Bão Kalmaegi càn quét Gia Lai, Đắk Lắk: Nhiều nhà dân sập đổ, hạ tầng hư hỏng nặng
(VNF) - Bão Kalmaegi đổ bộ vào Gia Lai và Đắk Lắk với sức gió mạnh đã khiến nhiều nhà dân bị sập đổ, tốc mái, tài sản hư hỏng…


“Nối trọn yêu thương” là chương trình truyền hình từ thiện, xã hội được Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với VTV1 thực hiện trong nhiều năm qua. Chương trình với sự đồng hành của Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục hành trình “Nối trọn yêu thương”, liên tục đi đến những vùng đất, giúp đỡ cho các gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng vươn lên trong cuộc sống trên khắp dải đất hình chữ S.
Thông qua chương trình, nhiều tấm gương vượt khó đã được “tiếp sức” để ổn định hơn trong cuộc sống. Từ tinh thần đó, họ lại tiếp tục lan toả tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách” đến những người kém may mắn hơn. Hành trình hướng tới cuộc sống tốt đẹp đã được lan toả rộng rãi.
Tháng 5 vừa qua, chuyến xe ”Nối trọn yêu thương” đã lăn bánh đến xã Dray Sáp, huyện Krong Na, tỉnh Đắk Lắk để gặp gỡ chị H'Yar Kbuor - người phụ nữ đã ở tuổi 60 nhưng không ngừng cố gắng, nỗ lực làm việc, vượt lên nghịch cảnh.

Chị H’Yar Kbuor sinh ra lành lặn nhưng không may bị sốt bại liệt lúc 5 tuổi. Một bên chân của chị H’Yar đã bị teo nhỏ. Không thể đi lại bình thường, không thể lên rẫy, lên nương, chị đã tập trung học chữ, cùng bà cùng mẹ học dệt thổ cẩm. Không mặc cảm tự ti với khuyết tật của bản thân, chị H’Yar lấy đó làm động lực để vươn lên, nỗ lực nhiều hơn những người khác.
Bén duyên và trăn trở với việc làm thế nào để “giữ lửa” nghề dệt truyền thống của người Ê-đê, nhận thấy nhiều chị em trong buôn làng vẫn còn nghèo khó, sau khi trở thành người thợ lành nghề, có chút vốn liếng, chị H’Yar mạnh dạn mở rộng sản xuất, đến từng nhà vận động các chị em cùng tham gia, vừa để giữ gìn nghề truyền thống, vừa tạo thêm việc làm, giúp các chị em phụ nữ có thêm thu nhập. Từ đó, hợp tác Dệt thổ cẩm của buôn làng Kla đã ra đời với 18 người, chuyên sản xuất các sản phẩm thêu, dệt truyền thống của người Ê-đê.
Kể từ ngày thành lập hợp tác Dệt thổ cẩm, căn nhà của chị H'Yar lúc nào cũng rộn rã tiếng nói cười của chị em trong buôn. Bằng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ cùng sự kiên trì vượt khó, người phụ nữ này đã truyền lửa cho mọi người cùng giữ nghề truyền thống, có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Là khách mời đặc biệt và đồng hành trong các số phát sóng của chương trình, “cô gái sa mạc" Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) - vô địch Swiss Ultra 2022 , đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, các sản phẩm được dệt truyền thống của Xưởng dệt nhà chị H'Yar đã mang đến niềm tự hào văn hoá Việt cho chị.

Vũ Phương Thanh cũng bày tỏ thêm nỗi niềm khi đi đại diện Việt Nam tham gia ở các đấu trường quốc tế. Mỗi lần như vậy Thanh đều rất tự hào khi mang theo lá cờ Việt Nam. Lần này với cơ hội được tiếp xúc với một nền văn hoá đẹp như văn hoá Ê-đê, Thanh có thêm ý tưởng đó là có thể đem theo một số vật phẩm mang tính tượng trưng cho nền văn hoá đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Cũng trong hành trình “Nối trọn yêu thương” với vùng đất Tây Nguyên lần này, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã gửi tặng cho xưởng dệt của chị H'Yar một phần quà ý nghĩa. “Thanh hy vọng rằng món quà của Tân Hiệp Phát sẽ là một sự ghi nhận và giúp ích cho xưởng dệt truyền thống của chị H'Yar phát triển hơn nữa, để giúp thêm nhiều người vượt qua nghịch cảnh, vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống”, chị Phương Thanh nhấn mạnh.

Trong suốt 3 thập kỷ vừa qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và ứng dụng công nghệ cao vào trong sản xuất, mang lại sự phát triển bền vững, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, Công ty Tân Hiệp Phát còn rất chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội.
“Thương người như thể thương thân" là đạo lý mà mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát luôn thấm nhuần, luôn dành tâm sức và nguồn lực để thực hiện thông qua các chương trình dài hơi, nhằm theo đuổi một trong những giá trị cốt lõi của Công ty đó là “Có trách nhiệm với cộng đồng".
Bên cạnh các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, phần lớn các hoạt động thiện nguyện của Tân Hiệp Phát được thực hiện bền bỉ, dài hơi. Điển hình có thể kể đến như chương trình “Nối trọn yêu thương - Nâng bước tới trường”, Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, Chương trình “Giọt nước nghĩa tình", hay các hoạt động trao quà vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…
Hàng ngàn phần quà được Công ty trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đưa nước sạch đến cho bà con những vùng hạn hán, xây hàng chục cây cầu cho trẻ em vững bước tới trường. Điểm chung của các hoạt động đó là hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.

“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trẻ em chính là đối tượng mà Công ty Tân Hiệp Phát ưu tiên hàng đầu bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công ty chú trọng các chương trình sát cánh, đồng hành giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, có cơ hội học tập và trở thành công dân tốt cho xã hội.
Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời" do báo Thanh Niên khởi xướng nhằm góp phần khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong chương trình này Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ hàng tháng cho 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền ước tính hơn 13 tỷ đồng.
“Giọt nước nghĩa tình” là hoạt động được Tân Hiệp Phát triển khai nhằm giúp đỡ bà con vùng hạn mặn các năm qua. Vào đầu tháng 5 vừa qua, trước tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài, người dân tại các tỉnh ĐBSCL, người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng, Tân Hiệp Phát đã phối hợp cùng Báo Công an TP. Hồ Chí Minh (CATP) tổ chức chương trình trao tặng nước ngọt cho người dân tại các địa phương gặp khó khăn về nguồn nước, góp giúp đỡ bà con địa phương ổn định cuộc sống.
“Tân Hiệp Phát coi việc hỗ trợ cộng đồng là một trách nhiệm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của chúng tôi, bà con sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.
Đại diện Tân Hiệp Phát cũng bày tỏ quan điểm trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh bền vững của doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chính nhận thức về trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển bền vững mới là yếu tố quan trọng nhất.
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp 100% vốn của Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với nhiều thương hiệu được nhiều người ưa thích như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Sữa đậu nành Number One Soya Canxi… Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên cả nước.
(VNF) - Bão Kalmaegi đổ bộ vào Gia Lai và Đắk Lắk với sức gió mạnh đã khiến nhiều nhà dân bị sập đổ, tốc mái, tài sản hư hỏng…
(VNF) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tiếng nói của giới doanh nhân không chỉ là câu chuyện về lợi nhuận, mà còn là cam kết về trách nhiệm xã hội, đổi mới sáng tạo và khát vọng kiến tạo Việt Nam hùng cường.
(VNF) - Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW, cho rằng một quốc gia mạnh phải là quốc gia có đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp. Bởi luật sư không chỉ là người bảo vệ công lý, mà còn là lực lượng góp phần kiến tạo môi trường pháp lý minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố niềm tin xã hội.
"Tôi sinh ra ở đất nam đàn. Từ năm 10 tuổi, tôi đã bắt đầu đi cỏ, đi củi qua sông Lam. Cha tôi hướng dẫn tôi cày và tôi cày rất giỏi. Cha thường dặn tôi: Đường cày phải cày cho thẳng, muốn đường thẳng, phải nhìn về phía xa, phía trước". Mang theo triết lý giản dị đó, "người thợ cày" Nguyễn Đình Lương đã kiên trì, bền bỉ bước vào cuộc đấu trí ròng rã hơn 5 năm trời với những nhà thuyết khách hàng đầu nước Mỹ.
(VNF) - Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings, nhấn mạnh Nghị quyết 68 đã mở ra một thời cơ mới cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam phát triển, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Đánh giá thế giới không còn nhìn nhận Việt Nam là một nước chỉ xuất khẩu được nông sản hay các sản phẩm giá trị thấp, Chủ tịch CT Group cho rằng Việt Nam hiện nay đã 'bằng vai phải lứa' với thế giới.
(VNF) - Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nhấn mạnh: Quốc hội đã tạo dựng được nhiều dấu ấn lịch sử trong lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. Nhưng để đáp ứng yêu cầu thời đại mới, Quốc hội cần chuyển mình thành “Quốc hội kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân” – một mô hình nghị viện hiện đại, minh bạch và gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân.
(VNF) - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, chất thải rắn xây dựng (CTRXD) đang trở thành áp lực lớn với môi trường và hệ thống hạ tầng đô thị. Dự án SATREPS do Việt Nam phối hợp với Nhật Bản triển khai đã thử nghiệm nhiều giải pháp xử lý ngay tại công trường, mở ra hướng tiếp cận mới cho tái chế và quản lý CTRXD theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
(VNF) - Yêu cầu tự do hóa thị trường ngoại hối mà MSCI đặt ra đối với thị trường chứng khoán Việt Nam không hề “quá tầm” nếu nhìn nhận từ tư duy kinh tế thị trường. Trong bối cảnh nhà đầu tư toàn cầu đặt trọng tâm vào khả năng chuyển đổi vốn và đo lường rủi ro, các nhà quản lý cần mạnh dạn vượt qua tâm lý thận trọng quá mức trong điều hành.
(VNF) - Dù tọa độ của thị trường chứng khoán Việt Nam trên bản đồ MSCI đã có những dịch chuyển nhất định, vị trí hiện tại vẫn còn khoảng cách đáng kể với “khu vực” thị trường mới nổi. Điều Việt Nam cần lúc này là không chỉ là nỗ lực, mà là xác định đúng hướng đi – cải thiện trúng tiêu chí quan trọng nhất.
(VNF) - Tận dụng lợi thế vị trí địa lý là cửa ngõ ra biển của trục hành lang Đông Tây, THILOGI đầu tư phát triển hệ thống logistics trọn gói, đồng bộ, hình thành chuỗi vận chuyển khép kín, kết nối thông suốt hàng hóa từ nội địa Lào ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới.
(VNF) - Với triết lý kiến tạo đô thị gắn với văn hóa bản địa và phong cách sống hiện đại, Blanca City thiết lập một hệ tiện ích độc đáo, nơi cư dân tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm đa chiều: sống - nghỉ dưỡng - giải trí - kết nối - truyền cảm hứng trong một điểm đến.
(VNF) - Theo ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), muốn tham gia sân chơi toàn cầu thì không thể trông chờ vào ưu ái. Doanh nghiệp phải tự thay đổi, chủ động học hỏi và đầu tư đúng hướng. Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm.
(VNF) - Trong hành trình 10 năm qua, tài sản lớn nhất mà VietnamFinance có được là sự tin yêu của cộng đồng. Đó không chỉ là những bạn đọc, là đối tác, khách hàng mà hơn hết đó là những người đồng hành và động lực để VietnamFinance tiếp tục vững tin trên con đường đã chọn. Kỷ niệm 10 năm của VietnamFinance thêm ý nghĩa khi có những lời sẻ chia của những bạn đồng hành.
(VNF) - Từ một món ăn chưa từng biết đến rõ ràng tại Việt Nam, Quốc Trường và các Co-founder đã đưa Sasin trở thành thương hiệu tiên phong, phát triển thành chuỗi cửa hàng hơn 100 chi nhánh với quy trình vận hành bài bản. Nhưng phía sau thành công ấy là cả một hành trình mà các Co-founder phải trải qua nhiều thử thách, cùng nhau “vấp ngã và đứng lên”.
(VNF) - Không chỉ là người truyền cảm hứng về không gian sống, Hà Linh - Người sáng lập cộng đồng Nghiện Nhà còn là một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.
(VNF) - Khởi nguồn từ đam mê, trưởng thành trong thử thách, thương hiệu mỳ cay Sasin của Quốc Trường giờ đây không chỉ là một món ăn mà còn là dấu ấn trên thị trường F&B Việt Nam.
(VNF) - Đại sứ Đan Mạch Nicolai Prytz cho hay thông qua các chính sách pháp lý và quy hoạch gần đây, Việt Nam đã đặt nền móng vững chắc để phát triển năng lượng tái tạo, bao gồm điện gió ngoài khơi. Bước tiếp theo mang tính quyết định là hiện thực hóa tầm nhìn đó bằng cách ban hành quy định rõ ràng, xây dựng cơ chế thị trường hiệu quả và cải thiện quy trình hành chính.