TGĐ Hội đồng đầu tư VinaCapital qua đời, truy tìm sếp Hưng Vượng Developer

Hoài Anh - 09/06/2024 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Tổng giám đốc hội đồng đầu tư của VinaCapital qua đời, Tổng giám đốc Công ty Hưng Vượng Developer bị công an truy tìm, cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt Phạm Thanh Tùng bị truy tố lần thứ hai, bà Nguyễn Thị Hải Lý rời Viettel Global… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc hội đồng đầu tư của VinaCapital qua đời

Ngày 6/6, Tập đoàn VinaCapital công bố thông tin ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital, đã qua đời tại nhà riêng vào ngày 6/6.

VinaCapital cũng cho biết tập đoàn đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định. Theo đó, ông Brook Colin Taylor – Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VOF cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương.

Ông Andy Ho sinh năm 1972. Trước khi gia nhập VinaCapital, ông Andy là Giám đốc Đầu tư tại Prudential Việt Nam, nơi ông phụ trách danh mục của thị trường vốn và phát triển chiến lược đầu tư ngân hàng. Ông cũng từng là Giám đốc Quỹ tương hỗ PruBF1 của Prudential.

Ông Andy Ho

Bên cạnh đó, ông Andy cũng từng giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures (nhóm đầu tư của Dell Computer Corp.) và Ernst & Young.

Gia nhập VinaCapital từ tháng 4/2007, ông Andy Ho đã giúp cho giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Xem chi tiết

'Nữ tướng' Nguyễn Thị Hải Lý rời Viettel Global, đầu quân cho MB?

Tổng công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT. Theo đó, HĐQT Viettel Global trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Hải Lý kể từ ngày 5/6/2024.

Diễn biến này diễn ra sau khi cách đây 1 tuần, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố tờ trình về cơ cấu số lượng thành viên HĐQT trong nhiệm kỳ 2024-2029 và bà Nguyễn Thị Hải Lý là 1 trong những ứng viên được bầu vào HĐQT của nhà băng này.

Được biết, bà Nguyễn Thị Hải Lý gia nhập Viettel từ năm 1996 và đã đảm nhiệm nhiều chức vụ. Bà Lý được bầu làm thành viên HĐQT Viettel Global từ tháng 9/2018. Chỉ sau 1 năm, bà làm Phó chủ tịch HĐQT và đến tháng 1/2022 làm Chủ tịch HĐQT của Viettel Global.

Từ tháng 4/2023, bà Hải Lý rời ghế Chủ tịch và trở lại làm Phó Chủ tịch HĐQT Viettel Global. Cũng trong tháng 4/2023, bà Nguyễn Thị Hải Lý được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban đầu tư tài chính của Tập đoàn Viettel. Xem chi tiết

Truy tìm lãnh đạo Hưng Vượng Developer, In Hoà Phát liên quan vụ lừa đảo trái phiếu 600 tỷ đồng

Ông Lê Quốc Kỳ Quang - Tổng giám đốc Hưng Vượng Developer và ông Lương Văn Quang - Chủ tịch HĐQT In Hoà Phát là hai trong số ba cá nhân được triệu tập để điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan tới lô trái phiếu 600 tỷ đồng phát hành năm 2021.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. HCM hiện đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Hưng Vượng Developer, có địa chỉ tại phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Đồng thời, cơ quan này cũng phát đi thông báo tìm người có liên quan đối với các cá nhân có lai lịch, gồm: Lê Quốc Kỳ Quang (sinh năm 1980, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh, TP. HCM), Lương Văn Quang (sinh năm 1976, ngụ phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM) và Hồ Quang Tâm (sinh năm 1969, ngụ phường 27, quận Bình Thạnh, TP. HCM). Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đăng báo, các đương sự trên không trình diện thì xem như là bỏ trốn và cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, ông Lê Quốc Kỳ Quang - Tổng giám đốc Hưng Vượng Developer hiện không có mặt tại nơi cư trú. Đối với các đối tượng liên quan khác, cơ quan điều tra cho biết, đã nhiều lần triệu tập, yêu cầu trình diện nhưng không có kết quả. Đáng chú ý, trong số các đối tượng này, ông Lương Văn Quang, đã từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT Hưng Vượng Delveloper và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP In Sách Giáo Khoa Hòa Phát (In Hoà Phát, HNX: HTP) cách đây không lâu. Xem chi tiết

Vì sao cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt Phạm Thanh Tùng bị truy tố lần thứ hai?

Ngày 6/6, Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (HoSE: TVB) về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo điểm c, khoản 2, Điều 211 Bộ luật Hình sự. Cùng bị truy tố còn có hai nhân viên của ông Tùng là bà Đỗ Thị Hồng Hạnh và ông Nguyễn Mạnh Thìn.

Ông Phạm Thanh Tùng

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 02/01/2020 đến ngày 19/10/2020, hai nhân viên Hạnh và Thìn được ông Tùng chỉ đạo sử dụng 109 tài khoản nội nhóm Trí Việt của 58 chủ tài khoản để giao dịch mua, bán chéo với nhau. Hai mã cổ phiếu TVB và TVC đều bị các đối tượng can thiệp để với mục đích tạo cung, cầu giả.

Cơ quan điều tra xác định, trong vòng 9 tháng, 60 tài khoản nội nhóm đã tham gia 169/173 phiên giao dịch, khớp mua hơn 26 triệu cổ phiếu TVB và khớp bán gần 40 triệu cổ phiếu TVB, chiếm lần lượt 37,08% và 52,9% khối lượng khớp mua và bán toàn thị trường.

Đối với mã TVC, trong thời gian 5 tháng từ 4/5/2020 đến 19/10/2020, các bị can đã sử dụng 49 tài khoản nội nhóm, tham gia 120 phiên giao dịch, khớp mua hơn 46 triệu cổ phiếu TVC và khớp bán 53 triệu cổ phiếu TVC, chiếm lần lượt 53,35% và 61,63% khối lượng khớp mua và bán toàn thị trường.

Theo kết quả điều tra, có 31 nhà đầu tư bị thiệt hại từ việc thao túng cổ phiếu TVB và TVC với tổng giá thua lỗ hơn 3,3 tỷ đồng. Hiện tại, ông Phạm Thanh Tùng đã nộp khắc phục 2,2 tỷ đồng. Xem chi tiết

Tổng giám đốc BĐS An Gia từ nhiệm sau 5 tháng giữ vị trí, công ty chuẩn bị đón cổ đông mới

Mới đây, HĐQT của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) thông báo miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Sơn. Nguyên nhân được đưa ra là do vị này đã có đơn xin từ nhiệm.

Ông Nguyễn Thanh Sơn mới trở thành Tổng giám đốc của An Gia vào giữa tháng 1/2024.

Ông Nguyễn Thanh Sơn sinh năm 1973 tại TP.HCM. Được biết, ông đã làm việc tại nhiều công ty bất động sản lớn và chức vụ lãnh đạo một số tập đoàn.

Giai đoạn 2007 - 2011, ông Sơn đã giữ chức Phó Tổng giám đốc quản lý dự án của Novaland. Năm 2014 - 2017 ông làm việc tập đoàn Vingroup nằm trong khối quản lý dự án, giữ chức Tổng giám đốc Công ty XD Vicom2, Vicom 5. Sau đó ông chuyển qua MIK Group năm 2017 giữ chức Tổng giám đốc ở đây chỉ được một năm.

Đến tháng 10/2019 ông đầu quân cho Nam Long nắm chức Phó Tổng giám đốc điều hành và sau đó làm giám đốc liên khối dự án Đến ngày 30/3/2021 HĐQT Nam Long cũng đã bổ nhiệm ông Sơn làm Tổng giám đốc Nam Long Land (công ty thành viên của Nam Long) tham gia quản lý các trung tâm chuyên môn thuộc tập đoàn Nam Long kể từ ngày 4/2/2023 thay cho chức danh giám đốc điều hành tập đoàn.

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc hội đồng đầu tư VinaCapital qua đời

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc hội đồng đầu tư VinaCapital qua đời

Nhân vật
(VNF) - Tập đoàn VinaCapital vừa công bố thông tin về việc ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital, đã từ trần tại nhà riêng vào sáng nay (6/6).
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm Phó Thủ tướng

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm Phó Thủ tướng

Nhân vật
(VNF) - Chiều 6/6, với đa số tán thành, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thượng tướng Lương Tam Quang được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Công an

Thượng tướng Lương Tam Quang được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Công an

Nhân vật
(VNF) - Chiều ngày 6/6, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công an, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

(VNF) - Định giá đất là vấn đề quan trọng hàng đầu, cũng là một trong những nguyên nhân gây ách tắc việc cấp sổ hồng hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, việc định giá đất không đúng và đủ sẽ làm giá căn hộ tăng lên, rối loạn thị trường bất động sản, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế…

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của FPT đạt 23.916 tỷ đồng và 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,9% và 19,5% so với cùng kỳ.

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

(VNF) - Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Đại Hoàng Minh ghi nhận lợi nhuận 766 triệu đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty tăng mạnh tới 134% lên 99 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

(VNF) - Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...

Thanh Hoá gọi vốn hơn 2.100 tỷ làm khu đô thị rộng 48,3ha

Thanh Hoá gọi vốn hơn 2.100 tỷ làm khu đô thị rộng 48,3ha

(VNF) - Dự án Khu đô thị mới Sunrise City, có diện tích sử dụng đất khoảng hơn 48,3 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.134 tỷ đồng tại huyện Hoằng Hoá vừa chính thức được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hoá công bố mời gọi các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Ngân hàng đáp ứng đầy đủ các giải pháp về bảo mật trong thanh toán trực tuyến

Ngân hàng đáp ứng đầy đủ các giải pháp về bảo mật trong thanh toán trực tuyến

(VNF) - Đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ và đến nay, người dùng có thể cài đặt thông tin sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng...

Xe điện Trung Quốc vào 'tầm ngắm' phương Tây, tỷ phú Warren Buffett thoái vốn khỏi BYD

Xe điện Trung Quốc vào 'tầm ngắm' phương Tây, tỷ phú Warren Buffett thoái vốn khỏi BYD

(VNF) - Đế chế Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett mới đây đã bán hơn 1 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại BYD - công ty sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc năm ngoái đã "vượt mặt" Tesla để trở thành hãng bán EV lớn nhất thế giới.

Vừa dỡ bỏ thuế quan, thương mại Trung – Úc vọt lên mức kỷ lục

Vừa dỡ bỏ thuế quan, thương mại Trung – Úc vọt lên mức kỷ lục

(VNF) - Kim ngạch thương mại của Úc với Trung Quốc đã tăng vọt trong năm qua lên mức kỷ lục, khi các thuế quan được dỡ bỏ và quan hệ giữa hai nước dần ấm lên.

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.