hyundai SantaFe (647 chiếc – xếp thứ 7 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 9). Từ những viễn cảnh thực tế trên, có thể thấy tình hình kinh doanh đáng báo động trong giai đoạn cuối năm 2021 của liên doanh xe Nhật Bản Honda ở mảng xe 4 bánh.
Giá bán cao khiến Mazda2 khó tiếp cận với người tiêu dùng
Hai cái tên quen thuộc của Thaco Trường Hải gồm Kia Soluto, Mazda2, cùng với Suzuki Ciaz thay nhau nằm đáy bảng xếp hạng ở phân khúc xe hạng B với doanh số bán ra trong tháng 9/2021 lần lượt là: 168 xe, 125 xe và 10 xe.
Mẫu xe quốc dân Kia Soluto đang bị khách hàng trong nước "quay lưng"
Ở Kia Soluto và Mazda2, “điểm nghẽn” chủ yếu khiến hai mẫu xe này khó tiếp cận với khách hàng trong nước đó là giá bán khá cao nếu so với 3 “ông lớn” Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios.
Còn trên mẫu xe Suzuki Ciaz, việc gián đoạn về nguồn cung và phụ tùng linh kiện thay thế có giá bán cao là hai nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng “quay lưng” với mẫu xe có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản này.
Xem thêm: VinFast giới thiệu 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.