'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tại toạ đàm về "Giải pháp nào giải quyết bất cập về trạm thu phí" do Báo Tiền phong tổ chức hôm nay (19/4), ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ đối tác công tư – cơ quan tham mưu quản lý các dự án BOT của Bộ GTVT cho hay, sẽ soạn thảo một chính sách toàn diện về miễn, giảm phí cho người dân gần các trạm thu phí.
Theo ông Huy, Bộ GTVT sẽ cùng các bộ ngành liên quan, nhà đầu tư, ngân hàng xây dựng một chính sách chung, theo hướng miễn hoặc giảm cho người dân xung quanh trạm thu phí theo khoảng cách và mức độ. Chẳng hạn, cách trạm thu phí bao nhiêu km sẽ được miễn hoàn toàn, cách bao nhiêu km sẽ được miễn 70%, 50% hay 20% trạm thu phí.
Ông Huy lý giải, các dự án BOT trên quốc lộ hiện nay tồn tại mẫu thuẫn ở chỗ có những người đi quãng đường ngắn trên BOT nhưng vẫn phải trả tiền cho toàn tuyến. Ngược lại, nhà đầu tư cũng chịu thiệt rất nhiều chẳng hạn tại dự án BOT từ Vinh đến Hà Tĩnh của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, toàn bộ xe đi từ Nghi Xuân vào Hà Tĩnh, nhà đầu tư không thu phí được.
Trước đó, tại buổi toạ đàm, nhiều ý kiến, trong đó có các nhà đầu tư BOT đề nghị có chính sách thống nhất đối với các trạm thu phí trên cả nước trong việc miễn, giảm thuế phí trên cả nước.
Đáng chú ý là "hiệu ứng Bến Thủy" đã lan đến một số trạm khác. Theo ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban chiến lược đầu tư, Tổng công ty Sông Đà, đơn vị đầu tư dự án, thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh), sau khi có chính sách miễn giảm tại dự án Cầu Bến Thuỷ đã có vài chục xe tụ tập để phản đối trạm thu phí Cầu Rác.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.