“Nối trọn yêu thương” là chương trình truyền hình từ thiện, xã hội được Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với VTV1 thực hiện trong nhiều năm qua. Chương trình với sự đồng hành của Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục hành trình “Nối trọn yêu thương”, liên tục đi đến những vùng đất, giúp đỡ cho các gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng vươn lên trong cuộc sống trên khắp dải đất hình chữ S.
Thông qua chương trình, nhiều tấm gương vượt khó đã được “tiếp sức” để ổn định hơn trong cuộc sống. Từ tinh thần đó, họ lại tiếp tục lan toả tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách” đến những người kém may mắn hơn. Hành trình hướng tới cuộc sống tốt đẹp đã được lan toả rộng rãi.
Tháng 5 vừa qua, chuyến xe ”Nối trọn yêu thương” đã lăn bánh đến xã Dray Sáp, huyện Krong Na, tỉnh Đắk Lắk để gặp gỡ chị H'Yar Kbuor - người phụ nữ đã ở tuổi 60 nhưng không ngừng cố gắng, nỗ lực làm việc, vượt lên nghịch cảnh.
Chị H’Yar Kbuor sinh ra lành lặn nhưng không may bị sốt bại liệt lúc 5 tuổi. Một bên chân của chị H’Yar đã bị teo nhỏ. Không thể đi lại bình thường, không thể lên rẫy, lên nương, chị đã tập trung học chữ, cùng bà cùng mẹ học dệt thổ cẩm. Không mặc cảm tự ti với khuyết tật của bản thân, chị H’Yar lấy đó làm động lực để vươn lên, nỗ lực nhiều hơn những người khác.
Bén duyên và trăn trở với việc làm thế nào để “giữ lửa” nghề dệt truyền thống của người Ê-đê, nhận thấy nhiều chị em trong buôn làng vẫn còn nghèo khó, sau khi trở thành người thợ lành nghề, có chút vốn liếng, chị H’Yar mạnh dạn mở rộng sản xuất, đến từng nhà vận động các chị em cùng tham gia, vừa để giữ gìn nghề truyền thống, vừa tạo thêm việc làm, giúp các chị em phụ nữ có thêm thu nhập. Từ đó, hợp tác Dệt thổ cẩm của buôn làng Kla đã ra đời với 18 người, chuyên sản xuất các sản phẩm thêu, dệt truyền thống của người Ê-đê.
Kể từ ngày thành lập hợp tác Dệt thổ cẩm, căn nhà của chị H'Yar lúc nào cũng rộn rã tiếng nói cười của chị em trong buôn. Bằng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ cùng sự kiên trì vượt khó, người phụ nữ này đã truyền lửa cho mọi người cùng giữ nghề truyền thống, có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Là khách mời đặc biệt và đồng hành trong các số phát sóng của chương trình, “cô gái sa mạc" Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) - vô địch Swiss Ultra 2022 , đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, các sản phẩm được dệt truyền thống của Xưởng dệt nhà chị H'Yar đã mang đến niềm tự hào văn hoá Việt cho chị.
Vũ Phương Thanh cũng bày tỏ thêm nỗi niềm khi đi đại diện Việt Nam tham gia ở các đấu trường quốc tế. Mỗi lần như vậy Thanh đều rất tự hào khi mang theo lá cờ Việt Nam. Lần này với cơ hội được tiếp xúc với một nền văn hoá đẹp như văn hoá Ê-đê, Thanh có thêm ý tưởng đó là có thể đem theo một số vật phẩm mang tính tượng trưng cho nền văn hoá đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Cũng trong hành trình “Nối trọn yêu thương” với vùng đất Tây Nguyên lần này, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã gửi tặng cho xưởng dệt của chị H'Yar một phần quà ý nghĩa. “Thanh hy vọng rằng món quà của Tân Hiệp Phát sẽ là một sự ghi nhận và giúp ích cho xưởng dệt truyền thống của chị H'Yar phát triển hơn nữa, để giúp thêm nhiều người vượt qua nghịch cảnh, vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống”, chị Phương Thanh nhấn mạnh.
Trong suốt 3 thập kỷ vừa qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và ứng dụng công nghệ cao vào trong sản xuất, mang lại sự phát triển bền vững, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, Công ty Tân Hiệp Phát còn rất chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội.
“Thương người như thể thương thân" là đạo lý mà mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát luôn thấm nhuần, luôn dành tâm sức và nguồn lực để thực hiện thông qua các chương trình dài hơi, nhằm theo đuổi một trong những giá trị cốt lõi của Công ty đó là “Có trách nhiệm với cộng đồng".
Bên cạnh các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, phần lớn các hoạt động thiện nguyện của Tân Hiệp Phát được thực hiện bền bỉ, dài hơi. Điển hình có thể kể đến như chương trình “Nối trọn yêu thương - Nâng bước tới trường”, Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, Chương trình “Giọt nước nghĩa tình", hay các hoạt động trao quà vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…
Hàng ngàn phần quà được Công ty trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đưa nước sạch đến cho bà con những vùng hạn hán, xây hàng chục cây cầu cho trẻ em vững bước tới trường. Điểm chung của các hoạt động đó là hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.
“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trẻ em chính là đối tượng mà Công ty Tân Hiệp Phát ưu tiên hàng đầu bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công ty chú trọng các chương trình sát cánh, đồng hành giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, có cơ hội học tập và trở thành công dân tốt cho xã hội.
Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời" do báo Thanh Niên khởi xướng nhằm góp phần khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong chương trình này Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ hàng tháng cho 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền ước tính hơn 13 tỷ đồng.
“Giọt nước nghĩa tình” là hoạt động được Tân Hiệp Phát triển khai nhằm giúp đỡ bà con vùng hạn mặn các năm qua. Vào đầu tháng 5 vừa qua, trước tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài, người dân tại các tỉnh ĐBSCL, người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng, Tân Hiệp Phát đã phối hợp cùng Báo Công an TP. Hồ Chí Minh (CATP) tổ chức chương trình trao tặng nước ngọt cho người dân tại các địa phương gặp khó khăn về nguồn nước, góp giúp đỡ bà con địa phương ổn định cuộc sống.
“Tân Hiệp Phát coi việc hỗ trợ cộng đồng là một trách nhiệm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của chúng tôi, bà con sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.
Đại diện Tân Hiệp Phát cũng bày tỏ quan điểm trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh bền vững của doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chính nhận thức về trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển bền vững mới là yếu tố quan trọng nhất.
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp 100% vốn của Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với nhiều thương hiệu được nhiều người ưa thích như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Sữa đậu nành Number One Soya Canxi… Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên cả nước.
Hoàng Ngân -
11/07/2024
Xin mời bấm link để đọc các bài viết trong chùm bài
(VNF) - Tuyến đường ven biển dài hơn 115km qua tỉnh Bình Định đang dần hình thành với nhiều đoạn đã đưa vào khai thác, không chỉ tạo nên trục kết nối giao thông liên vùng giữa Quảng Ngãi và Phú Yên, mà còn mở ra không gian phát triển kinh tế - du lịch cho khu vực.
(VNF) - Trong kỷ nguyên phát triển mới của Việt Nam, tài chính cá nhân không chỉ là vấn đề riêng của từng cá nhân/gia đình mà phải thực sự trở thành một trong ba trụ cột của hệ thống tài chính quốc gia
(VNF) - Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My đang dần khẳng định mình trong vai trò nữ doanh nhân trẻ tài năng. Trong các lĩnh vực mới, cô đều cho thấy sự lao động nghiêm túc và đầy tâm huyết.
(VNF) - Hoa hậu Ngọc Hân được biết đến với vẻ đẹp trí tuệ sắc sảo. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Ngọc Hân ngày càng khẳng định được mình trong vai trò doanh nhân và nhà đầu tư. Đến nay, Ngọc Hân đã xây dựng được một hệ thống kinh doanh đa dạng, từ thời trang, nghệ thuật, đến đầu tư tài chính, bất động sản...
(VNF) - Vai trò của trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là rất quan trọng trong việc phát triển các dự án hạ tầng, bởi các dự án này đều đòi hỏi vốn lớn và thời hạn thu hồi vốn rất dài, có thể lên đến 15-20 năm hoặc hơn, theo nhận định của ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch FiinRatings.
(VNF) - Những lợi ích mà AI mang lại cho các ngân hàng là điều không thể phủ nhận. Song, theo ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), để có thể hái được trái ngọt, các ngân hàng sẽ phải vượt qua nhiều thách thức và sẽ rất lãng phí nếu như đầu tư lớn cho hạ tầng, mô hình và nhân sự AI chỉ để ‘làm đẹp hồ sơ’.
(VNF) - Khoản đầu tư 100 tỷ USD của nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC sẽ thúc đẩy đáng kể ngành sản xuất chất bán dẫn của Mỹ nhưng nó sẽ định hình mối quan hệ Mỹ - Đài Loan như thế nào vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.
(VNF) - “Cuộc cách mạng” tinh gọn bộ máy được đánh giá sẽ tạo ra những thay đổi quan trọng trong cơ cấu thu – chi ngân sách, thúc đẩy sự chuyển động nhanh, mạnh, hiệu quả của bộ máy hành chính, mang lại lợi ích rất lớn cho nền kinh tế trong dài hạn.
(VNF) - Để tạo động lực cho tăng trưởng cao trong năm 2025, TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương, cho rằng bên cạnh việc thúc đẩy “cỗ xe tam mã” truyền thống là xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư, Chính phủ còn phải phấn đấu những động lực khác, trụ cột khác của nền kinh tế.
(VNF) - Bước vào kỷ nguyên mới, nỗ lực tháo gỡ các rào cản kỹ thuật và quyết tâm nâng cao chất lượng hàng hoá sẽ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam hấp dẫn hơn trong ánh nhìn của các nhà đầu tư nước ngoài.
(VNF) - 'Vua' hồ tiêu Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group nói rằng hiện nay, nông sản Việt không chỉ là hàng hóa, mà còn kể câu chuyện về con người, văn hóa và tinh thần bền bỉ của Việt Nam. Đây chính là sức mạnh giúp nông sản Việt ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới.
(VNF) - Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, Starbucks đã không chỉ mang đến trải nghiệm cà phê cao cấp mà còn từng bước khẳng định vai trò là một thương hiệu toàn cầu với trách nhiệm xã hội sâu sắc. Trải qua một thập kỷ, Starbucks Vietnam đã chứng minh cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng, chương trình bảo vệ môi trường, và chiến lược phát triển bền vững.
(VNF) - Năm 2024, ngành giao thông vận tải ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng, trong đó đáng chú ý là việc Quốc hội thông qua chủ đương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, hoàn thành nhiều tuyến đường bộ cao tốc, Hà Nội và TP.HCM vận hành 2 tuyến Metro hiện đại
(VNF) - Trong năm 2024, ngành ngân hàng ghi nhận nhiều hoạt động nổi bật, trong đó phải kể đến những thay đổi trong điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá... cũng như những tín hiệu tích cực từ việc chuyển giao các ngân hàng 0 đồng.
(VEF) - Người dân còn hoài nghi, e ngại với bảo hiểm vì nhiều lý do khác nhau nhưng chắc chắn không “quay lưng”, bởi những lợi ích lâu dài mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho người tham gia nói riêng, cho an sinh xã hội nói chung