Sân bay Tân Sơn Nhất giảm số chuyến bay do sửa chữa đường băng
Trần Lê -
18/03/2022 20:25 (GMT+7)
(VNF) - Theo đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa tạm thời đường băng 25L, việc này nằm trong kế hoạch sửa chữa ban đầu đã được Cục Hàng không phê duyệt.
Theo kế hoạch, từ 21/2 đến 15/3, sân bay Tân Sơn Nhất tạm đóng đường băng 25R để thi công cải tạo.
Từ 16/3, đường băng 25R được đưa vào khai thác lại và đường băng 25L phải tạm dừng để khu bay thi công, nạo vét mương thoát nước... Hiện nhà thầu sẽ thi công 3 ca liên tục để rút ngắn thời gian sớm đưa đường cất hạ cánh 25L của sân bay Tân Sơn Nhất khôi phục khai thác sớm nhất, phục vụ mùa bay cao điểm 30/4 – 1/5.
Nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thiện tại các khu vực đường lăn P1, V1, S7, để khớp nối giữa đường lăn cũ và mới. Do vị trí thi công nằm trong giới hạn an toàn bay, nên cần đóng đường cất hạ cánh để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và khai thác.
Việc một đường băng bị đóng cửa sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến giờ đi/đến của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm. Các hãng hàng không đã có khuyến nghị đến hành khách về việc theo dõi lịch bay thường xuyên để chủ động kế hoạch đi lại.
Ngày 17/3, sân bay Tân Sơn Nhất có 506 chuyến bay với 253 chuyến đi và 253 chuyến đến. Trong số đó có 197 chuyến bay trong nước và 56 chuyến bay quốc tế. Tổng lượng hành khách ở 2 nhà ga gần 60.000 người.
Trong thời gian từ nay đến 30/4, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất xuống còn 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến 20 chuyến/giờ.
(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".
(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.
(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.
(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.
(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.
(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.
(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.
(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.