Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HoSE: TPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, trong đó ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, mở tài khoản, bán chéo bảo hiểm và hoạt động thanh toán, lãi thuần từ dịch vụ của TPBank đạt 1.192 tỷ đồng, tăng gần 72% so với 6 tháng đầu năm 2021. Thu nhập lãi thuần từ dịch vụ chiếm tới 14,6% tổng thu nhập, tăng gần 3,5% so với thời điểm 30/6/2021.
Lợi nhuận sau thuế giai đoạn bán niên đạt 3.788 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó riêng quý II mang về cho TPBank gần 2.200 tỷ đồng, tăng gần 600 tỷ đồng kết quả của quý I, cao hơn 73% so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 30/6/2022, tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310.000 tỷ đồng, tăng gần 6% thời điểm hồi đầu năm, hoàn thành 89% mục tiêu đề ra cả năm. TPBank cho biết, mức tăng trưởng này cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng tín dụng trong kỳ của ngân hàng, do TPBank không tập trung quá nhiều vào tín dụng mà có sự gia tăng lợi nhuận ở hoạt động dịch vụ và phi tín dụng.
Bên cạnh đó, là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hiện đang áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được TPBank quản lý rất chặt chẽ. Theo đó, tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại 31/5/2022 đạt 13,1%, cao hơn nhiều so với quy định tối thiểu 8% của Ngân hàng Nhà nước.
Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức dưới 1% phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản an toàn của TPBank, với danh mục tín dụng được đa dạng hóa, giảm thiểu rủi ro tập trung, đặc biệt trước tác động của đại dịch Covid-19.
TPBank cho rằng mình đã điều tiết nhu cầu tăng trưởng huy động theo nhu cầu sử dụng vốn để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tổng huy động đạt trên 276 nghìn tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ, tương đương hơn 58 nghìn tỷ đồng và hoàn thành hơn 94% so với kế hoạch, chủ yếu tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Cũng tính đến hết 30/6/2022, TPBank tăng thêm gần 1,5 triệu khách hàng mới, tương đương tăng trưởng 25% so với cuối năm 2021, nâng tổng số khách hàng của TPBank đang phục vụ lên hơn 6 triệu khách hàng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.