Thương hiệu Vinamilk năm 2020 được định giá bao nhiêu?
Hà Thu -
06/08/2020 11:22 (GMT+7)
(VNF) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD, tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Vinamilk – thương hiệu tỷ đô của Việt Nam
Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.
Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu
Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.
Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối quý II/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.
Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong quý II/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với quý I/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý I/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý I/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.
Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình…
Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” của Worldpanel thuộc Kantar.
Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á... Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.
(VNF) - Nhờ ban hành hàng loạt cơ chế đặc thù và triển khai hiệu quả tín dụng ưu đãi, Hưng Yên đã rút ngắn đáng kể lộ trình giảm nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 2,55% năm 2021 xuống còn 0,44% vào cuối năm 2024, hoàn thành mục tiêu trước 2 năm so với kế hoạch, đồng thời tạo nền tảng an sinh bền vững, hạn chế tái nghèo.
(VNF) - Theo số liệu của Cục Thuế (Bộ Tài chính), năm 2025 chứng kiến dấu mốc của ngành thuế khi lần đầu tiên số thu do cơ quan thuế quản lý vượt mốc 2 triệu tỷ đồng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, “nút thắt” lớn nhất khiến nhiều thương vụ đấu giá cổ phần thất bại nằm ở mức định giá thiếu thực tế: doanh nghiệp kỳ vọng thu về quá cao so với giá trị thị trường, trong khi nhà đầu tư ngày càng thận trọng và không sẵn sàng trả giá vượt ngưỡng hợp lý.
(VNF) - Central Retail chính thức thoái toàn bộ vốn khỏi Nguyễn Kim sau gần một thập kỷ gắn bó, chấp nhận “cắt lỗ” để tái cơ cấu danh mục đầu tư tại Việt Nam, dồn lực cho hai trụ cột chiến lược là thực phẩm và bất động sản.
(VNF) - Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), gần 600 triệu cổ phiếu KSF niêm yết bổ sung của Sunshine Group sẽ chính thức giao dịch trên HNX từ ngày 24/12/2025, nâng tổng số cổ phiếu đang giao dịch của Tập đoàn này lên gần 900 triệu đơn vị.
(VNF) - Phía Cen Land cho hay mọi hoạt động đầu tư được thực hiện bởi Phó chủ tịch Phạm Thanh Hưng là hoạt động đầu tư cá nhân và không chịu sự ủy quyền của doanh nghiệp.
(VNF) - Cổ phiếu LPB lao dốc sau thông tin hai anh em Bầu Thụy đều chính thức rời khỏi “ghế nóng” LPBank. Trái lại, cổ phiếu STB của Sacombank lại tiếp tục phủ sắc tím trong phiên giao dịch cùng ngày.
(VNF) - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển thị trường tài chính và bất động sản toàn cầu, việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam cần được triển khai theo lộ trình thận trọng, phù hợp với năng lực thực tế, không thể nóng vội hay “đốt cháy giai đoạn”.
(VNF) - VN-Index tăng thêm 47 điểm, tiếp đà hưng phấn được duy trì từ cuối tuần trước nhờ dòng tiền ngoại nhập cuộc mạnh mẽ, mua ròng với giá trị 473,94 tỷ đồng.
(VNF) - Sau 15 năm làm việc tại thành phố lớn, sở hữu hơn 1 tỷ đồng tiền tích lũy nhưng vẫn đứng trước lựa chọn đầy áp lực giữa vay nợ mua nhà hay tiếp tục thuê trọ. Câu chuyện không chỉ phản ánh nỗi bế tắc cá nhân mà còn cho thấy thực trạng an cư ngày càng khó tiếp cận của nhiều gia đình có thu nhập trung bình và khá, cùng những góc nhìn tài chính đáng suy ngẫm về nhà ở, đầu tư và an toàn tài chính dài hạn.
(VNF) - Năm 2025 ghi dấu sự hồi phục mạnh của ngành tài chính – ngân hàng Việt Nam, khi hầu hết các định chế đều công bố kết quả kinh doanh quý III với nhiều chỉ tiêu vượt kỳ vọng. Bên cạnh lợi nhuận, các chỉ số tài chính then chốt như CAR, LDR, ROE và quy mô tài sản tiếp tục là yếu tố phản ánh rõ nét sức khỏe của từng tổ chức tín dụng.
(VNF) - Những tháng cuối năm 2025 chứng kiến làn sóng cổ phiếu rời sàn HNX và UPCoM. Điểm chung của phần lớn các trường hợp là doanh nghiệp bị hủy tư cách công ty đại chúng do không còn đáp ứng điều kiện pháp lý.
(VNF) - Tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng đã công bố 10 tổ chức trở thành thành viên của Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng.
(VNF) - TP. HCM đã làm việc, trao đổi với hơn 50 nhà đầu tư, đối tác sáng lập thuộc bốn nhóm lĩnh vực và lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng tham gia giai đoạn đầu.
(VNF) - Trong một bước đi chiến lược mang tính lịch sử, Emall Việt Nam, đơn vị đứng sau hệ thống 100 cửa hàng giày Pierre Cardin & Oscar Fashion tại Việt Nam, vừa công bố mua lại quyền sở hữu hệ thống phân phối và thương hiệu Pierre Cardin tại Canada.
Dù mang trên mình vị thế của những doanh nghiệp đầu ngành với câu chuyện AI đầy hứa hẹn, năm 2025 lại đang dần khép lại như một "năm đáng quên" đối với cổ đông của những mã cổ phiếu này.
(VNF) - Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi với nhiều nội dung liên quan đến lương hưu. Đáng chú ý, người nghỉ hưu cuối 2025 có cơ hội hưởng lương hưu mở rộng, tỷ lệ tối đa 75%.
(VNF) - Theo Dự thảo Nghị định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh vừa được cơ quan chức năng công bố, các hộ kinh doanh có từ hai cửa hàng trở lên, dù hoạt động trên cùng hay khác tỉnh, thành phố, đều sẽ thực hiện khai thuế tập trung trên một hồ sơ và sử dụng chung một mã số thuế.
(VNF) - Những năm gần đây, nhà đầu tư Thái Lan không còn xa lạ trên thị trường vốn Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) công khai, giới tài chính đang chứng kiến một làn sóng đầu tư kín tiếng hơn: gom cổ phần doanh nghiệp Việt thông qua chứng chỉ lưu ký (Depositary Receipt – DR) và các quỹ đầu tư quy mô lớn.
(VNF) - Nhờ ban hành hàng loạt cơ chế đặc thù và triển khai hiệu quả tín dụng ưu đãi, Hưng Yên đã rút ngắn đáng kể lộ trình giảm nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 2,55% năm 2021 xuống còn 0,44% vào cuối năm 2024, hoàn thành mục tiêu trước 2 năm so với kế hoạch, đồng thời tạo nền tảng an sinh bền vững, hạn chế tái nghèo.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.