Thương mại điện tử bùng nổ: Doanh nghiệp Việt chọn lối đi riêng
Ái Nhi -
04/01/2024 12:27 (GMT+7)
(VNF) - Lựa chọn hướng đi khác biệt với các startup cùng thời, Dealtoday với mô hình O2O - Online to Offline đã xây dựng được mạng lưới E-commerce cho các doanh nghiệp dịch vụ tại Việt Nam.
Dealtoday.vn được khai trương vào tháng 1/2016 tại Việt Nam với mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.
Lớn mạnh dần theo thời gian, hiện hàng trăm các doanh nghiệp lớn và cả các doanh nghiệp SMEs đã đưa các sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống Dealtoday.vn bao gồm Website, Wapsite, Mobile app và có thể chủ động tạo các chương trình xúc tiến như giảm giá, chiết khấu, tặng điểm linh hoạt theo thời gian, địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu.
Chọn lối riêng “một mình một chợ”
Lãnh đạo Dealtoday cho hay, năm 2015, thương mại điện tử bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ, cũng là khi xuất hiện làn sóng startup Việt Nam bắt đầu sự nghiệp với thương mại điện tử, một lĩnh vực đạt doanh số vào khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015. Tuy nhiên, thế khó của các startup là việc tìm được “nhà đầu tư” cho mình, hầu hết việc phát triển doanh nghiệp đều được đi theo hướng “đốt tiền”, mở rộng nhanh chóng.
Dealtoday.vn được khai trương vào tháng 1/2016.
Thị trường cũng chứng kiến nhiều biến động lớn, một số doanh nghiệp phải đóng cửa và từ bỏ thị trường như foodpanda, beyeu.vn, deca.vn, giare.vn, các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn như Alibaba mua Lazada, Tập đoàn Central Group Thái Lan mua Zalora Việt Nam, VNG đầu tư 17 triệu USD vào Tiki.vn hay ông lớn bất động sản Vingroup tấn công thị trường thương mại điện tử với Adayroi.com… Làn sóng M&A đã đốt nóng thị trường thương mại điện tử mô hình B2C (Business to Customer) và B2B2C (Business to Business to Customer) ở Việt Nam.
Tuy nhiên nếu nhìn vào mảng thị trường O2O, ngoài các site thương mại điện tử theo mô hình groupon/ coupon như hotdeal.vn, muachung.vn cũng lấn sân các ngành hàng sản phẩm như thời trang, gia dụng, điện tử thì mảng dịch vụ đang bỏ ngỏ.
"Thực tế thì ngành dịch vụ chiếm hơn 40% GDP nhưng phát triển thương mại điện tử cho lĩnh vực này chưa có tiền lệ, lại là cơ hội cho nhóm phát triển. Với thế mạnh về công nghệ và quản trị xây dựng, Dealtoday đã ra đời với mục tiêu là nền tảng thương mại điện tử cho người dùng dịch vụ Việt Nam", lãnh đạo Dealtoday nói.
Khác biệt của Dealtoday
Khác với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... khi các ưu đãi đến khách hàng theo dòng sự kiện thì Dealtoday liên tục cập nhật ưu đãi mỗi ngày dưới nhiều hình thức như voucher đồng giá, coupon, flash sale, combo, giảm giá sâu 50%, ưu đãi độc quyền… phủ rộng trên mọi ngành hàng, cho mọi nhu cầu, sở thích, lứa tuổi, giúp người dùng gia tăng lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Khách hàng dễ dàng lựa chọn các dịch vụ E-Voucher, E-Gift, E-Ticket từ vui chơi giải trí, ẩm thực, du lịch đến làm đẹp, phát triển bản thân. Bên cạnh đó, việc thanh toán trở nên nhanh chóng, an toàn, bảo mật qua các cổng Visa, chuyển khoản, ngân hàng. Đặc biệt, chỉ với một mã QR dùng tiện lợi cho nhiều sản phẩm là tính năng vượt trội mà Dealtoday phát triển.
Không dừng lại ở đó, khi mua sắm tại Dealtoday, khách hàng còn có cơ hội tích điểm thưởng. Điểm tích lũy được sử dụng linh hoạt để đổi thưởng hoặc trừ trực tiếp vào hóa đơn ở những lần mua sắm tiếp theo.
"Mối quan hệ được tạo lập tại Dealtoday là hợp tác cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ để mang lại cái lợi ích cho họ và mang lại lợi ích cho khách hàng, mang lại hiệu quả cho cả các cái doanh nghiệp dịch vụ. Trong 8 năm qua, việc phát triển của Dealtoday được định hướng theo việc phát triển bền vững, tạo ra lợi nhuận trên từng đơn hàng", phía Dealtoday nhấn mạnh.
Thực tế là trong bối cảnh công nghệ số ngành càng phát triển để làm được những điều này doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên marketing và cũng phải đầu tư nguồn lực nhất định. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để thực hiện điều đó.
"Dealtoday là kênh hỗ trợ hoạt động marketing như xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng, phát triển tập khách hàng trung thành, tăng hiệu quả kinh doanh mà không phải đầu tư, tốn kém, nguồn lực", đại diện Dealtoday nói.
Mới đây nhất, Dealtoday đã bắt tay cùng các doanh nghiệp lớn như VinWonders, VPBank, Mylife Company. Cùng với đó là những kế hoạch phát triển thêm mảng booking khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí.
Dealtoday - Nền tảng TMĐT đa dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam kết nối nhà cung cấp với khách hàng bằng các sản phẩm như E-Voucher, E-Ticket, E-Gift và E-Coupon.
Tận hưởng niềm vui mua sắm mỗi ngày với hàng ngàn deal hot ưu đãi tại Website: http://dealtoday.vn
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, khởi nghiệp sáng tạo là động lực phát triển cốt lõi của mọi quốc gia, doanh nghiệp và người dân trong kỷ nguyên kinh tế số và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
(VNF) - Từ 1/7/2026, người bán hàng online và livestream tại Việt Nam phải thực hiện định danh, xác thực điện tử theo Luật Thương mại điện tử mới, nhằm kiểm soát hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường trách nhiệm trong bán hàng trực tuyến.
(VNF) - Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch VBA và Chủ tịch 1Matrix, nhấn mạnh rằng một nền tảng Blockchain quốc gia phải đồng thời lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trong nước, đảm bảo khả năng mở rộng trên cloud và tích hợp hệ thống truy vết on-chain đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).
(VNF) - Viettel đang chuẩn bị nguồn lực để vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam. Đây là nhiệm vụ được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng và Viettel triển khai.
(VNF) - Thời gian để Apple thực sự bứt phá trong cuộc đua AI đang cạn dần, trong khi những biến động nhân sự then chốt đội ngũ điều hành trở thành dấu hỏi lớn.
(VNF) - Theo nhiều báo cáo quốc tế gần đây, SpaceX - công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk - đang xem xét một đợt chào bán cổ phần thứ cấp, với mục tiêu định giá công ty lên tới 800 tỷ USD. Nếu thành công, SpaceX sẽ vượt mặt OpenAI để trở thành công ty tư nhân giá trị nhất nước Mỹ.
(VNF) - ChatGPT bản miễn phí đã liên tục được nâng cấp trong những năm gần đây, nhưng một thay đổi sắp tới có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không mấy chịu.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Việt Nam xem AI không chỉ là một công nghệ hỗ trợ, mà là nền hạ tầng trí tuệ thiết yếu trong tương lai tương đương với điện, Internet hay viễn thông. Với tư duy đó, Việt Nam đang xây dựng trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và triển khai chính sách “AI hóa toàn diện”, đưa AI trở thành công cụ trí tuệ của toàn dân.
(VNF) - Chi phí dịch vụ cloud toàn cầu được dự báo gần chạm 723,4 tỷ USD trong năm 2025, thúc đẩy nhu cầu kiểm soát chi tiêu chặt chẽ hơn. Đáp lại xu hướng này, ManageEngine ra mắt kiến trúc đa portal trên CloudSpend nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
(VNF) - Một loạt cáo buộc mới cho rằng Facebook, YouTube, TikTok và Snapchat từ lâu đã biết chính xác mức độ gây hại của nền tảng đối với thanh thiếu niên, nhưng phớt lờ.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Apple dự kiến sẽ xuất xưởng nhiều smartphone hơn Samsung trong năm 2025 - lần đầu tiên trong 14 năm qua, theo báo cáo mới từ Counterpoint Research công bố hôm thứ Tư.
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, khởi nghiệp sáng tạo là động lực phát triển cốt lõi của mọi quốc gia, doanh nghiệp và người dân trong kỷ nguyên kinh tế số và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.