9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu
(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.

Toyota Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ Vios thế hệ mới (ông vua doanh số tại Việt Nam trong nhiều năm qua) tới người tiêu dùng trong nước. Theo công bố từ phía nhà phân phối, giá bán của Toyota Vios 2018 khởi điểm từ 531 triệu đồng đến 606 triệu đồng (tùy phiên bản).
Cụ thể, phiên bản Vios 1.5E MT có giá bán 531 triệu đồng (tăng 18 triệu đồng), bản 1.5E CVT giá 569 triệu đồng (tăng 34 triệu đồng) và bản cao cấp nhất 1.5G chốt giá bán 606 triệu đồng (tăng 38 triệu đồng) so với thế hệ cũ.
Toyota Vios thế hệ mới chốt giá bán khởi điểm từ 531 triệu đồngTrên thị trường, Toyota Vios 2018 hiện phải cạnh tranh với đối thủ như City của Honda Việt Nam và Hyundai Accent của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Toyota Vios thế hệ mới ra mắt khách hàng Việt được nhà sản xuất tái thiết kế với nhiều sự thay đổi ở diện mạo bên ngoài cùng một số trang bị bên trong của xe. Đáng chú ý là những trang bị công nghệ bên trong xe không có gì nổi trội hơn so với các đối thủ, thậm chí còn “kém” hơn rất nhiều.

Mặc dù là mẫu xe thế hệ mới nhưng Vios thế hệ mới lại cho thấy nhà sản xuất Toyota Nhật Bản đang rơi vào vòng luẩn quẩn với ngôn ngữ thiết kế "Keen Look" mà họ đang cố xây dựng cho các dòng sản phẩm của mình. Các đường nét cứng cáp, góc cạnh thường thấy hiện phải nhường lại cho các đường bo tròn, mảnh mai các góc khiến cho Vios 2018 có phần hơi “bầu bĩnh”.
Đặc biệt, một số trang bị bị hãng “cắt xén”như hệ thống phanh đĩa 4 bánh giờ đã chỉ còn trên 2 bánh trước còn 2 bánh sau được thay thế bằng phanh tang trống. Xét về điểm này, so với đối thủ, Toyota Vios thực sự thua kém hơn Accent 2018, khi Hyundai Thành Công khá “chịu chơi” trang bị cho bánh xe sau dạng phanh đĩa thay vì phanh tang trống.
Ở bên trong, các cổng kết nối USB/AUX của Toyota Vios khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi được cất gọn vào hộc đựng đồ của ghế phụ, thay vì bố trí trên khu vực bảng điều khiển trung tâm. Tiếp đến là trang bị công nghệ camera lùi và cửa gió sau vẫn chưa trở thành trang bị tiêu chuẩn, ngay cả trên phiên bản cao cấp.
Hyundai Accent "ưu việt" hơn các đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu hệ thống dẫn đường mà đối thủ Toyota Vios không cóNếu so với đối thủ Hyundai Accent thì Toyota Vios tỏ ra “lép vế” hơn rất nhiều. Cụ thể, Accent thế thệ thứ 5 vượt trội nhất trong phân khúc khi sở hữu hệ thống dẫn đường của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.
Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ... Điều này trên Vios 2018 hoàn toàn không có. Ngoài ra, cốp sau của Hyundai Accent được trang bị điều khiển điện thông minh.

Xét về giá bán, hiện Toyota Vios 2018 có giá bán cao nhất so với hai đối thủ Honda City và Hyundai Accent. Cụ thể, phiên bản thấp nhất của Vios bản 1.5E MT là 531 triệu đồng, hiện đắt hơn tới 106 triệu đồng so với bản Accent 1.4 MT tiêu chuẩn (giá 425 triệu đồng).
Tiếp đến là bản tầm trung 1.5E CVT giá 569 triệu đồng hiện đắt hơn tới 99 triệu đồng so với bản Accent 1.4 MT (giá 470 triệu đồng) và đắt hơn 70 triệu đồng so với bản Accent 1.4 AT (giá 499 triệu đồng).
Ở trên phiên bản cao cấp nhất, Toyota Vios 2018 đắt hơn 66 triệu đồng so với bản cao cấp của Accetn là 1.4 AT đặc biệt (giá 540 triệu đồng).
Mặc dù giá bán của Toyota ios 2018 cao hơn rất nhiều so với Hyundai Accent 2018 nhưng các trang bị công nghệ trên xe lại “yếu thế” hơn rất nhiều. Điều này ắt hẳn sẽ khiến không ít khách hàng “cân đo đong đếm” khi đang có ý định tậu xe, đặc biệt là những người mới mua xe lần đầu.
| Toyota Vios ăn khách phải chăng vì “bán taxi”? Thành công của Vios là không thể phủ nhận bởi những con số thống kê đã nói lên tất cả. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít người hoài nghi khi cho rằng sở dĩ mẫu xe của Toyota bán chạy nhất thị trường là nhờ vào doanh số bán xe dịch vụ cho các hãng taxi. Tất nhiên, khó có thể phủ nhận ý kiến này, tuy nhiên nếu gán ghép một cách chủ quan như vậy rõ ràng cũng không thực sự công bằng với “ông hoàng doanh số” tại Việt Nam. Việc Vios bán chạy tại Việt Nam cũng không khó để lí giải. Bên cạnh yếu tố thương hiệu, cộng hưởng với tâm lý “cuồng” Toyota của khách hàng Việt suốt nhiều năm qua, Vios còn thu hút khi sở hữu một số điểm khác như sự bền bỉ, ít hỏng vặt. Yếu tố này không có gì phải bàn cãi. Hãng xe hàng đầu Nhật Bản không trang bị quá nhiều cho các mẫu xe của mình nhưng lại rất biết đáp ứng như cầu của các “thượng đế” khi chú trọng vào yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, hệ thống đại lý rộng rãi, đại trà cũng là một yếu tố giúp Toyota Vios hấp dẫn khách hàng. Bởi khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, khách hàng không cần di chuyển quá xa hoặc mòn mỏi tìm kiếm đại lý. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. |
Xem thêm: Toyota Fortuner đắt hơn Chevrolet Trailblazer 300 triệu, có nên mua?
(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
(VNF) - Chương trình Xe của năm 2025 chính thức khởi động với 356 phiên bản xe cạnh tranh, được chia theo 14 phân khúc giá khác nhau.
(VNF) - Hyundai Experience Day 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7 - 8/12 tại TP. HCM với hàng loạt hoạt động lái thử xe và trải nghiệm hấp dẫn.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.