Thị trường

PNJ lãi hơn 4 tỷ đồng/ngày, doanh thu kênh online tăng trưởng 317%

(VNF) - Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố doanh thu thuần nửa đầu năm đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ.

PNJ lãi hơn 4 tỷ đồng/ngày, doanh thu kênh online tăng trưởng 317%

Tính từ đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold (Ảnh minh họa)

Theo đó, doanh thu thuần của PNJ nửa đầu năm 2021 đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục 736 tỷ đồng, tăng 67% và hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Tính trung bình mỗi ngày, PNJ lãi hơn 4 tỷ đồng.

Cùng kỳ năm ngoái (2020), PNJ đạt doanh thu thuần 7.746 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 439,9 tỷ đồng.

Tính riêng tháng 6/2021, PNJ chịu ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch khi doanh thu thuần giảm 17% xuống 1.011 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 36% chỉ còn 51 tỷ đồng.

Doanh thu kênh bán lẻ tăng khá tốt với mức tăng trưởng gần 47% dù dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Hoạt động bán hàng qua kênh sỉ cũng ghi nhận mức tăng gần 29% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng đến 73% trong nửa đầu năm.

Theo PNJ, đạt kết quả kinh doanh này là nhờ PNJ thực hiện chiến lược phân phối đa thương hiệu, khai thác phân khúc khách hàng mới, thông qua phát triển thương hiệu Style by PNJ, mô hình shop – in – shop…

Công ty cũng hợp tác với thương hiệu Pandora, triển khai dịch vụ giao hàng 4h tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ghi nhận riêng trong tháng 6/2021, doanh thu kênh online PNJ tăng trưởng 317% so với cùng kỳ.

Tính từ đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver và một cửa hàng CAO. Hệ thống bán trang sức này ghi nhận 337 cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, phần lớn là cửa hàng PNJ Gold và PNJ Watch.

Tin mới lên