Bất động sản

Tổng cục Đường bộ: Kiên quyết trừ tiền các nhà thầu nếu bảo trì đường bộ yếu kém

(VNF) - Qua công tác kiểm tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện công tác bảo trì các tuyến đường quốc lộ qua Tây Nguyên chưa đạt. Do đó, Tổng cục đã yêu Cục Quản lý đường bộ III kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu nếu các đơn vị để xảy ra tồn tại hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên.

Tổng cục Đường bộ: Kiên quyết trừ tiền các nhà thầu nếu bảo trì đường bộ yếu kém

Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Kiên quyết trừ tiền các nhà thầu nếu bảo trì đường bộ yếu kém.

Qua công tác kiểm tra hiện trường các tuyến quốc lộ do Cục Quản lý đường bộ III quản lý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy công tác bảo dưỡng thường xuyên được các đơn vị thực hiện về cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, trên một số đoạn tuyến, Tổng cục nhận thấy vẫn còn một số tồn tại như: lề đất chưa được san gạt, rãnh chưa được khơi thông, ổ gà, sơn bị mờ… đặc biệt là đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo chất lượng mặt đường êm thuận, thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tiếp tục thực hiện và đề xuất triển khai giải tỏa đất của đường bộ (làm điểm một số đoạn tuyến) nhằm lan tỏa, tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành; tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn, phấn đấu 1 tháng/lần để xử lý theo quy định.

Đối với công trình chuyển tiếp năm 2020 – 2021, Tổng cục Đường bộ đề nghị khẩn trương đôn đốc thi công hoàn thành các công trình và kịp thời giải ngân trong quý II/2021.

Về công tác sửa chữa định kỳ 2021, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo các nhà thầu thi công đến đâu phải gọn đến đó, đảm bảo chất lượng, đảm bảo ATGT (rào chắn, biển cảnh báo công trường...) và vệ sinh môi trường; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III khẩn trương chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tranh thủ vào mùa khô và kịp thời giải ngân nguồn vốn đã giao năm 2021, tránh phải trả lại vốn.

Xem thêm:  Dự án Dòng chảy phương Bắc 2: Nga đang hoàn thiện 100km cuối cùng

Tin mới lên