Bất động sản

Tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19?

(VNF) - Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, tiến độ của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay đã đạt 80% khối lượng.

Tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19?

Tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19? (Ảnh minh hoạ)

Theo đại diện Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, tại nhiều gói thầu của dự án, các nhà thầu đã tổ chức thảm bê tông nhựa mặt đường. Cụ thể như các gói thầu XL27, XL28 đoạn qua thị xã Cai Lậy huyện Nhà Bè đã thảm nhựa láng bóng. Các gói thầu XL02, XL15, 16, 17 do nhà thầu Tuấn Lộc thi công cũng đã thảm nhựa 9km/12km đường.

Toàn bộ dự án có chiều dài 45km đường, đến nay đã thảm được 14,3km bê tông nhựa. Ở những phần đường đã dỡ tải, nhà thầu đã thi công nền thượng K98 được 36km, hoàn thành thi công bê tông nhựa chặt 14,3km. Có 39 cầu trên tuyến chính đến nay đã cơ bản toàn thành, nhà thầu đang triển khai thi công chống thấm để chuẩn bị thảm bê tông nhựa, lắp đặt lan can, khe co giãn…

Ông Hồ Đình Chung, Phó tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, điều khó khăn hiện nay là việc huy động thiết bị, nhân công, vật liệu cho dự án. Các địa phương đều thực hiện các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 16 nên phương tiện vận chuyển cấp phối đá dăm, bê tông nhựa… đang bị chậm. Nhiều nhà sản xuất, cung cấp vật liệu e ngại trong quá trình vận chuyển bởi phải xin các giấy đi đường.

“Tuy vậy, doanh nghiệp dự án cũng động viên các nhà thầu, đơn vị cung cấp vật liệu, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021”, ông Chung nói.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km. Tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh khoảng 12.668 tỷ đồng. Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công vào tháng 11/2009, sau gần 10 năm đình trệ, tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng, đến tháng 3/2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án.

Được biết mới đây, Tập đoàn Đèo Cả đã tiếp tục ứng thêm 500 tỷ đồng vào dự án nhằm hỗ trợ các nhà thầu gặp khó khăn về nguồn vật tư, tài chính… có điều kiện tiếp tục thi công, không để gián đoạn, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Tin mới lên