Quyết định kinh doanh xe buýt điện, Bảo Yến tiềm lực ra sao?

Minh Đức - 13/01/2025 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến vừa có thông báo về việc chính thức gia nhập cuộc đua vận tải hành khách bằng xe buýt điện tại Hà Nội.

Theo thông báo trên fanpage của Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến, đơn vị vận hành nhiều tuyến buýt ở Hà Nội, vừa thông báo về việc dàn xe buýt điện mới đã có mặt tại trụ sở chính của công ty tại Đông Anh.

Từ hình ảnh được công bố, đây chính là mẫu xe buýt mới do VinFast sản xuất, từng xuất hiện tại nhà máy của hãng tại Hải Phòng cuối năm 2024, mang tên Green Bus 8.

Theo giới thiệu trên website, Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến được thành lập vào tháng 4/2002, có trụ sở chính tại xã Nam Đồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Khi mới đi vào hoạt động, công ty có 7 phương tiện là xe ô tô có trọng tải từ 2,5 – 3,5 tấn với 12 người lao động. Công ty chuyên cung cấp vật liệu xây dựng từ Đông Anh tới trung tâm thành phố Hà Nội.

Năm 2004, Bảo Yến đã đầu tư và phát triển thêm lĩnh vực xe taxi - cho thuê xe tự lái, xe phục vụ nhu cầu tham quan du lịch. Năm 2007, công ty bắt đầu vận hành 3 tuyến xe buýt ở Hà Nội.

Tới năm 2017, Bảo Yến chính thức đưa 30 phương tiện đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đầu tiên tại Việt Nam thay thế các phương tiện sử dụng nhiên liệu diezel trên các tuyến buýt của công ty.

Năm 2018, công ty đã đưa vào vận hành 3 tuyến buýt CNG đầu tiên của thành phố Hà Nội và sau đó liên tục đưa các xe sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG vào hoạt động. Thông tin trên website, Bảo Yến hiện điều hành 17 tuyến buýt ở Hà Nội.

Bảo Yến tiềm lực ra sao?

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến được thành lập vào ngày 15/4/2002.Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1974, chức vụ Giám đốc.

Công ty có vốn điều lệ 35 tỷ đồng. Thành viên góp vốn gồm Nguyễn Anh Tuấn góp 26,25 tỷ đồng (tỷ lệ 75%) và Lê Thị Xuân góp 8,75 tỷ đồng (tỷ lệ 25%).

Tới tháng 12/2017, công ty nâng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng. Thành viên góp vốn gồm Nguyễn Anh Tuấn góp 37,5 tỷ đồng (tỷ lệ 75%) và Lê Thị Xuân góp 12,5 tỷ đồng (tỷ lệ 25%).

Tiếp đó, vào tháng 11/2018, công ty tiếp tục nâng vốn lên 110 tỷ đồng. Thành viên góp vốn gồm Nguyễn Anh Tuấn góp 82,5 tỷ đồng (tỷ lệ 75%) và Lê Thị Xuân góp 27,5 tỷ đồng (tỷ lệ 25%).

Đến tháng 12/2020, công ty nâng vốn điều lệ từ 170 tỷ đồng lên 230 tỷ đồng. Thành viên góp vốn gồm hai cá nhân là: Nguyễn Anh Tuấn góp 172,5 tỷ đồng (tỷ lệ 75%) và Lê Thị Xuân góp 57,5 tỷ đồng (tỷ lệ 25%).

Cập nhật thay đổi gần nhất ngày 10/11/2023, công ty có vốn điều lệ 310 tỷ đồng. Thành viên góp vốn gồm Nguyễn Anh Tuấn góp 232,5 tỷ đồng (tỷ lệ 75%) và Lê Thị Xuân góp 77,5 tỷ đồng (tỷ lệ 25%).

Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến có vốn điều lệ 310 tỷ đồng 

Theo dữ liệu của VietnamFinance, năm 2023, Bảo Yến cùng lúc hai gói thầu vận tải hành khách bằng xe buýt tại Hà Nội từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội.

Cụ thể, đơn vị này trúng Gói thầu số 01 Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cho tuyến buýt số 61: Dục Tú (Đông Anh) - công viên Cầu Giấy, với giá trúng thầu hơn 182,35 tỷ đồng.

Tiếp đó, trúng gói thầu số 05 Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cho tuyến buýt số 65: Thụy Lâm (Đông Anh) - Long Biên, với giá trúng thầu hơn 110,85 tỷ đồng.

TP.HCM: Hàng nghìn chuyến xe buýt kết metro Bến Thành - Suối Tiên

TP.HCM: Hàng nghìn chuyến xe buýt kết metro Bến Thành - Suối Tiên

Thị trường
(VNF) - Chuẩn bị cho tuyến metro đầu tiên của TP. HCM đi vào hoạt động, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. HCM đã bố trí 17 tuyến xe buýt kết nối với các ga metro.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Chợ Tân Thanh: ‘Thiên đường’ sắm Tết một thời rơi vào ế ẩm

Chợ Tân Thanh: ‘Thiên đường’ sắm Tết một thời rơi vào ế ẩm

(VNF) - Chợ Tân Thanh - Lạng Sơn từng được ví là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất là vào dịp Tết. Đây là nơi có số lượng hàng hóa “khủng” cùng mức giá cực phải chăng. Tuy nhiên, kinh doanh ở chợ Tân Thanh ngày càng đi xuống và không còn cảnh sắm Tết tấp nập như xưa.