Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cho đến thời điểm này, thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu đã rất xôm tụ với hàng loạt dự án, quy hoạch “khủng” đến từ các nhà đầu tư danh tiếng của khối ngoại lẫn nội. Đơn cử như Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp phép dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.
Trước đó, Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) cũng có buổi trình bày với UBND Bà Rịa – Vũng Tàu về phương án nghiên cứu dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng. Nếu được tỉnh chấp thuận, Korea Infrastructure Company Limited sẽ đầu tư dự án với tổng vốn dự kiến khoảng 3,2 tỷ USD, đồng thời liên doanh cùng các công ty Hàn Quốc để cùng điều hành việc kinh doanh và cam kết thực hiện đúng và đầy đủ tiêu chí đầu tư dự án.
Thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu đang tưng bừng đóng sóng đầu tư với hàng loạt dự án tỷ đô
Ở khối nội, những “người khổng lồ” của thị trường bất động sản cũng đã đặt chân đến Bà Rịa-Vũng Tàu với những kế hoạch đầy tham vọng. Tập đoàn Hưng Thịnh vừa chi hàng nghìn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu. Tập đoàn Novaland cũng tham gia vào Bà Rịa Vũng Tàu với dự án Palm Beach Vũng Tàu, hay "chúa đảo" Tuần Châu cũng đề xuất dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha.
Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng đã thâu tóm dự án gần 10 ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi. Đây là dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại TP. Bà Rịa và cũng là dự án có sự tham gia của nhà đầu tư Nhật Bản trong vai trò quản lý dự án.
Hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Dự án Vũng Tàu - Paradise, dự án Golden City (của Công ty Phúc Điền Land). Công ty Địa ốc Việt Hân cũng đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD hay Công ty Gia Long và Công ty Nam Hải đang thực hiện dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine.
Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch của miền Đông Nam Bộ.
Về hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP. HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP. HCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng.
Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.
Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.
Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, do vậy trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.
Sức bật hạ tầng đang là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng Lộc An nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ cho khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm. Diện tích dự kiến xây dựng sân bay vào khoảng 244,33ha, kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng.
Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Asia New Time, cho biết trong vài năm trở lại đây, sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP. HCM làm dân số không ngừng tăng lên, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường bất động sản, tiến ra vùng ven. Xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới.
“Bà Rịa - Vũng Tàu là từ lâu được đánh giá như 'trái tim của du lịch biển' của khu vực miền Đông Nam Bộ với bờ biển có chiều dài 305 km, có nhiều bãi tắm đẹp. Sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết”, ông Tiến nói.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.