“Nối trọn yêu thương” là chương trình truyền hình từ thiện, xã hội được Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với VTV1 thực hiện trong nhiều năm qua. Chương trình với sự đồng hành của Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục hành trình “Nối trọn yêu thương”, liên tục đi đến những vùng đất, giúp đỡ cho các gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng vươn lên trong cuộc sống trên khắp dải đất hình chữ S.

Thông qua chương trình, nhiều tấm gương vượt khó đã được “tiếp sức” để ổn định hơn trong cuộc sống. Từ tinh thần đó, họ lại tiếp tục lan toả tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách” đến những người kém may mắn hơn. Hành trình hướng tới cuộc sống tốt đẹp đã được lan toả rộng rãi.

Tháng 5 vừa qua, chuyến xe ”Nối trọn yêu thương” đã lăn bánh đến xã Dray Sáp, huyện Krong Na, tỉnh Đắk Lắk để gặp gỡ chị H'Yar Kbuor - người phụ nữ đã ở tuổi 60 nhưng không ngừng cố gắng, nỗ lực làm việc, vượt lên nghịch cảnh.

Chị H’Yar Kbuor sinh ra lành lặn nhưng không may bị sốt bại liệt lúc 5 tuổi. Một bên chân của chị H’Yar đã bị teo nhỏ. Không thể đi lại bình thường, không thể lên rẫy, lên nương, chị đã tập trung học chữ, cùng bà cùng mẹ học dệt thổ cẩm. Không mặc cảm tự ti với khuyết tật của bản thân, chị H’Yar lấy đó làm động lực để vươn lên, nỗ lực nhiều hơn những người khác.

Bén duyên và trăn trở với việc làm thế nào để “giữ lửa” nghề dệt truyền thống của người Ê-đê, nhận thấy nhiều chị em trong buôn làng vẫn còn nghèo khó, sau khi trở thành người thợ lành nghề, có chút vốn liếng, chị H’Yar mạnh dạn mở rộng sản xuất, đến từng nhà vận động các chị em cùng tham gia, vừa để giữ gìn nghề truyền thống, vừa tạo thêm việc làm, giúp các chị em phụ nữ có thêm thu nhập. Từ đó, hợp tác Dệt thổ cẩm của buôn làng Kla đã ra đời với 18 người, chuyên sản xuất các sản phẩm thêu, dệt truyền thống của người Ê-đê.

Kể từ ngày thành lập hợp tác Dệt thổ cẩm, căn nhà của chị H'Yar lúc nào cũng rộn rã tiếng nói cười của chị em trong buôn. Bằng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ cùng sự kiên trì vượt khó, người phụ nữ này đã truyền lửa cho mọi người cùng giữ nghề truyền thống, có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Là khách mời đặc biệt và đồng hành trong các số phát sóng của chương trình, “cô gái sa mạc" Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) - vô địch Swiss Ultra 2022 , đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, các sản phẩm được dệt truyền thống của Xưởng dệt nhà chị H'Yar đã mang đến niềm tự hào văn hoá Việt cho chị.

Vũ Phương Thanh cũng bày tỏ thêm nỗi niềm khi đi đại diện Việt Nam tham gia ở các đấu trường quốc tế. Mỗi lần như vậy Thanh đều rất tự hào khi mang theo lá cờ Việt Nam. Lần này với cơ hội được tiếp xúc với một nền văn hoá đẹp như văn hoá Ê-đê, Thanh có thêm ý tưởng đó là có thể đem theo một số vật phẩm mang tính tượng trưng cho nền văn hoá đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Cũng trong hành trình “Nối trọn yêu thương” với vùng đất Tây Nguyên lần này, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã gửi tặng cho xưởng dệt của chị H'Yar một phần quà ý nghĩa. “Thanh hy vọng rằng món quà của Tân Hiệp Phát sẽ là một sự ghi nhận và giúp ích cho xưởng dệt truyền thống của chị H'Yar phát triển hơn nữa, để giúp thêm nhiều người vượt qua nghịch cảnh, vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống”, chị Phương Thanh nhấn mạnh.

Trong suốt 3 thập kỷ vừa qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và ứng dụng công nghệ cao vào trong sản xuất, mang lại sự phát triển bền vững, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, Công ty Tân Hiệp Phát còn rất chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

“Thương người như thể thương thân" là đạo lý mà mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát luôn thấm nhuần, luôn dành tâm sức và nguồn lực để thực hiện thông qua các chương trình dài hơi, nhằm theo đuổi một trong những giá trị cốt lõi của Công ty đó là “Có trách nhiệm với cộng đồng".

Bên cạnh các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, phần lớn các hoạt động thiện nguyện của Tân Hiệp Phát được thực hiện bền bỉ, dài hơi. Điển hình có thể kể đến như chương trình “Nối trọn yêu thương - Nâng bước tới trường”, Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, Chương trình “Giọt nước nghĩa tình", hay các hoạt động trao quà vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

Hàng ngàn phần quà được Công ty trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đưa nước sạch đến cho bà con những vùng hạn hán, xây hàng chục cây cầu cho trẻ em vững bước tới trường. Điểm chung của các hoạt động đó là hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.

“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trẻ em chính là đối tượng mà Công ty Tân Hiệp Phát ưu tiên hàng đầu bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công ty chú trọng các chương trình sát cánh, đồng hành giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, có cơ hội học tập và trở thành công dân tốt cho xã hội.

Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời" do báo Thanh Niên khởi xướng nhằm góp phần khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong chương trình này Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ hàng tháng cho 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền ước tính hơn 13 tỷ đồng.

“Giọt nước nghĩa tình” là hoạt động được Tân Hiệp Phát triển khai nhằm giúp đỡ bà con vùng hạn mặn các năm qua. Vào đầu tháng 5 vừa qua, trước tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài, người dân tại các tỉnh ĐBSCL, người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng, Tân Hiệp Phát đã phối hợp cùng Báo Công an TP. Hồ Chí Minh (CATP) tổ chức chương trình trao tặng nước ngọt cho người dân tại các địa phương gặp khó khăn về nguồn nước, góp giúp đỡ bà con địa phương ổn định cuộc sống.

“Tân Hiệp Phát coi việc hỗ trợ cộng đồng là một trách nhiệm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của chúng tôi, bà con sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Đại diện Tân Hiệp Phát cũng bày tỏ quan điểm trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh bền vững của doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chính nhận thức về trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển bền vững mới là yếu tố quan trọng nhất.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp 100% vốn của Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với nhiều thương hiệu được nhiều người ưa thích như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Sữa đậu nành Number One Soya Canxi… Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên cả nước.

sử dụng iframe bình luận có sẵn
ROX GROUP: Công nghệ hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái thuận ích

ROX GROUP: Công nghệ hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái thuận ích

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi thụ hưởng các sản phẩm – dịch vụ trong hệ sinh thái thuận ích của Tập đoàn.

Phú Yên lập KCN rộng 1.115ha, thu hút đầu tư lọc hóa dầu luyện kim

Phú Yên lập KCN rộng 1.115ha, thu hút đầu tư lọc hóa dầu luyện kim

(VNF) - Khu công nghiệp Hòa Tâm là khu công nghiệp đa ngành, đầu tư các loại hình công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp gắn với việc phát huy lợi thế cảng biển, tập trung thu hút các ngành lọc hóa dầu, luyện kim, năng lượng.

AI và xu hướng ra quyết định dựa trên dữ liệu

AI và xu hướng ra quyết định dựa trên dữ liệu

Con người và AI

Con người và AI

Làm gì với AI?

Làm gì với AI?

Tương lai của AI

Tương lai của AI

(VNF) - Khi nói đến AI, câu hỏi đầu tiên của nhiều lãnh đạo ngân hàng là “điều đó có giúp ngân hàng kiếm được nhiều tiền hơn không/ có giúp ngân hàng tiết kiệm được nhiều tiền không?. Tuy nhiên, chúng ta không thể khẳng định được điều đó một cách chắc chắn.

Rào cản với AI

Rào cản với AI

(VNF) - Để AI hoạt động hiệu quả, cần dữ liệu chất lượng cao và đa dạng. Tuy nhiên, việc thu thập, lưu trữ, và xử lý dữ liệu hiện đang có hạn chế về chất lượng và độ tin cậy. Việc xây dựng và duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết cho AI cũng là một thách thức lớn, đòi hỏi đầu tư lớn về tài chính cũng như kỹ thuật.

Kỷ nguyên của AI

Kỷ nguyên của AI

Trò chuyện với AI

Trò chuyện với AI

Bàn tròn AI: Đón nhận và thích nghi với thời đại công nghệ mới

Bàn tròn AI: Đón nhận và thích nghi với thời đại công nghệ mới

Quảng Ngãi quyết tâm là ‘bến đỗ’ của các tập đoàn kinh tế

Quảng Ngãi quyết tâm là ‘bến đỗ’ của các tập đoàn kinh tế

(VNF) - Để các nhà đầu tư yên tâm, tin tưởng chọn Quảng Ngãi làm “bến đỗ”

Chủ tịch KOCHAM: ‘Áp thuế tối thiểu toàn cầu, sự khác biệt của Việt Nam sẽ bị nhạt đi’

Chủ tịch KOCHAM: ‘Áp thuế tối thiểu toàn cầu, sự khác biệt của Việt Nam sẽ bị nhạt đi’

(VNF) - Trước vấn đề nóng về áp thuế tối thiểu toàn cầu, ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cho rằng, Thuế tối thiểu toàn cầu là một trong những yếu tố khá nhạy cảm nhưng không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nước khác áp dụng.

'Trí tuệ nhân tạo đồng hành với nhà đầu tư, thay vì đánh bại họ'

'Trí tuệ nhân tạo đồng hành với nhà đầu tư, thay vì đánh bại họ'

(VNF) - Có quan điểm cho rằng đầu tư chứng khoán là “trò chơi” có tổng bằng 0, vì vậy, trí tuệ nhân tạo (AI) càng phát triển thì nhà đầu tư lại càng lép vế. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Nguyễn Quang Đạt, Tổng giám đốc (CEO) Công ty Cổ phần DATX Việt Nam, AI không loại trừ hay đánh bại nhà đầu tư mà là người đồng hành tin cậy, hỗ trợ hành trình đầu tư hiệu quả của nhà đầu tư, cả cá nhân lẫn tổ chức.

Top 10 sự kiện kinh tế - tài chính năm 2023

Top 10 sự kiện kinh tế - tài chính năm 2023

(VNF) - Cùng VietnamFinance nhìn lại 10 sự kiện kinh tế - tài chính nổi bật nhất năm 2023.