Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Danggeun Market đã thành công huy động 162 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với mức định giá 2,7 tỷ USD. Đến nay, công ty này đã huy động được tổng cộng 205 triệu USD. Khoản tài trợ mới nhất đã biến Danggeun trở thành kỳ lân mới của châu Á.
Được biết vòng Series D của Danggeun do DST Global dẫn đầu, với sự tham gia của Aspex Management, Reverent Partners và các nhà đầu tư hiện tại như Goodwater Capital, Altos Ventures, SoftBank Ventures Asia, Kakao Ventures, Strong Ventures và Capstone Partners.
Danggeun có kế hoạch tăng cường năng lực của mình trong lĩnh vực thương mại địa phương với ứng dụng Danggeun Pay, hoặc Karrot Pay được chuẩn bị để ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, công ty cũng sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đầu tư vào R&D, trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học.
Trong một bài phỏng vấn với TechCrunch, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Gary Kim cho biết: "Danggeun Market có kế hoạch đẩy mạnh việc mở rộng thị trường ra nước ngoài trong 2 năm tới và tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, hướng tới mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng".
Người dùng của Danggeun Market có thể tiếp cận mọi thứ thông qua nền tảng này từ giao hàng tươi sống đến các dịch vụ thiết yếu như dọn nhà, giáo dục, môi giới bất động sản, mua bán sản phẩm second-hand như ô tô tại cộng đồng địa phương của mình.
Được thành lập vào năm 2015 bởi ông Gary Kim và Paul Kim, cái tên Danggeun Market có ý nghĩa thân thiện là "chợ trong khu phố của bạn". Công ty đã ra mắt phiên bản toàn cầu của ứng dụng cộng đồng Karrot tại Anh vào tháng 11/2019 và hiện đang vận hành ứng dụng Karrot tại 72 cộng đồng địa phương ở 4 quốc gia: Anh, Mỹ, Canada và Nhật Bản.
Danggeun Market cho biết tổng số người dùng đăng ký đã vượt 21 triệu, trong khi đó, Hàn Quốc có tổng số 20,92 triệu hộ gia đình và luôn có mức tăng trưởng hơn 300% so với cùng kỳ năm trước kể từ năm 2018.
Đến năm 2019, công ty đã đạt 1,8 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng. Con số này tăng lên 4,8 triệu người vào năm 2020 và 14,2 triệu người vào năm 2021. Theo nền tảng phân tích ứng dụng toàn cầu App Annie, người dùng Danggeun Market dành trung bình 2 giờ 2 phút mỗi tháng cho ứng dụng này.
Đại diện Danggeun, ông Kim cho biết về mục tiêu thị trường của công ty: "Danggeun sẽ không chọn một quốc gia cụ thể. Chúng tôi sẽ thay đổi một chút chiến lược thâm nhập ra nước ngoài bằng cách mở ứng dụng Karrot trên toàn cầu và theo dõi các quốc gia cho thấy sự tăng trưởng hữu cơ. Sau đó chúng tôi sẽ thu hẹp các quốc gia và thành phố cụ thể để tập trung phát triển".
Danggeun dự kiến sẽ tiếp tục hướng đến những khu vực có mật độ dân số cao ở thị trường nước ngoài và giữ giới hạn khoảng cách đã đặt ra. Tính năng của Danggeun chỉ hiển thị danh sách người bán nằm trong bán kính 6 km ở Hàn Quốc và tối đa khoảng 15 km tại Anh để cung cấp dịch vụ cộng đồng địa phương.
Đối với vòng gọi vốn tiếp theo, ông Gary Kim cho biết điều này phụ thuộc vào sự tăng trưởng mở rộng toàn cầu của công ty. Nếu hoạt động kinh doanh toàn cầu tốt và Karrot thu hút nhiều người dùng hơn, Danggeun Market chắc chắn sẽ huy động thêm một khoản tiền nữa trong hai năm.
"Chúng tôi không quá vội vàng cho việc IPO trong giai đoạn này vì hiện tại chúng tôi có thể huy động đủ vốn trên thị trường tư nhân. Chúng tôi sẽ xem xét việc niêm yết cổ phiếu sau khi tạo ra lợi nhuận ổn định", ông Kim chia sẻ.
Nhận xét về Danggeun, ông John Lindfors, quản lý tại DST Investment Management cho biết: "Trong vài năm qua, Danggeun Market đã chứng tỏ sự thống trị áp đảo trong thị trường C2C (Consumer to Consumer) của Hàn Quốc. Danggeun Market đã và đang thể hiện tiềm năng của mình như một siêu ứng dụng địa phương".
Xem thêm >> 50.000 tài khoản Trung Quốc trên Amazon 'bay màu' vì mua đánh giá giả với đủ chiêu trò
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.