Thế Giới Di Động ước tính năm tới lãi gần 3.600 tỷ đồng

Thiên Ngân - 22/12/2018 08:55 (GMT+7)

Bán lẻ điện thoại và điện máy sẽ vẫn là động lực chính để Thế Giới Di Động hoàn thành kế hoạch 108.000 tỷ doanh thu và 3.600 tỷ lợi nhuận.

VNF
Thế Giới Di Động ước tính năm tới lãi gần 3.600 tỷ đồng.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2019 vừa được HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) thông qua, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 108.468 tỷ đồng và 3.571 tỷ đồng. Ước tính bình quân mỗi ngày doanh nghiệp này ghi nhận lãi ròng khoảng 9,8 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo công ty cho biết bán lẻ sản phẩm điện thoại và điện máy vẫn là nguồn thu chủ lực của công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy là động lực tăng trưởng chính và hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.

Bên cạnh đó, năm tới là thời điểm Thế Giới Di Động xây dựng nền móng để sẵn sàng nhân rộng chuỗi cửa hàng bách hoá trên toàn quốc sau khi có lợi nhuận trực tiếp (tức bù đắp hoàn toàn chi phí hoạt động tại cửa hàng và trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty).

Dù chưa đóng góp giá trị doanh thu lớn, nhưng ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng được kỳ vọng tăng trưởng cao nhất nhờ hoàn tất chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn, mở rộng phạm vi hoạt động ở các tỉnh thành phía nam, tối ưu hoá chuỗi cung ứng và thử nghiệm mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.

Những thay đổi mang tính chiến lược được thực hiện trong năm nay cũng cho thấy hiệu quả bước đầu. Cụ thể, luỹ kế doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 11 tháng đầu năm tăng trưởng khoảng 33% so với năm trước, lần lượt đạt trên 79.000 tỷ đồng và 2.640 tỷ đồng. Chuỗi cửa hàng điện máy chiếm tỷ trọng hơn 54% trong cơ cấu doanh thu, tiếp đến là chuỗi điện thoại 41% và chuỗi bách hoá 5%.

Chưa hết niên độ tài chính 2018 nhưng công ty đã hoàn thành hai chỉ tiêu là doanh thu online trên 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận trên 2.603 tỷ đồng.

Lý giải về việc đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui.com vào cuối tháng 11, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết công ty tập trung nguồn lực phát triển mảng bán lẻ trực tuyến hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cách đây 3 tháng. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, để chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì công ty nhận thấy website của Bách hoá xanh phù hợp hơn nên chuyển toàn bộ nền tảng, hậu cần qua giao nhận sang địa chỉ mới.

Theo VnE
Cùng chuyên mục
Tin khác