Phân khúc xe hạng A tháng 2/2020: Hyundai i10 ‘chấp’ tất cả các đối thủ cộng lại
Minh Quang -
12/03/2020 07:30 (GMT+7)
(VNF) - Với doanh số bán ra hơn 1.000 chiếc, Hyundai Grand i10 tiếp tục là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ ăn khách nhất trên thị trường.
Phân khúc xe hạng A tháng 2/2020: Hyundai i10 ‘chấp’ tất cả các đối thủ cộng lại
Hyundai Grand i10: Doanh số 1.101 chiếc
Không có nhiều bất ngờ, danh sách các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ ăn khách nhất thị trường tiếp tục gọi tên Hyundai Grand i10. Kết thúc tháng 2/2020, Grand i10 bán được 1.101 xe.
Trong năm 2019, Grand i10 bán được tổng cộng 18.088 xe, dẫn đầu phân khúc xe hạng A, nằm trong top 5 mẫu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Trong tháng 3/2020, Hyundai Grand i10 được giảm giá 15 triệu đồng, áp dụng cho hai phiên bản 1.2 AT hatchback và bản 1.2 MT hatchback.
Kia Morning: Doanh số 418 chiếc
Cái tên ăn khách thứ hai ở phân khúc xe hạng A trong tháng 2 vừa qua là Kia Morning. Tổng kết tháng đã có 418 xe rời khỏi đại lý.
Một trong những yêu tố giúp cho doanh số của Kia Morning ổn định là do hãng liên tục tung ra các chương trình giảm giá bán hấp dẫn dành cho khách hàng.
Hiện tại Kia Morning đang được giảm giá bán tùy từng phiên bản, ưu đãi tiền mặt với tổng trị giá gói từ 10-30 triệu đồng và bộ quà tặng Kia Style cho khách hàng mua xe.
Honda Brio: Doanh số 263 chiếc
Xếp sau hai “ông lớn” Hyundai Grand i10 và Kia Morning là Honda Brio với doanh số 263 chiếc.
Bước sang tháng 3/2020, một số đại lý tại Hà Nội đang giảm giá bán từ 25 đến 45 triệu đồng để đẩy hàng tồn kho, đồng thời “kích cầu” doanh số.
Suzuki Celerio: Doanh số 54 chiếc
Từng gây được nhiều tiếng vang ở thời điểm lần đầu ra mắt tới các khách hàng trong nước, tuy nhiên giá bán cao nhưng trang bị tiện nghi “khá nghèo” khiến cho Celerio dần dần hụt hơi trước các đối thủ cạnh tranh.
Kết thúc tháng 2/2020, Suzuki Celerio bán được 54 chiếc, cộng dồn hai tháng đầu năm bán được 133 chiếc.
Mitsubishi Mirage: Doanh số 30 chiếc
Cái tên cuói cùng được nhắc đến, đồng thời “đội sổ” ế ẩm trong bảng xếp hạng là Mitsubishi Mirage khi chỉ có 30 xe bán ra.
Hiện mẫu xe này đang được nhà phân phối giảm giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng. Giá bán của Mitsubishi Mirage tháng 3/2020 như sau: bản MT giá 350,5 triệu đồng, bản CVT Eco giá 395,5 triệu đồng và bản CVT giá 450,5 triệu đồng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.