- Nissan Việt Nam giải thích thế nào về hiện tượng thấm, rò rỉ dầu nhớt xảy ra trên nhiều xe Nissan Xtrail? Tới thời điểm này, hội Fan X-Trail Club đã thống kê có hơn 10 xe gặp hiện tượng trên và con số chưa dừng lại?
Nissan Việt Nam: Hiện tại chúng tôi đang liên lạc với các khách hàng có phàn nàn về vấn đề này và mời khách hàng mang xe tới đại lý của hãng để có thể kiểm tra kỹ lưỡng nhất. Cần phải kiểm tra xe thực tế thì chúng tôi mới có thể đưa ra kết luận chi tiết về hiện tượng này.
Hầu hết các xe Nissan X-Trail tại Việt Nam bị rò rỉ dầu thuộc vào đời 2017-2018
- Liệu việc chảy dầu có liên quan tới một trong các khâu nào trong quá trình lắp ráp hay không?
Chúng tôi khẳng định việc rò rỉ bất kỳ một loại dung dịch ở bất kỳ bộ phận nào cũng không được phép xảy ra. Việc sản xuất đều đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan, mọi công đoạn đều được kiểm soát chất lượng.
- Trước khi bán xe cho khách hàng, Nissan Việt Nam có thông báo về hiện tượng trên cho người dùng, Cục Đăng kiểm hay cơ quan chức năng không?
Chúng tôi khẳng định tất cả các xe trước khi giao cho khách hàng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất, đạt yêu cầu về chất lượng an toàn và bảo vệ môi trường của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
- Ngoài thị trường Việt Nam, liệu X-Trail cùng đời 2017-2018 ở thị trường nước ngoài có bị hiện tượng trên không?
Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận thông tin nào về hiện tượng tương tự ở các nước khác.
- Nissan "mẹ" ở Nhật có biết hiện tượng này xảy ra tại Việt Nam? Hướng xử lý của hãng thế nào để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng?
Hiện nay hãng có bộ phận ghi nhận và điều tra chất lượng thị trường giữa Nissan Việt Nam và Nissan Motor Nhật Bản theo quy trình toàn cầu. Đối với trường hợp rò rỉ thấm dầu xe X-Trail ở Việt Nam, khi có kết quả kiểm tra rõ ràng chúng tôi sẽ thông báo tới Nissan Motor Nhật Bản.
Nissan Việt Nam thông báo sau 2 tuần sẽ có câu trả lời thoả đáng cho chủ xe
Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 3/4, Nissan Việt Nam đã chính thức xác nhận có hiện tượng xe Xtrail bị chảy dầu nhớt như phản ánh, sau khi kiểm tra trực tiếp chiếc xe của ông N.V.Dũng, chủ xe X-Trail ở Gia Lâm, Hà Nội tại Cty CP Ahcom Long Biên (Nissan Long Biên).
Hãng Nissan Việt Nam đã cử ông Trần Xuân Hồng (phụ trách bảo hành) phối hợp cùng ông Nguyễn Hữu Lợi (cố vấn dịch vụ của Nissan Long Biên), kiểm tra xe dưới sự chứng kiến của chủ xe và nhiều thành viên câu lạc bộ Xtrai Fan Club. Sau khi kiểm tra, cả 3 bên đã ký vào biên bản làm việc và Nissan Việt Nam cam kết sau 2 tuần sẽ có câu trả lời thoả đáng cho chủ xe.
Xem thêm: Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu, khách hàng 'ồ ạt' mang xe đi khám